สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เมนูชวนหิว สเต็กปลาแซลมอนเนื้อแน่น สูตรน้ำสลัดเข้นข้น แคลน้อย 

เมนูสเต๊กที่อร่อยทานง่ายต้องยกให้ สเต็กปลาแซลมอน เนื้อแน่น รสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟคู่กับน้ำสลัดเข้มข้น ทานคู่กับผักสดกรอบอร่อยฟินอิ่มท้อง และได้ประโยชน์ ว่าแต่เมนูสเต็กปลาแซลมอนกินกับซอสอะไรได้บ้าง อาทิ น้ำสลัดซีฟู๊ด ซอสครีมเลมอนเข้มข้น ส่วนรสชาติของน้ำสลัดแต่ละสูตรจะแตกต่างกันออกไปเช่นกัน นอกจากนี้เมนูสเต๊กปลาแซลมอนจะมีหลายสูตรให้เลือกทานได้แบบไม่มีเบื่อ และสูตรที่หลายคนชอบทานคือ สเต็กปลาแซลมอนย่างซีอิ้ว รสชาติ เค็ม หวานเล็กน้อย หอมกลิ่นเนื้อแซลมอนมะมุน กระต้นความหิวกำลังสอง 

สเต็กปลาแซลมอน

สเต็กปลาแซลมอน คือ หนึ่งในเมนูสเต็กที่ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและคนต่างชาติ เนื่องจากรสชาติและเนื้อสัมผัสปลาแซลมอนนุ่มละมุน ทานง่าย และรูปร่างหน้าตาของอาหารสวยงามชวนทาน เมนูสเต็ก ปลาแซลมอนที่ขายตามร้านอาหารเจ้าดังหรือโรงแรมหรูๆ ส่วนใหญ่จะนำเข้าปลาแซลมอนมาจากต่างประเทศ ทำให้ลูกค้าได้ทานแซลมอนสเต๊กที่อร่อย ไม่คาว สำหรับแซลมอนสเต๊กเป็นเมนูอาหารฝรั่งที่มีราคาสูง ส่งผลให้คนงบน้อยไม่สามารถทานได้บ่อยตามที่ต้องการมากนัก แต่ถึงอย่างไร เมนูนี้ใช่ว่าจะทำทานเองไม่ได้ เพียงแค่ใช้สูตรแซลมอลสเต๊กจากเราก็ทำได้แล้ว 

วิธีทำ สเต็กปลาแซลมอน สูตรโฮมเมด ครีมซอสเข้มข้น อร่อยถูกใจ 

วิธีทำสเต็กปลาแซลมอน
วิธีทำสเต็กปลาแซลมอน

วันนี้เรามีสูตรสเต็กปลาแซลมอนมาให้ได้ทำทานเองที่บ้านในงบสุดประหยัด และใช้เวลาทำไม่นาน ใครเป็นสายออกกำลังกายหรือคนที่กำลังลดน้ำหนักสามารถทำเมนูแซลมอนสเต็กทานได้เช่นกัน ว่าแต่สเต็กปลาแซลมอนกี่แคลอรี่กันนะ ใน 1 ขีด ให้พลังงาน 200 กิโลแคลอรี่ ดังนั้น คนที่รักสุขภาพทานได้อย่างแน่นอน 

วัตถุดิบและส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำสเต๊ก

1. เนื้อปลาแซลมอน 200 กรัม

2. บ็อกฉ่อย 150 กรัม

3. เกลือป่น ½ ช้อนชา

4. พริกไทยบด ½ ช้อนชา

5. กระเทียม 5 กลีบ

6. ออริกาโน่ (สำหรับโรยหน้า)

7. เนยสด 3 ช้อนโต๊ะ

ส่วนผสมและวัตถุดิบที่ต้องเตรียมทำน้ำสลัด

1. มายองเนส 3 ช้อนโต๊ะ

2. เกลือ 1 ช้อนชา

3. กระเทียม 7 กลีบ

4. พริกขี้หนูสวน 10 เม็ด

5. รากผักชี 2 ราก

6. มะนาว 6 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนวิธีทำสเต็กปลาแซลมอนซอสครีม

ขั้นตอนทำสเต็กปลาแซลมอนซอสครีม
ขั้นตอนทำสเต็กปลาแซลมอนซอสครีม

สำหรับวัตถุดิบที่เตรียมไว้จะใช้ทำสูตรสเต็กปลาแซลมอนซอสครีมมะนาวเข้มข้น โดยวิธีทำแซลมอนสเต็กฉบับมือใหม่สามารถทำได้อย่าง่ายไม่ยุ่งยาก

1. นำบ๊อกฉ่อยมาล้างให้สะอาด พักไว้ให้สะเดดน้ำ จากนั้นนำเนื้อปลาแซลมอนไปล้างทำความสะอาดและซับให้แห้ง และเอาก้างออกให้หมด นำปลาแซลมอนมาหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดี ทำการปรุงรสชาติด้วยเกลือ จากนั้นใส่พริกไทยบด ออริกาโน่ ลงไปบนตัวปลา 

2. นำกระทะมาตั้งเตา ใช้ไฟอ่อนปานกลาง ทาน้ำมันลงไป นำไปปลาไปย่างให้สุกกรอบ เสร็จแล้วจัดใส่จาน หลังจากนั้นนำกระทะมาตั้งเตา ใส่น้ำมันลงไป ใส่กระเทียม ผัดให้หอม นำผักบ๊อกฉ่อยที่เตรียมไว้ลงไปผัดให้หอม ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย ตักใส่จานปลาแซลมอนย่าง 

3. ต่อมาจะเป็นการทำซอสครีม เริ่มจากนำรากผักชี พริก กระเทียม โขลกให้เข้ากัน ใส่น้ำมะนาว ผสมให้เข้ากัน ตามด้วยเกลือ น้ำตาลปิ๊บ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน หลังจากนั้น นำมายองเนสใส่ถ้วย และตักน้ำสกัดที่ทำไว้ลงไปคนส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาเสิร์ฟพร้อมกับชุดปลาแซลมอนย่าง 

เมนูสเต็กปลาแซลมอนซอสครีมมะนาวจะมีรสชาติเผ็ด เปรี้ยว มัน เค็ม อร่อยครบรสผสมผสานกับเนื้อปลาแซลมอนอร่อยฟินทุกคำ เรียกได้ว่า สเต็ก แซลมอนเป็นเมนูที่ทำง่ายๆ รสชาติอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย 

เคล็ดลับที่ไม่ลับ! ทำเมนูสเต็กปลาแซลมอน รสชาติอร่อย เหมือนซื้อทาน 

สเต็กปลาแซลมอนที่ขายตามร้านอาหารจะมีเนื้อแน่น หนังกรอบ และรสชาติกลมกล่อม ดังนั้น ถ้าต้องการให้แซลมอนสเต๊กโฮมเมดอร่อยเหมือนซื้อทานต้องทำตามเทคนิคอย่างง่าย เริ่มจากการเลือกซื้อเนื้อปลาแซลมอนจะต้องเลือกส่วนสันเนื้อตรงกลางตัวปลาที่มีมันแทรกเล็กน้อยจะทำให้เมื่อนำมาทำสเต๊กเนื้อปลาแน่นหอมอร่อย และในขั้นตอนย่างปลาให้ย่างส่วนหนังให้กรอบและพลิกอีกด้านจนสุกจะทำให้ได้หนังปลากรอบอร่อยมากขึ้น เพียงแค่นี้เราก็จะทำอาหารฝรั่งง่าย ๆ อย่าง แซลมอนสเต็กแสนอร่อย รสชาติ และเนื้อสัมผัสเหมือนซื้อที่ร้านอย่างแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ