สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แชร์เมนูอาหารจานโปรด สุกี้แห้งทะเล หมึก กุ้งเน้นๆ รสเข้มข้น หอมอร่อย

สุกี้แห้งทะเล

สุกี้แห้งทะเล เป็นอาหารจานเดียวที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย อีกทั้งเป็นอาหารที่สามารถหาทานได้ง่ายตามร้านอาหารตามสั่งทั่วไป ซึ่งสุกี้แห้งทะเล วัตถุดิบหลักๆ จะเป็นอาหารทะเลสด อย่าง กุ้ง หอย ปู ปลา และมีผักบุ้ง ผักกาดหอม วุ้นเส้น และที่ขาดไม่ได้ คือน้ำซอสสุกี้ขวดเดียวก็สามารถทำให้สุกี้อร่อยได้แล้ว สำหรับรสชาติของสุกี้แห้งจะมีความเผ็ด เปรี้ยว หวาน ครบรส แถมเนื้อกุ้งหวานกรุบๆ ที่มาพร้อมกับวุ้นเส้นเหนียวหนึบหนับอร่อยเข้ากันสุดๆ

วิธีการทำ สุกี้แห้งทะเล สูตรเด็ด รสชาติเข้มข้น อร่อยครบรส 

สุกี้แห้งทะเล

มาเอาใจคนชอบทานสุกี้กันบ้างอย่าง สุกี้แห้ง ทะเล เมนูอาหารจานเดียวที่มีส่วนประกอบมากมาย ไม่ว่าเป็น กุ้ง หมึก ผัก และวุ้นเส้น รวมถึงไข่ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ทานแล้วได้ประโยชน์สุดๆ อีกทั้งสุกี้แห้ง ทะเลรวมยังเป็นเมนูของคนที่ชอบควบคุมน้ำหนักอีกกด้วย เนื่องจากเป็นเมนูที่มีปริมาณแคลลอรี่ต่ำ จึงทำให้ทานแล้วไม่อ้วน นอกจากนี้สุกี้ทะเลแห้งยังสามารถทำเองได้ด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะพาแชร์สูตรสุกี้แห้ง วิธีทำง่ายๆ ไม่ง้อร้าน

วัตถุ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

สุกี้แห้งทะเล
  1. พริกขี้หนู 2 เม็ด
  2. กระเทียม 7 กลีบ
  3. ผักบุ้งจีน 1 ถ้วยตวง
  4. กุ้ง ปลาหมึก หอย 1 ถ้วยตวง
  5. วุ้นเส้น 2 ห่อเล็ก
  6. ผักกาดขาว 1 หัวเล็ก
  7. ขึ้นฉ่าย 2 ต้น
  8. ไข่ไก่ 4 ฟอง
  9. น้ำจิ้มสุกี้ 1 ถ้วยตวง
  10. น้ำมัน 4 ช้อนโต๊ะ

สำหรับสูตรสุกี้แห้งทะเลที่เราจะทำในวันนี้เป็นสูตรสุกี้แห้งโบราณรสชาติอร่อยเด็ด แถมยังอร่อยกว่าทานที่ร้านอีกด้วย โดยวัตถุดิบหลักจะเป็น กุ้ง ปลาหมึก และหอย เรียกได้ว่าเอาใจคนชอบทานสุกี้แห้งรวมมิตรกันไปเลย 

สุกี้แห้งทะเล
  1. เริ่มแรกให้นำกระเทียม กับพริกขี้หนูมาทำหยาบๆ พักไว้ก่อน จากนั้นนำหม้อใส่น้ำตั้งเตา ใช้ไฟปานกลาง รอให้น้ำเดือด จากนั้นใส่ผักกาดขาวลวกแค่พอสุก ตักใส่น้ำเย็น จากนั้นบีบน้ำออกให้มากที่สุด หลักจากนั้นนำกุ้ง ปลาหมึก และหอย ลงไปลวกให้สุก ตักใส่ถ้วยพักไว้ก่อน 
  2. ต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำสุกี้ โดยนำกระทะมาตั้งเตา เปิดไฟปานกลาง จากนั้นใส่น้ำมันลงไป ตามด้วยกระเทียมกับพริกที่เตรียมโขลกไว้แล้วเรียบร้อบ ผัดให้พอหอมใส่ไข่ที่เตรียมไว้ลงไปผัดให้ไข่สุก จากนั้นตามด้วยกุ้ง ปลาหมึก และหอยที่เตรียมไว้ ใส่ผักบุ้งลงไปตามด้วยน้ำเล็กน้อย ผัดจนส่วนผสมทั้งหมดเป็นเนื้อเดียวกัน 
  3. จากนั้นใส่ผักกาดหอมลงไป ตามด้วยวุ้นเส้น และซอสสุกกี้ ผัดต่อไปอีก เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ให้ปิดไฟ และตักสุกกี้ใส่พร้อมทาน
สุกี้แห้งทะเล

จบไปแล้วกับวิธีทำสุกี้แห้งทะเลรสชาติเข้มข้นอย่างง่าย ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญทำทานได้เองทุกวันไม่มีเบื่อ อีกทั้งเมนูสุกี้ทะเลแห้งสูตรทำเองยังสามารถทำขายเป็นอาชีพเสริมในวันว่างได้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นเมนูที่ใช้งบประมาณในการซื้อวัตถุดิบน้อยมาก ดังนั้นหากใครอยากลองทำสุกี้แห้งทานสักครั้งก็สามารถทำตามสูตรที่เราแนะนำไว้ได้เลย รับรองว่าอร่อยชัวร์แน่นอน 

อาหารจานเดียวสุกี้แห้งทะเล ไม่ได้มีแค่ความอร่อย แต่มีประโยชน์ด้วยนะ

สุกี้แห้งทะเล

สุกี้แห้ง ทะเล ถือว่าเป็นเมนูที่สามารถทำทานได้ที่บ้าน โดยไม่ต้องออกมาซื้อทานนอกบ้าน และยังใช้วัตถุในการทำเพียงน้อยนิด แต่รสชาติอร่อยมากๆ ในส่วนของวิธี ทำ สุ กี้ แห้ง ทะเลก็ง่ายๆ มือใหม่ก็สามารถทานได้ นอกจากนี้สุกี้ทะเลรวมมิตรหนึ่งจานยังอุดมไปด้วย โปรตีน ไอโอดิน วิตามิน โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี และแร่ธาตุอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ