สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

พิซซ่าเวียดนาม ลองทำกิน เหมือนบินไปกินถึงเวียดนาม

พิซซ่าเวียดนาม

พิซซ่าเวียดนาม ของกินเล่นทำง่ายๆ ใครอยากลองทำวันนี้เรามีสูตรการทำพิซซ่าสไตล์เวียดนามตามต้นฉบับเวียดนามแท้ๆ จะมีวิธีทำอย่างไร มาดูกันเลย

ส่วนผสมในการทำ พิซซ่าเวียดนาม หาไม่ยากเลย

พิซซ่าเวียดนามใส่อะไรบ้าง จะเป็นเรื่องที่เราจะได้เรียนรู้ว่า ถ้าต้องการจะทำพิซซ่าสูตรเวียดนาม มีเรื่องใดต้องเตรียมการบ้าง ทว่าก่อนอื่น มาทำความรู้จักเกี่ยวกับอาหารเวียดนามกันก่อนว่า มีความน่าสนใจอย่างไร 

พิซซ่าเวียดนาม

วัฒนธรรมการกินของประเทศเวียดนามก็ไมไ่ด้แตกต่างไปจากประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชีย ความที่ชาวเวียดนามส่วนใหญ่ยังคงประกอบอาชีพเกษตรกรรมรวมถึงประมง อาหารที่ทำออกมานั้น จะเน้นไปที่อาหารที่ปรุงจากพืชผักรวมถึงเนื้อสัตว์ที่หามาได้ ซึ่งก็จะมีความสดและอร่อย เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร

พิซซ่าเวียดนาม

ว่ากันว่า อาหารเวียดนาม มักประกอบไปด้วยผักพื้นบ้านที่นำมาใช้เป็นเครื่องเคียงในกรรับประทาน เช่นก๋อยก้วน บั๊ญแส่ว บุ๋นบ่อและบุ๋นแจ่ว เป็นต้น ซึ่งอาหารดังกล่าวต้องกินคู่กับผัก เป็นต้น

พิซซ่า เวียดนาม ซึ่งมีลำดับขั้นตอนการทำไม่ยากเลย

พิซซ่าเวียดนาม

วัตถุดิบพิซซ่าเวียดนาม

พิซซ่า เวียดนาม จะอร่อยเหมือนพิซซ่าเวียดนามชีส หรือไม่ ? วัตถุดิบถือว่ามีความสำคัญโดยเริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบดังนี้

พิซซ่าเวียดนาม

1.แป้งปอเปี๊ยะ 1 ห่อ

2.ปูอัด 20 แท่ง

3.ไส้กรอก 20 แท่ง

4.ไข่ไก่ 10 ฟอง

5.ชีสดิป

6.ซอสพริก

7.มายองเนส

ขั้นตอนการทำ

พิซซ่าเวียดนาม

ขั้นตอนที่ 1 ให้เริ่มจากนำใบเมี่ยงญวณหรือแป้งปอเปี๊ยะมาวางไว้บนเตาอั้งโล่ เทไข่ไก่ลงไปในแป้งปอเปี๊ยะที่เตรียมไว้ แล้วนำไปย่างไฟให้ร้อน รอจนไข่เริ่มแห้ง โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามใช้ไฟแรงเพราะจะทำให้ใบเมี่ยงญวณหรือแป้งปอเปี๊ยะไหม้ได้

ขั้นตอนที่ 2 การทำในขั้นตอนนี้ หลังจากไข่ไก่เริ่มสุก ใส่ปูอัดและไส้กรอก ปริมาณแล้วแต่เรา เอาที่ชอบได้เลย บางคนใส่เยอะ ซึ่งก็เป็นเรื่องดี 

พิซซ่าเวียดนาม

ขั้นตอนที่ 3 รอกระทั่งไส้กรอก ปูอัด เริ่มสุกแล้ว ถึงนำมายองเนสมาราดบนวัตถุดิบที่เตรียมไว้ รอกระทั่งมายองเนสเริ่มพักตัว

ขั้นตอนที่ 4 ใส่ชีสดิปและซอสพริกลงบนแผ่นแป้งซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการทำพิซซ่าสูตรเวียดนาม รอจนกว่าจะได้กลิ่นหอมจากส่วนผสมดังกล่าวข้างต้น ก็สามารถนำมาเสริ์ฟและรับประทานได้เลย

พิซซ่าเวียดนาม

สำหรับ แป้งพิซซ่าเวียดนามซื้อที่ไหน เพื่อน ๆ คนไหนสนใจ หาซื้อจากห้างสรรพสินค้าได้เลย มักมีจำหน่ายอุปกรณ์และวัสดุที่จะนำมาทำพิซซ่าได้

พิซซ่าเวียดนาม

พิซซ่าเวียดนามสูตรที่ให้ไป ถ้าทำบ่อย ๆ เชื่อเถอะว่า อร่อยจนสามารถนำไปจำหน่ายได้เลย และแน่นอน บ้านไหนมีสมาชิกเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ รับรองเลยว่า เด็ก ๆ จะสนุกกับการกินอาหารเมนูนี้จนอยากร้องขอให้ทำเพิ่มอีกครั้ง

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ