สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

อเมริกาโน่ยูซุ เครื่องดื่มมาแรง แปลกตาแต่กลับอร่อยและเข้ากันสุดๆ

อเมริกาโน่ยูซุ

อเมริกาโน่ยูซุ หรือกาแฟส้ม เมนูอร่อย ใครดื่มเป็นต้องฟิน วันนี้มาลองทำสักครั้ง Yuzu orange coffee fresh มีวิธีทำดังนี้

อเมริกาโน่ยูซุ ส่วนผสมในการทำ

อเมริกาโน่ ยูซุ สำหรับคอกาแฟ คงรู้จัก อเมริกาโน่กันพอสมควรว่า เป็นกาแฟประเภทไหน ? แต่สำหรับผู้ที่ไม่รู้จักกาแฟอเมริกาโน่ ก็จะบอกว่า กาแฟอเมริกาโน่ จะมีความแตกต่างจากลาเต้และคาปูชิโน่ โดย กาแฟลาเต้และคาปูชิโน่ เป็นกาแฟใส่นม แตกต่างจากกาแฟอเมริกาโน่ เป็นกาแฟไม่ใส่นม มีความใกล้เคียงเอสเปรสโซ่ ทว่า เข้มข้นน้อยกว่า ใครที่อยากดูแลสุขภาพ กาแฟอเมริกาโน่ตอบโจทย์มากกว่า กาแฟคาปูชิโน่และกาแฟลาเต้ที่ใส่ทั้งนม ครีมเทียมและน้ำตาล

อเมริกาโน่ยูซุอเมริกาโน่ยูซุ

สำหรับสูตรกาแฟดังกล่าว ที่นำส้มไซรัปมาผสมในเครื่องดื่มประเภทอเมริกาโน่ ก็เพี่อเพิ่มความแตกต่าง ให้กับเมนูกาแฟรวมถึง เพิ่มความหลากหลายของเมนูกาแฟให้มากขึ้น โดยสูตรกาแฟดังกล่าว เป็นการนำกาแฟมามิกซ์แอนด์แมทช์ ระหว่างกาแฟกับน้ำผลไม้ ให้เป็นเมนูเครื่องดื่มเมนูใหม่ ที่จะนำมาเพิ่มรสชาติความอร่อยให้กับการดื่มกาแฟเพิ่มขึ้น

อเมริกาโน่ยูซุ

ดังนั้น วันนี้ แอดมินถึงขอนำเสนอ ความน่าสนใจของเมนูเครื่องดื่มดังกล่าวมาฝากเพื่อน ๆ โดย จะนำน้ำส้มไซรัป มาแทนน้ำส้ม หรือ ใครที่มีฝีมือในการผสมเครื่องดื่ม อาจใช้น้ำส้มแท้ ๆ ก็ได้ ทว่าสูตรนี้ เป็นสูตรที่กำลังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่มีใครไม่รู้จักเมนูดังกล่าว เลยทำให้แอดมินตัดสินใจนำสูตรการทำกาแฟผสมน้ำผลไม้มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน

อเมริกาโน่ยูซุ

อเมริกาโน่ยูซุ วัตถุดิบ

  • กาแฟ 2 ช็อต
  • น้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร
  • ไซรัปส้มยูซุ 1 ออนซ์ (30 มิลลิลิตร) 
  • น้ำแข็ง
  • ส้ม

วิธีทำ

อเมริกาโน่ยูซุ

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมก้านชงดับเบิ้ลช็อตไว้ จากนั้นใส่ผงกาแฟลงไป แล้วนำเข้าเครื่องชงกาแฟได้เลย อันเป็นสูตรเริ่มต้นของการทำอเมริกาโน่ยูซุ

ขั้นตอนที่ 2 พยายามกดให้ได้น้ำกาแฟประมาณ 2 ออนซ์แล้วพักไว้

ขั้นตอนที่ 3  เทน้ำไซรัปรสส้มลงไปในแก้วก่อน จากนั้น ให้เติมน้ำแข็งลงไปในแก้วตามด้วยน้ำเปล่า

ขั้นตอนที่ 4 นำกาแฟ 2 ออนซ์ที่เตรียมไว้ ราดด้านบน โดยไม่ลืมนำส้มฝานเป็นแผ่นบาง ๆ มาตกแต่งลงบนแก้วกาแฟ เพียงเท่านี้ เราก็จะได้เครื่องดื่มกาแฟแก้วโปรดมานั่งดื่มแล้ว

เทคนิคในการกินกาแฟให้อร่อย ควรกินคู่กับบราวนี่เค้ก ถึงจะถือได้ว่า เป็นการกินกาแฟที่ลงตัวที่สุด ทั้งนี้เพราะความเปรี้ยวจากส้ม ช่วยมาตัดความเลี่ยนของความเป็นบราวนี่เค้กหรือเค้กอื่น ๆ ลงมาได้ 

จะเห็นได้ว่า เป็นเครื่องดื่มที่ใช้เวลาเตรียมไม่นานเลย ขอเพียง มีกาแฟคั่วที่บดแล้ว กาต้มกาแฟ รวมถึงน้ำส้มไซรัปที่สามารถหาซื้อจากร้านจำหน่ายสินค้าและเบเกอรี่ เราก็จะได้เมนูเครื่องดื่มมากินแก้ง่วง อีกทั้งยังรู้สึกสดชื่นมาดื่มกันแล้ว

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ