สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แชร์เมนูสุดคลาสสิก ข้าวผัดไข่ ข้าวนุ่มนิ่ม กลิ่นหอมอบอวล ชวนทาน

ข้าวผัดไข่

ข้าวผัดไข่ จัดเป็นอาหารจานเดียวที่หลายคนชอบทานกันเป็นประจำก่อนไปทำงาน และยังเป็นอาหารจานด่วนสุดคลาสสิกมักจะมีขายตามร้านข้าวแกง หรือร้านอาหารตามสั่งทั่วไป โดยอาหารจานด่วนนี้จะมีความพิเศษตรงที่รสชาติกลมกล่อม หอมอบอวล ละมุนละไมสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูสุขภาพมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน สำหรับคนที่ชอบทานข้าวผัดเป็นประจำต้องไม่พลาด เพราะเรามีวิธีการทำข้าวผัดไข่ ง่ายๆ ให้ลองทำทานที่บ้านด้วยตัวเอง ว่าแต่จะทำง่ายแค่ไหนไปดูกันเลย

วิธีทำเมนูยอดนิยม ข้าวผัดไข่ อาหารจานเดียว ทำง่าย ไม่อมน้ำมัน

ข้าวผัดไข่

ในเวลาเร่งรีบแบบนี้อาหารเช้าก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แต่จะทำเมนูไหนดีที่สามารถทำง่ายๆ ใช้วัตถุน้อย และไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารนาน ขอแนะนำเมนูอาหารจานด่วน ข้าวผัดไข่แสนอร่อย รสชาติอ่อนละมุน หอมอร่อยเต็มปากเต็มคำ และในส่วนวิธีทำข้าวผัดไข่ ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด อีกทั้งยังได้เปลี่ยนข้าวสวยแสนธรรมดาเป็นข้าวผัดแสนอร่อยถูกใจคนทานอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ทำทานเองได้ง่ายๆ สบายๆ และยังสามารถทานได้ทั้งครอบครัว หรือจะห่อไปทานที่ทำงานก็สามารถพกพาสะดวก และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาดูวิธีทํา ข้าวผัดไข่ ให้อร่อยถูกใจคนในครอบครัวกันเลย

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ข้าวผัดไข่
  1. ข้าวสวยหุงสุก 1 ½ ถ้วยตวง
  2. น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ
  3. ไข่เป็ด 2 ฟอง
  4. ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
  5. ต้นหอมซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  6. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำตาลทราย ½ ช้อนชา
  8. พริกไทย ½ ช้อนชา
  9. กระเทียมสับ ½ ช้อนชา

เมนูข้าวผัดไข่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ใช้วัตถุดิบน้อยมาก และที่สำคัญยังสามารถใช้ข้าวสวยที่ทานไม่หมดมาทำเป็นข้าวด้วยผัดได้ด้วย และในขั้นตอนต่อมาเราจะมาเข้าสู่วิธี ทำ ข้าวผัดไข่ง่ายๆ ใช้เวลาเพียงน้อยนิด ว่าแล้วไปลงมือทำกันเลย

ข้าวผัดไข่
  1. มาเริ่มต้นที่ขั้นตอนแรกกันได้เลย เริ่มจากนำกระทะมาตั้งเตาเปิดไฟปานกลาง จากนั้นใส่น้ำมันลงไปในกระทะ จากนั้นใส่กระเทียมลงไปผัดให้เข้ากันจนหอม ตอกใข่ลงไปยีให้สุกพอดี หลังจากนั้นใส่ข้าวสวยที่เตรียมไว้คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย ซอสปรุงรส ซีอิ้วขาว และน้ำตาลทราย 
  2. หลังจากที่ผัดข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำต้นหอมโรยลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน พร้อมตักใส่จาน และโรยด้วยพริกไทย เพียงแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว
ข้าวผัดไข่

ข้าวผัด ไข่ เป็นเมนูที่ทำง่ายๆ ไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก แต่การทำข้าวผัดให้อร่อยจะต้องระวังการใส่น้ำมัน เพราะถ้าใส่น้ำมันเยอะเกินไปจะทำให้ข้าวผัดอมน้ำมันทานแล้วไม่อร่อย สำหรับใครที่คิดว่าข้าวผัดไข่โบราณรสชาติจืดไป หรือยากเพิ่มความอร่อยมากกว่านี้ ขอแนะนำให้เพิ่มมะนาว หรือน้ำพริกน้ำปลาราดลงไปในจานข้าวผัดจะทำให้รสชาติของอาหารมีความอร่อยจัดจ้านเพิ่มมากขึ้น 

เทคนิคทำข้าวผัดไข่ หอมอร่อย ไม่ติดกระทะ และข้าวไม่เป็นก้อน

ข้าวผัดไข่

ถึงแม้ว่าการทำข้าวผัดไข่จะเป็นเมนูที่ทำง่ายสุดที่ในเมนูอาหารสุขภาพ แต่ส่วนใหญ่จะมีปัญหาในการทำข้าวผัดติดกระทะ และข้าวติดกันเป็นก้อน ทำให้สีของข้าวผัดไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นเราจึงมีสูตร ข้าวผัดไข่ไม่ติดกระทะมาให้ได้ทำตามกัน โดยเริ่มแรกจะต้องวนน้ำมันให้ทั่วกระทะ และเทออกจะทำให้น้ำมันเคลือบกระทะได้ดี ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ข้าวร่วนไม่ติดกระทะแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ