สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร ทงคัตสึ หมูทอดนุ่มกรุบกรอบ น้ำซอสเข้มข้น หอมอร่อย ไม่จำเจ

ทงคัตสึ

ทงคัตสึ หนึ่งในอาหารญี่ปุ่นที่หลายคนโปรดปรานมากที่สุด เนื่องด้วยรสชาติของน้ำซอสทงคัตสึมีความกลมกล่อม อร่อยถูกปาก แถมหมูทอดชิ้นใหญ่ๆ หนากรอบ ยิ่งทำให้เพิ่มความอร่อยมากขึ้นหลายเท่า ดังนั้นวันนี้จะพาทุกคนมาทำเมนูโปรดอย่างหมูทอด ทงคัตสึแสนอร่อย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทานที่ร้านให้เสียเวลา ว่าแต่จะทำขั้นตอนจะยาก หรือง่ายแค่ตามไปดูกันเลย

รวมขั้นตอนทำ ทงคัตสึ หมูชิ้นหนานุ่ม น้ำซอสกลมกล่อม ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน 

ทงคัตสึ

สำหรับใครที่กำลังสนใจทำอาหารญี่ปุ่นง่ายๆ ด้วยตัวเอง ต้องไม่พลาด เพราะว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูสุดคลาสสิกอย่าง ทงคัตสึหมูทอดที่มีรสชาติกลมกล่อม แถมยังกรอบอร่อยอีกด้วย และต้องทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองอร่อยมากขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้วิธีทำข้าวหมูทอด ทงคัตสึง่ายมากๆ อยู่บ้านก็สามารถทำเองได้ไม่ต้องไปเรียนให้เสียเวลา แถมทำออกมาแล้วต้องอร่อยเหมือนซื้อทานแน่นอน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. เนื้อหมูสันนอก 300 กรัม
  2. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ถ้วยตวง
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. เกล็ดขนมปัง 1 ถ้วยตวง
  5. กะหล่ำปลีซอย ½ ถ้วยตวง
  6. พริกไทย 1 ช้อนชา
  7. เกลือ 1 ช้อนชา
ทงคัตสึ

วัตถุดิบ และส่วนผสมของน้ำซอสทงคัตสึ

  1. แครอทหั่นลูกเต๋า 60 กรัม
  2. เซเลอรี่หั่นลูกเต๋า 40 กรัม
  3. หอมหัวใหญ่ 30 กรัม
  4. ซอสมะเขือเทศ 60 กรัม
  5. แอปเปิ้ลแดง 70 กรัม
  6. น้ำส้มสายชูข้าว 3 ช้อนโต๊ะ
  7. ซอสเปรี้ยว 3 ช้อนโต๊ะ
  8. อบเชยป่น ¼ ช้อนชา
  9. ออลสไปซ์ ¼ ช้อนชา
  10. กานพลู ¼ ช้อนชา
  11. น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ
  12. กระเทียม 1 กลีบ
  13. มัสตาร์ดญี่ปุ่น ½ ช้อนชา
  14. มิริน 2 ช้อนโต๊ะ
  15. โซยุ 2 ช้อนโต๊ะ
  16. ขิงซอย 1 ช้อนชา

สำหรับส่วนผสม และวัตถุดิบที่กล่าวมาข้างต้นเป็นสูตรของทงคัตสึหมูทอดสไตล์โฮมเมคที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยทำอาหารมาก่อนเมนูนี้เหมาะที่ใช้ฝึกทำอาหารมากที่สุด เพราะส่วนน้อย แถมขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ว่าแล้วเราไปลงมือทำข้าว ทงคัตสึกรอบๆ พร้อมกับน้ำซอสทงคัตสึ วิธีทำง่ายๆ กันเลย

ทงคัตสึ
  1. สำหรับขั้นตอนแรกนำเนื้อหมูสันนอกมาทุบให้ได้ความหนาประมาณ 0.5-0.7 เซนติเมตร ทำการปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ขยำให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อ หมักไว้ประมาณ 30 นาที 
  2. เมื่อครบกำหนดเวลาให้นำเนื้อหมักมาคลุกคล้ากับแป้งสาลีอเนกประสงค์ ไข่ และเกร็ดขนมปัง หลังจากนั้นเตรียมกระทะนำไปตั้งเตา ใส่น้ำพืชลงไป เปิดไฟแรง รอให้น้ำมันเดือด ใส่หมูชุบแป้งทอดลงไป ทอดให้หมูสุก และเหลืองกรอบ เสร็จแล้วตักออกมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
  3. ต่อมาที่เป็นการทำน้ำซอสทงคัตสึ โดยเริ่มจากนำส่วนผสมทุกอย่าง ยกเว้นส่วนผสมที่เป็นเหล้า มาเทใส่หม้อ ใส่น้ำเล็กน้อย เปิดไฟปานกลางให้น้ำเดือด จากนั้นลดไฟลงอ่อนๆ เคี่ยวส่วนผสมทั้งหมดประมาณ 50 นาที หลังจากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียด ใส่ส่วนผสมที่เป็นเหล้าลงไป ปั่นต่อ หลังจากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มากรองเอาแต่น้ำ เพียงแค่ก็จะได้น้ำซอสสดใหม่กลิ่นหอมอร่อย
  4. นำหมูทอดมาหั่นเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำ หลังจากนั้นจัดเรียงใส่จาน ตกแต่งด้วยกะหล่ำปลีซอยบางๆ ราดด้วยน้ำซอสที่เตรียมไว้ เป็นอันเรียบร้อย 
ทงคัตสึ

หลังจากเตรียมเมนูทงคัตสึเสร็จแล้ว ให้นำไปเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งเพิ่มความอร่อยจนหยุดทานไม่ได้ จนต้องทำเพิ่มอีกจาน สำหรับการทำข้าวหน้าหมูทอด ทงคัตสึสไตล์โฮมเมคด้วยตัวเองนั้นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด และยังสามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการอีกด้วย 

แชร์สูตรทงคัตสึ หมูทอดกรอบ ไข่ข้น หอมอร่อย ละมุนลิ้น

ทงคัตสึ

สำหรับเมนูข้าวหมูทดกรอบทงคัตสึหนึ่งในอาหารทอดที่มีขั้นตอนการทำค่อนข้างง่าย และรสชาติอร่อย เนื้อหมูกรอบนุ่ม และหากทานคู่กับน้ำซอสเข้มข้นยิ่งทำให้หมูทอดอร่อยมากขึ้น อีกทั้งทงคัตสึ คือ อาหารที่สามารถทานคู่กับข้าวไข่ข้นได้ด้วย ซึ่งวิธีการทำไข่ข้นง่ายนิดเดียว โดยเริ่มจากนำไข่ไก่มาผสมกับซอสญี่ปุ่นนำไปทอด เมื่อไข่เริ่มสุกให้ม้วนไข่เข้าหากันนำไปวางบนข้าววสวย พร้อมเสิร์ฟคู่กับหมูกรอบทงคัตสึเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ