สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แจกสูตรเมนูเพื่อสุขภาพ ไข่เจียวกุ้ง อาหารง่ายๆ ประโยชน์เพียบ

ไข่เจียวกุ้ง

ไข่เจียวเป็นเมนูประจำบ้านที่มักทำทานกันในครอบครัวเป็นประจำ และยังเป็นเมนูที่ทำง่ายมากๆ แถมวัตถุดิบมีเพียงน้อยนิด แต่สำหรับคนที่ชอบทานอาหารคลีน ขอแนะนำ ไข่เจียวกุ้ง สไตล์คลีนๆ โดยจะไม่ใช้น้ำมันพืช แต่จะใช้น้ำมันรำข้าวทอดในกระทะเทฟลอนแทน รับรองว่าจะได้ไข่เจียว กุ้งที่มีกลิ่นหอม และนุ่มน่าทาน และยังเป็นอาหารคลีนแบบประหยัดได้ปริมาณแคลน้อยทานแล้วได้สุขภาพอย่างแน่นอน 

วิธีทำ ไข่เจียวกุ้ง ไข่นุ่มนิ่ม หอมละมุน อิ่มอร่อย แคลน้อย 

ไข่เจียวกุ้ง

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก และกำลังหาเมนูง่ายๆ ที่สามารถทำทานเองในตอนเช้า ขอแนะนำ ไข่เจียวกุ้งสับ เมนูอาหารคลีนง่าย ๆ ที่ทำเองได้ และมีรสชาติหอมละมุนกลมกล่อมอร่อยเหมือนไข่เจียว กุ้ง สับสูตรดั้งเดิม ซึ่งสูตรของไข่เจียวที่จะพาทำนั้นเป็นสูตรไข่เจียว กุ้ง สดเนื้อแน่นที่ใช้มีวัตถุดิบน้อยนิด และทำตามได้ง่ายๆ

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม 

ไข่เจียวกุ้ง
  1. กุ้งสด 4-5 ตัว
  2. ไข่ไก่ 4 ฟอง
  3. ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา
  4. ต้นหอม 1 ต้น
  5. แครอทหั่นลูกเต๋า 1 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนชา

สำหรับไข่เจียวกุ้ง สไตล์อาหารคลีนทำเองจะมีส่วนผสมเพียงเล็กน้อย และเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามิน เกลือแร่ด้วยเราจะใส่แครอทหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า และต้นหอมซอย เพื่อให้ไข่เจียวมีสีสันน่าทานมากยิ่งขึ้น และต่อจากนี้จะเป็นวิธี ทำ ไข่เจียว กุ้งสับง่ายๆ คนชอบไข่เจียวทำตามได้แน่นอน

ไข่เจียวกุ้ง

1. นำกุ้งสดมาล้างทำความสะอาดแกะเปลือก และเอาเส้นดำที่หลังกุ้งออก จากนั้นนำกุ้งมาสับหยาบๆ ใส่ถ้วยพักไว้ก่อน ต่อมาให้นำไข่ไก่มาตอกใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นปรุงรสชาติด้วยรสฝาเขียว ตามด้วยกุ้งสับ แครอทหั่นลูกเต๋า และต้นหอมซอย ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

2. นำกระทะเทฟลอนมาตั้งเตา ใส่น้ำรำข้าว ใช้ไฟปานกลาง รอให้กะทะร้อนเทไข่ที่เตรียมไว้ลงไป ทำการเอียงกระทะไปรอบๆ เพื่อให้ไข่กระจายเท่ากัน หลังจากที่ไข่ด้านล่างสุกแล้วให้ทำการพลิกไข่ขึ้นมา และค่อยๆ ทอดไข่อีกด้านให้สุก หลังจากไข่สุกแล้วเปิดเตา และตักไข้ออกมาใส่จาน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ไข่เจียวกุ้ง

วิธีการทำไข่เจียวกุ้ง แบบคลีนจะใช้น้ำมันรำข้าวใส่ลงไปในกระทะเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ไข่เจียวติดกระทะ และยังทำให้เนื้อไข่เจียวแห้งไม่มีน้ำมันติดอีกด้วย หลังจากที่ได้รับประทานไข่เจียวแล้วจะสัมผัสได้ถึงเนื้อไข่นุ่มที่มาพร้อมกับเนื้อกุ้งหนึบหนับอร่อยโดนใจ เรียกได้ว่า ไข่เจียวใส่กุ้งเป็นอาหารมื้อเช้าคลีน ๆ ที่สามารถทานได้ตลอดไม่ต้องกลัวอ้วนเลยทีเดียว 

เทคนิคทำไข่เจียวกุ้ง สูตรคลีน ให้เป็นแผ่นสวยงาม และรสชาติกลมกล่อม

ไข่เจียวกุ้ง

ไข่เจียว กุ้ง สูตรคลีนจะไม่ใส่น้ำมันพืช และใส่เครื่องปรุงน้อยมาก เพราะอาหารคลีนจะเน้นไม่ปรุงรสจัด จึงทำให้ได้ปริมาณแคลน้อย เหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารมื้อเย็นง่าย ๆ ที่ทานแล้วสามารถลดน้ำหนักได้ด้วย อีกทั้งเมนูไข่เจียวก็ทำไม่ยาก แต่วิธีการทำไข่เจียวให้เป็นแผ่นเหมือนสูตรดั้งเดิมนั้นจะต้องใช้เทคนิค โดยเฉพาะกระทะทำไข่เจียวนั้นต้องใช้กระทะเทฟลอนจะช่วยให้ไข่เจียวไม่ติดกระทะ และไข่เป็นแผ่นสวยงาม สำหรับใครที่มองหาเมนูมื้อเย็นไม่อ้วน แนะนำให้ทำไข่เจียวใส่กุ้งสับแบบคลีน เพื่อสุขภาพที่ดี และยังได้ประโยชน์ เพราะไข่ไก่มีโปรตีน และวิตามินเอ บี12 และโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ