สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

พิซซ่า มินิ แสนอร่อย สูตรทำเอง แป้งกรุบกรอบ หอมกรุ่นจากเตา

พิซซ่า มินิ

สำหรับอาหารอิตาลีที่หลายคนชอบทานคงต้องยกให้ พิซซ่า มินิ เป็นพิซซ่าขนาดเล็กสุดน่ารักที่มีให้เลือกหลากหลายหน้า ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าหน้าไส้กรอกชีส แฮมชีส หน้าสับปะรดที่มีสีสันน่ารับประทานไม่น้อย โดยมินิ พิซซ่าสามารถหาซื้อได้ตามตลาดนัดโซนอาหารตามสถานที่ต่างๆ ทั่วไป เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาหารว่างที่หาซื้อง่าย และราคาไม่แพง อีกทั้งเมนูนี้ยังเป็นเบเกอรี่ทำเองที่บ้านได้ด้วย ซึ่งสูตร และวิธีทำก็ไม่ยาก ไม่ซับซ้อน แถมไม่ต้องปรุงรสชาติก็อร่อยฟินทุกชิ้น 

วิธีทำ พิซซ่า มินิ เมนูขายดีแบบง่ายๆ รสชาติกลมกล่อม หอมชวนทาน 

พิซซ่า มินิ

หากบ้านไหนมีขนมปังเหลือทานอยู่หลายแผ่น และไม่รู้จะทำเมนูอะไรดีที่มีความแปลกใหม่ และรสชาติอร่อยทานได้ตลอดวัน แนะนำพิซซ่า มินิ อาหารสไตล์อิตาลีที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว หอมอบอวล และหน้าตาสวยงามน่าทานสุดๆ ดังนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำพิซซ่าในรูปแบบพิซซ่ามินิ 10 บาท ราคาประหยัด ซึ่งวัตถุดิบหลักของเราเป็นขนมปังแผ่นที่มีขายในร้านสะดวกซื้อทั่วไป ว่าแต่ทำออกมาแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ขนมปังแผ่น 5 แผ่น
  2. สับปะรดหั้นชิ้นเล็กๆ ½ ถ้วยตวง
  3. มะเขือเทศ 5 ลูก
  4. ซอสมะเขือเทศ 1 ขวด
  5. พาสเลย์สับ 1 ช้อนโต๊ะ
  6. มอสซาเรลล่าชีส ½ ถ้วยตวง
  7. เกลือ 1 ช้อนชา
  8. แฮมหั่นลูกเต๋า ½ ถ้วยตวง
  9. ออริกาโน่ 1 ช้อนชา

สูตรพิซซ่า มินิที่เราจะทำนั้นเป็นสูตรมินิพิซซ่าแฮมชีส หนึ่งในเบเกอรี่ยอดนิยมที่มีกลิ่นหอมละมุน รสชาติกลมกล่อม และราคาประหยัดต้นทุน แถมใช้เวลาทำไม่นาน พร้อมทั้งยังทำขายได้กำไรดีสุดๆ ต่อมาจะเป็นวิธีการทำพิซซ่าสไตล์พิซซ่า 10 บาท ทำเองดังนี้

พิซซ่า มินิ
  1. ในลำดับแรก นำมะเขือเทศมาล้างทำความสะอาดแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ ใส่ถ้วยพักไว้ก่อน เสร็จแล้วนำแผ่นขนมปังมาทาด้วยซอสมะเขือเทศให้ทั่วทุกแผ่น จากนั้นนำมะเขือเทศหั่นเป็นชิ้นเล็กที่เตรียมไว้วางบนแผ่นขนมปัง ตามด้วยแฮมชีส โรยด้วยมอสซาเรลล่าชีส และพาสเล่ห์สับละเอียด 
  2. จากนั้นนำแผ่นขนมปังเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส เป็นเวลานาน 5 นาที หรือจนกว่าหน้าชีสเหลืองสวยงาม หลังจากที่อบเสร็จแล้วนำขนมปังออกมาโรยเกลือ และออริกาโน่ เป็นเสร็จ พร้อมทานได้เลย
พิซซ่า มินิ

พิซซ่ามินิขนมปังที่อบเสร็จแล้วจะมีกลิ่นหอม และอัดแน่นไปด้วยชีสยืดๆ พร้อมกับแป้งขนมปังที่กรุบกรอบ และหากทานพิซซ่าตอนที่ยังร้อนอยู่จะอร่อยมากเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากทำเบเกอรี่โฮมเมดขายสามารถใช้สูตรพิซซ่าขนมปังทำเองได้เลย เพราะนอกจากจะทำง่าย และรสชาติอร่อยแล้ว ในส่วนของราคาต้นทุนถือว่าใช้น้อยมาก รับรองว่าขายได้กำไรงามชัวร์ 

เมนูชวนทำแครกเกอร์พิซซ่า มินิ โฮมเมด สุดน่ารัก แป้งขนมกรอบอร่อย

พิซซ่า มินิ

หลังจากที่ทำพิซซ่า มินิแฮมชีสรสชาติอร่อยโดนใจกันแล้ว และมีอีกหนึ่งสูตรเบเกอรี่ง่าย ๆ อย่าง พิซซ่าแครกเกอร์แผ่นกลมเล็กๆ โดยจะใช้ส่วนผสมเหมือนกับสูตรเบเกอรี่พิซซ่าแฮมชีส แต่จะเปลี่ยนจากขนมปังแผ่นมาเป็นขนมปังแครกเกอร์ชนิดแผ่นกลม เสร็จแล้วนำมาเข้าไมโครเวฟใช้ไฟปานกลาง ประมาณ 5 นาที จากนั้นนำออกมาโรยหน้าด้วยออริกาโน่ เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้พิซซ่าที่หน้าตาสวยงามสุดคิ้วท์ที่มาพร้อมกับรสชาติเปรี้ยว หวานละมุนละไมอร่อยติดใจทั้งครอบครัว 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ