สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แนะนำเมนูคลีนสุดแซ่บ ยำ ปลา ทูน่า สูตรแคลน้อย รสชาติจัดจ้าน

ยำ ปลา ทูน่า

การมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นอยู่กับการเลือกรับประทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่น้อย งดทานไขมัน และอาหารที่ให้น้ำตาลสูง ว่าแต่จะเลือกทานเมนูไหนดีที่มีปริมาณแคลอรี่น้อย และมีสารอาหารครบถ้วน ต้องยกให้ ยำ ปลา ทูน่า เป็นอาหารคลีน เพื่อสุขภาพ รสชาติแซ่บ จัดจ้าน ไม่มีไขมัน และไม่มีน้ำตาลทานแล้วไม่อ้วน และยังเป็นเมนูสุดโปรดของคนที่กำลังลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน โดยเมนูยำปลาทูน่ามักจะมีขายตามร้านอาหารคลีน หรือร้านอาหารทั่วไป แต่จะดีไม่น้อยถ้าได้ทำเมนูนี้เอง ดังนั้นวันนี้เราจะมาแชร์สูตรยำทูน่าง่ายๆ ให้ทำทานเองที่บ้าน

ขั้นตอนการทำ ยำ ปลา ทูน่า แคลต่ำ รสเด็ด ทำง่าย ประหยัดเวลา

ยำ ปลา ทูน่า

อาหารเพื่อสุขภาพมีหลากหลายเมนูที่สามารถทำทานเองได้ โดยไม่ต้องไปซื้อทานนอกบ้านบ่อยๆ แต่อาหารคลีนส่วนใหญ่รสชาติจืด ทำให้บางคนรู้สึกเบื่อจนไม่อยากทานอาหารคลีนไปเลย และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาขอเปิดตัวเมนูยำ ปลา ทูน่า อาหารมื้อเย็นง่าย ๆ แคลต่ำสุดแซ่บทานได้ไม่มีเบื่อ ที่สำคัญยำทูน่าเป็นอาหารคลีนทำเองง่ายๆ อีกด้วย ซึ่งวัตถุดิบ และส่วนผสมนั้นมีน้อยนิดสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าใกล้บ้าน 

ยำ ปลา ทูน่า
  1. ทูน่ากระป๋อง 1 กระป๋อง
  2. หอมแดง 3 ลูก
  3. มะเขือเทศ 5 ลูก
  4. ตะไคร้ 1 ต้น
  5. พริกขี้หนูสวน 1-2 เม็ด
  6. มะนาว 1 ลูก
  7. น้ำปลา ½ ช้อนชา
  8. สาระแหน่ 1 ต้น
  9. ไข่ไก่ 2 ฟอง

วัตถุดิบของยำ ปลา ทูน่าที่กล่าวมาข้างต้นเป็นสูตรยำ ทูน่า กระป๋องที่มีรสชาติเข้มข้น โดยทูน่ากระป๋องสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป และในสูตรนี้เราจะเสิร์ฟคู่กับไข่ต้ม แต่ถ้าใครไม่อยากทานไข่สามารถตัดออกได้เลยตามใจชอบ ในขั้นตอนต่อมาจะเป็นวิธีทำยํา ทูน่า ตะไคร้สุดแซ่บง่ายๆ ดังต่อไปนี้

ยำ ปลา ทูน่า
  1. ขั้นตอนแรกนำมะเขือเทศหั่นครึ่งลูก ตามด้วยซอยตะไคร้เป็นชิ้นบางๆ และนำสาระแหน่มาเด็ดใส่ถ้วย พักไว้ก่อน ต่อมาให้นำไข่มาต้มในน้ำเดือด หลังจากที่ไข่สุกแล้วนำออกมาใส่ในน้ำเย็น ปลอกเปลือกออก ใส่ถ้วยเตรียมไว้
  2. นำพริกขี้หนูสวนมาซอยเป็นชิ้นบางๆ ใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นตามด้วยน้ำมะนาว น้ำปลา ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ ใส่ปลาทูน่ากระป๋องลงไป ใส่หอมแดงซอย มะเขือเทศ ตะไคร้ และใบสาระแหน่ คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน 
  3. นำยำทูน่ามาตักใส่จานจัดตกแต่งด้วยพริกซอย และใบสาระแหน่ จัดวางไข่ต้มผ่าครึ่งใส่ลงไปในจานยำให้สวยงาม เสร็จแล้วนำไปเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารได้เลย
ยำ ปลา ทูน่า

เมนูยำ ปลา ทูน่าทำด้วยตัวเองจะมีรสชาติที่เปรี้ยว เค็มเล็กน้อย รวมๆ แล้วอร่อยถูกปาก และมีกลิ่นหอมเรียกน้ำย่อยชวนหิวสุดๆ และหากเสิร์ฟคู่กับผักสด หรือผักต้มหวานๆ ตัดกับรสชาติเปรี้ยวของยำ ทูน่าเนื้อแน่นได้อย่างลงตัวที่สุด ดังนั้นใครที่อยากทานมื้อเย็นไม่อ้วน และได้สุขภาพต้องลองทำยํา ทูน่า คลี น สไตล์อาหารคลีนง่าย ๆ ทานได้ทุกวัน รับรองหุ่นสวย น้ำหนักลดลงภายในเดือนเดียวแน่นอน 

แชร์วิธีเลือกทูน่ากระป๋อง ทำยำทูน่า เมนูสุขภาพ อร่อยฟิน 

ยำ ปลา ทูน่า

ยำทูน่า สามารถทำเป็นอาหารมื้อเช้าคลีน ๆ ในช่วงเวลาเร่งรีบได้ด้วย แถมทานแล้วไม่หิวระหว่างวัน สำหรับการทำยำทูน่าสไตล์ทานเองจะต้องเลือกทูน่ากระป๋องสูตรน้ำเกลือ หรือทูน่าน้ำแร่ เพราะเป็นทูน่าที่มีไขมันน้อย แคลต่ำ เหมาะสำหรับนำมาทำอาหารคลีนเพื่อสุขภาพสุดๆ และทูน่ากระป๋องในน้ำมัน เป็นทูน่าที่มีน้ำมันอยู่ในปริมาณมากไม่เหมาะนำมาทำอาหารประเภทยำ ดังนั้นก่อนทำอาหารจะต้องเลือกให้เหมาะสมจะช่วยให้อาหารอร่อย และได้สุขภาพ 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ