สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แชร์สูตร แกงฟักทองใส่หมู นุ่มๆ น้ำแกงเข้มข้น เผ็ดอร่อย ได้ประโยชน์

แกงฟักทองใส่หมู

คนไหนที่ชอบทานฟักทองเป็นประจำ อยากให้ลองทำเมนู แกงฟักทองใส่หมู สามชั้น หนึ่งในเมนูอาหารไทยที่มีรสชาติอร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นพริกแกงละมุนละไมของสมุนไพรอย่าง ข่า ตะไคร้ หอมแดง กระเทียม ใบมะกรูด เป็นต้น นอกจากนี้วิธีทำแกงฟักทองไม่ใส่กะทิสามารถทำได้อย่างง่าย เพียงแค่ทำตามสูตรที่จะมาแชร์ได้เลย รับรองเมนูอาหารเย็นอย่างแกงหมูสามชั้นใส่ฟักทองต้องอร่อยไม่แพ้ที่ซื้อตามร้านอาหารอย่างแน่นอน 

ขั้นตอนการทำ แกงฟักทองใส่หมู สามชั้น น้ำแกงเข้มข้น จัดจ้าน กลมกล่อม 

แกงฟักทองใส่หมู

หลังจากที่ห่างหายจากการทำอาหารสไตล์ไทยไปนาน ได้เวลาที่จะเข้าครัวไทยทำเมนูยอดฮิตตลอดกาลอย่าง แกงฟักทองใส่หมูสามชั้น เนื้อฟักทองนุ่มอร่อย ผสมผสานกับน้ำแกงเข้มข้นได้อย่างลงตัว แถมอาหารที่ทำทานเองยังอร่อยถูกปากอีกด้วย สำหรับสูตรแกงฟักทองใส่หมูสามชั้นจะใช้พริกแกงสดทำเอง เพื่อให้อาหารรสชาติอร่อย หอมละมุนมากขึ้น 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. ฟักทอง 400 กรัม
  2. หมูสามชั้น 300 กรัม
  3. ใบโหระพา 1 ถ้วยตวง
  4. ใบมะกรูด 5 ใบ
  5. น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำตาลปิ๊บ ½ ช้อนโต๊ะ
  7. พริกแกง 50 กรัม
แกงฟักทองใส่หมู

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำพริกแกง

  1. พริกจินดาแห้ง 100 กรัม
  2. ลูกผักชี 2 ช้อนโต๊ะ
  3. ตะไคร้ซอย ½ ถ้วยตวง
  4. ผิวมะกรูดสับละเอียด 2 ช้อนชา
  5. กระเทียม 50 กรัม
  6. ข่าสับละเอียด 5 ชิ้น
  7. รากผักชี 2 ช้อนโต๊ะ
  8. กะปิ 1 ช้อนชา
  9. เกลือ 1 ช้อนชา

สำหรับสูตรที่เราจะพาทุกคนทำนั้นเป็นสูตรแกงฟักทองใส่หมูสามชั้นไม่ใส่กะทิ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกะทิเป็นอย่างมาก ที่สำคัญไม่ทำให้น้ำแกงมีความมันเกินไปอีกด้วย ในส่วนของวิธีทำเริ่มแรกเราจะมาเตรียมพริกแกงเผ็ดกันก่อนเลย

แกงฟักทองใส่หมู
  1. เริ่มแรกนำพริกแห้งมาตัดขั่วออก กรีดฝักนำเม็ดออก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นนำลูกผักชีและเม็ดพริกไทยมาโขลกให้ละเอียด ใส่รากผักชี ตะไคร้ ข่า ผิวมะกรูด หอมแดง กระเทียม กะปิ เกลือ และพริกที่แช่น้ำไว้ โขลกให้ละเอียด ตักใส่ถ้วยพักไว้ก่อน 
  2. นำฟักทองมาปอกเปลือกออก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ล้างน้ำให้สะอาด เสร็จแล้วนำหมูสามชั้นมาหั่นเป็นชิ้นๆ ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมัน ตามด้วยพริกแกง ผัดให้มีกลิ่นหอม ใส่เนื้อหมูลงไป ผัดให้เข้ากัน ใส่น้ำเปล่า ใส่ฟักทอง ปรุงรสด้วย น้ำปลา น้ำตาล เคี่ยวจนฟักทองสุก โรยด้วยใบโหระพา เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
แกงฟักทองใส่หมู

หลังจากที่ทำเมนูแกงฟักทองใส่หมูสามชั้นเสร็จแล้วให้ตักใส่ถ้วย โรยด้วยพริกชี้ฟ้าหั่นเฉียง และใบโหระพา ตกแต่งเพื่อความสวยงาม นำไปเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยทานได้อิ่มอร่อย รสชาติกลมกล่อม หอมใบโหระพาอ่อนๆ เข้ากันสุดๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบเมนูแกงฟักทองใส่ใบโหระพาใส่หมูสามชั้นสามารถทำตามสูตรของเราได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอีกด้วย 

แนะนำเมนูทำง่าย แกงฟักทองใส่หมู สามชั้น สไตล์อีสาน รสแช่บ 

แกงฟักทองใส่หมู

แกงฟักทองใส่หมูสามชั้น สไตล์อีสานจะมีรสชาติกลมกล่อม อร่อยนัวร์ เค็มปลาร้าเล็กน้อย ตัดกับความหวานของฟักทองได้อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่า อาหารไทยเมนูหมูสามชั้นใส่ฟักทองอร่อยแซ่บสุดๆ ว่าแต่แกงฟักทองใส่หมูใส่อะไรบ้างที่เป็นวัตถุดิบหลัก ได้แก่ หัวหอม กระเทียม พริกแดงจินดา ตะไคร้ เกลือ โขลกให้ละเอียด นำใส่หม้อใส่น้ำเล็กน้อย ตั้งไฟให้พอเดือด ใส่หมูสามชั้น ใส่ปลาร้า น้ำปลา คนให้เข้ากัน ตามด้วยฟักทอง รอให้สุก โรยด้วยใบโหระพา ต้นหอม คนให้เข้ากันอีกครั้ง พร้อมตักใส่ถ้วยทานได้เลย 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ