สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

รีวิว 20 ขนมกินแล้วไม่อ้วน แคลต่ำ ในเซเว่น 7-11

Low calorie snacks
Low calorie snacks

ไหนใครชอบกินขนม แต่กำลังลดน้ำหนักบ้าง สารภาพมาเดี๋ยวนี้!! วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน สูตรเร่งรัด นั่นก็คือการหา ขนมกินแล้วไม่อ้วน  ที่คุณจะกินเยอะแค่ไหนก็สบายใจหายห่วง ไม่ต้องรู้สึกผิด เพราะเป็นขนมที่มีแคลอรีต่ำ และไม่ทำให้คุณอ้วน กินแล้วน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้น ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยนะ แถมหาซื้อได้ง่ายมีขายในร้านค้า 7-11 ทุกสาขา จะดึกแค่ไหนก็หาซื้อ snack ที่กินแล้วไม่อ้วนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีลดความอ้วน ให้ได้ผลเร็วที่สุดใน 14 วัน

  1. ควบคุมปริมาณแคลอรี คำนวณแคลอรีที่กินต่อวัน โดยผู้หญิงไม่ควรกินเกิน 1500 – 2000 แคลอรี และผู้ชายไม่ควรกินเกิน 2000 – 2500 แคลอรี
  2. ลดการกินแป้งและน้ำตาล การกินแป้งและน้ำตาลเยอะเกินไปจะทำให้อ้วนได้ แต่ถ้าน้อยเกินไปก็จะทำให้คุณขาดสารอาหารได้ ฉะนั้นควบคุมให้ดีๆ อย่าเผลอกินเยอะเกินล่ะ
  3. งดของมันของทอด หากตัดสินใจลดน้ำหนักแล้วละก็ต้องทำใจงดการกินของมันของทอดแบบเด็ดขาด เพราะของทอดมีแคลลอรีสูงปรี๊ด ซึ่งทำให้คุณอ้วนง่ายมาก
  4. งดการกินอาหารขยะ หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป อาหารที่มีการแปรรูปส่วนมาก จะมีแคลอรีสูง และมีสารเติมแต่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่น น้ำตาลและไขมันทรานส์
  5. งดน้ำหวาน น้ำอัดลม เรื่องเล็กๆ ที่ทุกคนมองข้าม แต่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คุณน้ำหนักขึ้นได้แบบไม่รู้ตัว เพราะน้ำตาลเมื่อกินเยอะเกินไปจะทำให้น้ำตาลแปรเปลี่ยนเป็นไขมัน ถ้าไม่อยากมีพุงย้วยๆ ไม่อยากมีไขมันที่แขน ไขมันที่ขาแล้วละก็แนะนำให้งดได้ก็งดดีกว่า ถ้างดไม่ได้ก็กินต่อ เอ้ย! เปลี่ยนเป็นกินแบบไม่มีน้ำตาล แทนดีกว่า
  6. เลือกอาหารที่มีสารอาหารสูง  เน้นการกินอาหารและขนมที่มีสารอาหาร หรือของกินจุกจิก ที่ไม่ทำให้อ้วน เช่น ผัก ผลไม้ โปรตีนที่มีคุณภาพ และธัญพืชเต็มเมล็ด 
  7. ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว รู้หมือไม่! การดื่มน้ำมาก ๆ สามารถช่วยลดความหิว ลดการกินจุกจิกได้ ไม่ทำให้คุณหิวบ่อย แถมทำให้ผิวสวยสุขภาพดี ดังนั้นอย่าลืมกินน้ำกันเยอะๆด้วยนะ

20 ขนมกินแล้วไม่อ้วน ของกิน แก้หิว มีขายในเซเว่น 7-11 ทุกสาขา

หิวบ่อย ชอบกินจุกจิก กินจุ๊บกินจิ๊บ ไม่ชอบให้ปากว่าง มาทางนี้เลยจ้าาา เราจะมาชี้พิกัด 20 ของกิน แก้หิว กินแล้วไม่อ้วนขึ้น ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มาดูกันเลยจะมีขนมตัวไหนที่คุณน่าจะชอบบ้าง

ซันไบทส์ : 300 แคลอรี

Sunbites
พลังงาน300 กิโลแคลอรี
น้ำตาล4 กรัม
ไขมัน12 กรัม
โซเดียม280 มิลลิกรัม

ขอแนะนำขนมซันไบทส์ ขนมที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นขนมอบกรอบ ไม่ทอด อร่อย แถมไขมันต่ำ ใครที่ชอบกินขนมกรอบๆ ชอบกินจุกจิก หิวบ่อยๆ ลองเปลี่ยนจากขนมทอดกรอบ มาเป็นขนมอบกรอบซันไบทส์ดูสิ มีประโยชน์กว่ากันเยอะเล๊ยยย และยังมีหลายรสชาติให้ทุกคนได้เลือก เช่น รสต้นตำรับ, รสสมุนไพร, รสชีส ชอบรสไหนก็ไปซื้อกันได้แล้วที่เซเว่นใกล้บ้านคุณ ราคา 20 บาทเท่านั้น

กรีกโยเกิร์ต : 110 แคลอรี

low fat yogurt
พลังงาน110 กิโลแคลอรี
น้ำตาล10 กรัม
ไขมัน2.5 กรัม
โซเดียม80 มิลลิกรัม

กรีกโยเกิร์ต โยเกิร์ตไขมันต่ำ ของว่างรองท้องแก้หิว ช่วยให้อิ่มท้อง เมนูที่ห้ามพลาดสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก อร่อยดี มีประโยชน์ Low calorie, High protein และแคลเซียมสูง กินทุกวันแล้วดีต่อลำไส้ด้วยนะ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ใครอยากหุ่นดี สัดส่วนเป๊ะ อย่าลืมกิน โยเกิร์ตหลังออกกำลังกาย เพราะโยเกิร์ตสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายได้ด้วย หาซื้อกรีกโยเกิร์ตได้เเล้ววันนี้ที่ 7-11 ทุกสาขา ถ้วยละ 22 บาทเท่านั้น ลองเลย!

เมล็ดฟักทองอบ

Roasted Pumpkin Seeds
พลังงาน130 กิโลแคลอรี
น้ำตาล0 กรัม
ไขมัน8 กรัม
โซเดียม35 มิลลิกรัม

ใครไม่ชอบให้ปากว่าง อยากหาอะไรเคี้ยวเพลินๆ ต้องนี่เลย เมล็ดฟักทองอบ ขนมที่ทานง่าย หยุดกินไม่ได้ ประโยชน์เยอะ วิตามินแน่น ที่สำคัญอัดแน่นไปด้วยวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 แคลเซียม เหล็ก วิตามินซี และวิตามินดี ไม่มีน้ำตาล ไม่ทำให้คุณอ้วน หาซื้อได้ที่เซเว่น 7-11 ทั่วไป ราคาแค่ 20 บาท

นมเปรี้ยวบีทาเก้น สูตรน้ำตาล 2% : 60 แคลอรี

Betagen Yogurt
พลังงาน60 กิโลแคลอรี
น้ำตาล7 กรัม
ไขมันอิ่มตัว 0 กรัม
โซเดียม70 มิลลิกรัม

“นมเปรี้ยวบีทาเก้น” Betagen สูตรน้ำตาล 2% เป็นสูตรที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าปกติ ไขมัน 0% ในนมเปรี้ยวมีโพรไบโอติกคุณภาพดี มีจุลินทรีย์แล็กโทบาซิลลัส คาเซอิ ที่มีชีวิตในนมเปรี้ยว ประมาณ 9,000 ล้านตัว สร้างสมดุลในลำไส้ ซึ่งช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นด้วยนะ แนะนำควรมีติดตู้เย็นไว้เลยห้ามขาด

ถั่วอบกรอบ

ขนมทานเล่นระหว่างวัน ถั่วอบกรอบ ขนมกินเล่น เพื่อสุขภาพ แต่ถ้าใครที่กำลังคุมน้ำหนักอยู่แนะนำเลือกชนิดที่ไม่มีเกลือหรือมีเกลือน้อย ดูจากปริมาณโซเดียม ยิ่งน้อยยิ่งดี เพราะการบริโภคเกลือมากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ และทำให้ตัวบวม หุ่นไม่กระชับ

สาหร่ายอบ : 20 แคลอรี

Roasted seaweed
พลังงาน20 กิโลแคลอรี
น้ำตาล0 กรัม
ไขมัน1.5 กรัม
โซเดียม65 มิลลิกรัม

สาหร่ายอบ เถ้าแก่น้อย ขนมยามว่าง ทางเลือกของคนรักสุขภาพ อุดมไปด้วยสารอาหารจากสาหร่ายทะเล ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ลองเปลี่ยนจากกการกินสาหร่ายทอดแบบเดิมๆ มาเป็นสาหร่ายอบกรอบที่มีแคลอรีต่ำดูสิ รสชาติอร่อยไม่แพ้กัน และยังดีต่อสุขภาพด้วย

น้ำเต้าหู้ สูตรน้ำตาล 2%: 70 แคลอรี

Soy milk
พลังงาน170 กิโลแคลอรี
น้ำตาล8 กรัม
ไขมัน9 กรัม
โซเดียม15 มิลลิกรัม

มีการพิสูจมาแล้วว่า น้ำเต้าหู้ ที่มีโปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถช่วยลดภาวะอ้วนลงพุง ลดระดับไขมันในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยควบคุมน้ำหนักได้จริง และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย ใครที่อยากลดน้ำหนัก ก็ลองดื่มน้ำเต้าหู้ที่ไม่เติมน้ำตาล วันละ 1 ขวดดูสิ 

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ : 180 แคลอรี

cashew nuts
พลังงาน180 กิโลแคลอรี
น้ำตาล2 กรัม
ไขมัน14 กรัม
โซเดียม55 มิลลิกรัม

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Cashew Nuts) เป็นถั่วที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติกรอบอร่อย กินได้เพลินๆ ระหว่างมื้ออาหาร ถึงแม้จะมีแคลอรีสูง แต่ก็มาจากสารอาหารธรรมชาติ ไม่ได้ปรุงแต่ง แนะนำให้กินวันละ 1 ซอง ถ้ากินมากกว่านั้น อาจจะอ้วนเอาได้ อย่าลืมเลือกยี่ห้อที่ไม่ปรุงรส ไม่เติมเกลือ โซเดียมต่ำ

ถั่วลิสงอบ : 240 แคลอรี

Salt Roasted Peanuts
พลังงาน240 กิโลแคลอรี
น้ำตาล3 กรัม
ไขมัน19 กรัม
โซเดียม20 มิลลิกรัม

ถั่วลิสงอบ (Roasted Peanuts) ขนมขบเคี้ยวประเภทธัญพืช ที่ขายดีมากในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ด้วยรสชาติอร่อย ทำให้คุณเคี้ยวเพลิน จนหยุดกินไม่ได้เลยและยังอุดมไปด้วยโปรตีนสูง พลังงานสูง ช่วยทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องนาน เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการทานเป็นของว่างหรือเพิ่มสารอาหารให้กับร่างกาย

มันม่วงญี่ปุ่น

มันม่วงญี่ปุ่น เมนูลดน้ำหนัก อาหารว่างที่มีใยอาหารสูง ช่วยในการย่อยอาหารและทำให้รู้สึกอิ่มนาน มันต้ม มีสารอาหารสำคัญ เช่น คาร์โบไฮเดรต เส้นใยอาหาร วิตามิน เอ วิตามิน ซี แคลเซียม โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการท้องผูก ลดอัตราเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ลดหุ่นได้ มีประโยชน์ด้วย ของกินดีๆ แบบนี้ห้ามพลาด

ขนมปังโฮลเกรน : 160 แคลอรี

whole grain bread
พลังงาน160 กิโลแคลอรี
คาร์โบไฮเดรต25 กรัม
น้ำตาล3 กรัม
ไขมันอิ่มตัว1.5 กรัม
ไขมันทรานส์0 กรัม
โปรตีน6 กรัม
โซเดียม200 มิลลิกรัม

ขนมปังธัญพืช หรือ ขนมปังโฮลเกรน (Whole Grain Bread) เป็นขนมปังเพื่อสุขภาพที่ทำจากธัญพืชทั้งหมด ในขนมปังโฮลเกรนมีสารอาหาร และมีไฟเบอร์สูง ซึ่งมีประโยชน์กว่าขนมปังขาวทั่วไปหลายเท่า เหมาะสำหรับคนที่อยากควบคุมน้ำหนัก ช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะทำให้รู้สึกอิ่มนาน ไม่กินจุกจิก

อัลมอนด์อบเกลือ : 230 แคลอรี

Salt Roasted Almonds
พลังงาน230 กิโลแคลอรี
น้ำตาล2 กรัม
ไขมัน19 กรัม
โซเดียม85 มิลลิกรัม

อัลมอนด์ เป็นถั่วชนิดหนึ่งที่อุดมด้วยไขมันดี เป็นแหล่งแมกนีเซียม โพแทสเซียม และวิตามินอีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ อัลมอนด์ ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเรื่องความจำและสติปัญญา และยังช่วยเรื่องระบบการเผาผลาญพลังงานด้วยนะ

กราโนล่า ไดมอนด์เกรน

Granola Diamond Grains

กราโนล่า (Granola) หรือ “ซีเรียลธัญพืช” ที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ธัญพืชชนิดต่าง ๆ เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่ว ข้าวพอง ผลไม้อบแห้ง และมีส่วนผสมที่ให้ความหวานอย่างน้ำผึ้ง แนะนำให้กินคู่กับนมเป็นอาหารเช้า หรือใส่ในโยเกิร์ตกินคู่กัน อร่อยฟินสุดๆ 

น้ำนมข้าวโพด : 90 แคลอรี

Corn milk
พลังงาน90 กิโลแคลอรี
น้ำตาล15 กรัม
ไขมัน1 กรัม
โซเดียม115 มิลลิกรัม

น้ำนมข้าวโพด ราคา 25 บาท เครื่องดื่มสุขภาพ หวาน หอม อร่อย ความหวานจากข้าวโพดแท้ๆ ไม่เติมน้ำตาล และอุดมไปด้วยวิตามิน ทั้งวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 และอีกมากมาย แถมยังหอมหวานสดชื่น ดื่มง่าย ผู้ที่แพ้นมวัวก็ดื่มได้ ท้องไม่อืด และย่อยง่ายอีกด้วย

นมเวย์โปรตีน

whey protein milk

นมเวย์โปรตีน อร่อย ดื่มง่าย ได้โปรตีนสูง เป็นเครื่องดื่มที่ออกมาเพื่อคนที่ควบคุมน้ำหนักโดยเฉพาะ ดื่มได้ทั้งก่อนและหลังออกกำลังกายคาดิโอ ข้อดีของการดื่มนมเวย์โปรตีน คือการทานโปรตีนและไฟเบอร์เพียงพอ จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และอิ่มได้นาน ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเมื่ออิ่มนานขึ้น ความอยากอาหารก็จะน้อยลง กินน้อยลง ทำให้แคลอรี่ไม่พุ่งเกินจำเป็น

ธัญพืชอัดแท่ง 90 กิโลแคลอรี

cereal bars
พลังงาน90 กิโลแคลอรี
น้ำตาล3 กรัม
ไขมัน4.5 กรัม
โซเดียม15 มิลลิกรัม

ซีเรียลบาร์ ธัญพืชอัดแท่งใน 7 – 11 ราคา 10 บาท ขนมทานเล่นเพื่อสุขภาพ ซีเรียลบาร์ มีสารอาหารอย่าง คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน และยังกินได้ง่าย แกะห่อแล้วกินได้เลย เป็นแหล่งพลังงานชั้นดีที่ช่วยให้มีแรงทำกิจกรรม หรือออกกำลังกาย ทานรองท้องระหว่างวัน ก็ช่วยให้หายหิว ลดการจุกจิกได้ดี

ปลาสวรรค์ TARO

ขนมที่อร่อยและอิ่มท้อง ก็ต้องนี่เลยปลาสวรรค์ ทาโร ไลท์ รสออริจินัล รสดั้งเดิมไม่ปรุงแต่ง ไม่ต้องกลัวอ้วน ปลาเส้นเคี้ยวเพลินอร่อย ที่มีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น ทาโร รสเข้มข้น, ทาโร รสบาร์บีคิว, ทาโร รสซุปเปอร์แซบ, ทาโร รสสาหร่ายเกาหลี แต่ถ้าสำหรับสายเฮลตี้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก แนะนำเลือกรสชาติออริจินัล จะดีที่สุด เพราะโซเดียมต่ำ มีโปรตีนสูง มีโอเมก้า ดีเอชเอ มีคอลลาเจน แถมยังไร้ไขมัน กินเยอะแค่ไหนก็ไม่อ้วน

เจเล่บิวตี้

อยากหาอะไรกิน แต่กินมากไปก็กลัวอ้วน เจเล่บิวตี้ คือตัวช่วยในการแก้หิว เพราะสามารถกินเล่นระหว่างวัน ให้พลังงานน้อย ไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี เพราะแคลต่ำสุดๆ กินเยอะก็ไม่ต้องซีเรียส เจเล่บิวตี้ เค้ายังมีหลายสูตร หลายรสชาติด้วยนะ ของกินอร่อยๆ แต่ไม่อ้วน และมีประโชน์ต่อสุขภาพแบบนี้ต้อง เจเล่บิวตี้ Jele Beautie เท่านั้น

ดาร์กช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต มีหลายระดับความเข้มข้นของโกโก้ เช่น 70%, 85%, และ 90% แต่ถ้าใครชอบกินช็อกโกแลต แล้วกลัวอ้วน ลองเลือกกินดาร์กช็อกโกแลต ที่มีเปอร์เซ็นต์โกโก้สูง (70% ขึ้นไป) เพราะมีแคลอรีต่ำ และน้ำตาลน้อยกว่าช็อกโกแลตทั่วไป

ผลไม้สด

เดี๋ยวนี้ร้านค้า 7-11 เค้าทำถึงเกินละคุณพรี่!! 7-11 ทุกสาขา เค้ามีผลไม้สดมาขายแล้วนะ เช่น แอปเปิ้ล กล้วย ส้ม องุ่น ขนุน มะม่วงน้ำปลาหวาน ก็ยังมี คราวนี้ใครชอบหิวดึกๆ แต่กลัวอ้วน ก็ไม่ต้องคิดเยอะ เลือกซื้อผลไม้สดในเซเว่นอีเลเว่น กินได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวอ้วน แต่อย่าเผลอกินเยอะเกินไปล่ะ 

สรุป

อย่าลืมตรวจสอบฉลากอาหาร เช็คแคลอรีและส่วนประกอบอื่น ๆ ก่อนซื้อ ขนมที่มีแคลอรีต่ำจะช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักได้ แต่การบริโภคแต่น้อย และออกกำลังกายสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง กินแล้วก็ออกกำลังกายกันด้วยนะ 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ