สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เชิญมาดูอาหารสไตล์อเมริกัน มักกะโรนีอบชีส รสอร่อย สูตรชีสแน่นจัดเต็ม 

อีกหนึ่งเมนูอาหารสไตล์อเมริกันที่คนทั่วโลกชอบทานอย่าง มักกะโรนีอบชีสยืดๆ ที่มาพร้อมกับความอร่อย กลิ่นชีสโดดเด่น เนื้อพาสต้านุ่มหนึบหนับยิ่งทานยิ่งอร่อยทานทุกวันก็ยังได้ สำหรับส่วนประกอบของมักกะโรนี อบชีส ได้แก่ มักกะโรนี เนย เบคอน และเชดดาร์ชีสเข้มข้น และบางสูตรจะใส่วัตถุดิบจำพวก เกล็ดขนมปัง ผัก และเนื้อสัตว์ เป็นต้น

Mac and Cheese

ทำอาหารสไตล์อเมริกัน มักกะโรนีอบชีส อร่อยเด็ด สูตรชีสเนื้อแน่นฉ่ำ

มักกะโรนีเป็นเส้นพาสต้าที่สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะ มักกะโรนีอบชีส ที่อัดแน่นไปด้วยชีสยืดๆ กลิ่นหอมๆ ชวนทานที่สุด และหากทานเมนูมักกะโรนีอบชีสร้อนๆ ยิ่งเพิ่มความอร่อยกลมกล่อมจนไม่สามารถหยุดทานได้เลย และต้องกลับบ้านมาค้นหาสูตรทำมักกะโรนีอบชีสในอินเตอร์เน็ตไว้ทำทานกันเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่อยากหาสูตรเอง เรามีสูตรมักกะโรนีอบชีสเข้มข้น และวิธีทำอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง 

ขั้นตอนการทำ มักกะโรนีอบชีส สไตล์โฮมเมด เนื้อชีสเข้มข้น หอมละมุน

เมนูมักกะโรนีอบชีส เป็นอาหารนานาชาติของเหล่าสายชีสยืดๆ ชอบมากที่สุด ด้วยความอร่อย รสชาติมัน เค็ม หอมกลิ่นชีส และเนื้อสัมผัสมักกะโรนีหนึบหนับที่ลงตัว ทำให้ทานแล้วฟินทุกคำ ที่สำคัญอาหารชนิดนี้มีรสชาติไม่เลี่ยนมากเหมาะสำหรับเป็นเมนูอาหารฝรั่งที่ทานง่ายทานอร่อยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สำหรับใครคิดอยากทำเมนูมักกะโรนี้ทานเอง ขอแนะนำสูตรมักกะโรนีอบชีสเบคอนกรอบๆ รสชาติอร่อย มัน นัวร์ ทั้งจาน

Macaroni

วัตถุดิบและส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1. มักกะโรนี 1 ½ ถ้วยตวง

2. เชดด้าชีส 300 กรัม

3. เนยสด 1 ½ ช้อนโต๊ะ

4. อเมริกันชีส 300 กรัม

5. ผงมัสตาร์ด 1 ช้อนชา

6. พริกคาเยน 1 ช้อนชา

7. แป้งข้าวโพด 1 ½ ช้อนชา

8. นมสด 1 ½ ถ้วยตวง

9. ไข่ไก่ 2 ฟอง

10. พาร์เมซานชีส ½ ถ้วยตวง

11. เชดด้าชีส ½ ถ้วยตวง

12. มอซซาเรลล่าชีส ½ ถ้วยตวง

13. เฮฟวี่ครีม ½ ถ้วยตวง

14. เบคอน ½ ถ้วยตวง

ขั้นตอนการทำ มักกะโรนีอบชีส

Homemade Mac and Cheese

ในการทำเมนูมักกะโรนีอบชีสสูตรเบคอนเมนูอาหารฝรั่งง่าย ๆ ฉบับโฮมเมดสามารถใช้วัตถุดิบเบคอนในปริมาณตามใจชอบได้ ส่วนวัตถุดิบและส่วนผสมอื่นๆ สามารถใส่ตามที่กล่าวมาได้เลย หรือถ้าทานคนเดียวสามารถลดอัตราส่วนลงได้เช่นกัน 

  1. นำหม้อมาต้มน้ำให้เดือด ใส่เกลือเล็กน้อย จากนั้นใส่มักกะโรนี รอให้สุก ประมาณ 5-7 นาที ตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ ต่อมาให้นำอเมริกันชีส เชดด้าชีสมาขูดให้เป็นฝอยๆ คลุกเคล้ากับแป้งข้าวโพด 
  2. นำหม้อขนาดปานกลางมาตั้งไฟอ่อน ใส่เนยสด ผงมัสตาร์ด พริกคาเยน คนให้ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นใส่นมสด เฮฟวี่ครีม คนส่วนผสมให้เข้ากัน
  3. ต่อมาให้นำไข่มาตอกใส่ชาม ตีให้เข้ากัน ตักส่วนผสมที่เป็นนมสดที่เตรียมใส่ลงไปในหม้อ ตามด้วยไข่ ใช้ตะกร้อมือคน ผสมให้เข้ากัน ปิดไฟ ใส่อเมริกันชีส แลเชดด้าชีสขูดฝอยที่เตรียมไว้ลงไป ใช้ตะกร้อคนให้ชีสละลาย เสร็จแล้วนำมาเทใส่พิมพ์สำหรับอบ โรยหน้าด้วย พาร์เมนซีส มอซซาเรลล่าชีส และเชดด้าชีส ขูดฝอยลงไป นำไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที 
  4. นำเบคอนที่เตรียมไว้มาทอดให้กรอบ จากนั้นนำมักกะโรนีชีสที่อบเสร็จแล้วออกจากเตา โรยด้วยเบคอนกรอบ พร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารได้

สำหรับวิธีการทำเมนูอาหารฝรั่งง่าย ๆ อย่างมักกะโรนีอบชีสเบคอนนั้นทำได้ไม่ยาก พร้อมทั้งสามารถทำได้ในปริมาณที่ทานได้ทั้งครอบครัว แถมรสชาติ เค็ม มัน นัวร์ของชีสยืดๆ เนื้อมักกะโรนีหนึบหนับ ที่มาพร้อมกับความกรุบกรอบของเบคอนมันอร่อยทานได้ไม่มีเบื่อ 

แชร์เมนูมักกะโรนีอบชีส สูตรไม่ง้อเตาอบ ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก 

มักกะโรนีอบชีส

มักกะโรนีอบชีสส่วนใหญ่จะใช้เตาอบในการอบให้ชีสยืดๆ มีกลิ่นหอมๆ แต่ถ้าใครที่อยู่บ้านหรือหอพักไม่มีเตาอบ ขอแนะนำสูตรมักกะโรนีอบชีสไม่ใช้เตาอบ โดยมีขั้นตอนการทำง่ายๆ เพียงใช้วัตถุดิบ และส่วนผสมมักกะโรนีอบชีสสูตรเตาอบที่กล่าวมาข้างต้นได้เลย จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันโรยด้วยชีสขูดเป็นฝอย นำเข้าเตาไมโครเวฟ ใช้ไฟแรง เป็นเวลาประมาณ 5-6 นาที เสร็จแล้วนำออกมาพักไว้ประมาณ 5 นาที โรยด้วยเบคอนกรอบๆ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับวิธีการทำอาหารฝรั่งง่าย ๆ อย่างเมนูมักกะโรนีอบชีสเบคอน สูตรไมโครเวฟ ฉบับเด็กหอ รสชาติอร่อยฟินสุดๆ ไปเลย

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ