สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แจกเคล็ดลับทำ เมนูออมเล็ต ไข่เจียวม้วนฝรั่งเศส แสนอร่อยสุดพิเศษ

เมนูออมเล็ต เป็นเมนูอาหารฝรั่งที่มีไข่ไก่หรือไข่เป็ดเป็นส่วนประกอบหลัก และปรุงรสชาติด้วยเกลือ พริกไทย เนย น้ำมันมะกอก นำไปทอดในกระทะให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วม้วนเข้าหากันเป็นอันเสร็จเรียบร้อยจะได้ไข่ออมเล็ตที่มีลักษณะคล้ายไข่เจียวบ้านเรา แต่รู้หรือไม่ ไข่เจียวกับออมเล็ตต่างกันยังไงออมเล็ตกินคู่กับอะไร สำหรับความแตกต่างไข่เจียวจะใช้ไฟแรงและใช้น้ำมันพืชในการทอดทำให้ไข่เจียวฟูขึ้น ส่วนเมนูออมเล็ตจะใช้ไฟอ่อนและใช้เนยทอดไข่ให้เนื้อนุ่มละมุน พร้อมทานคู่กับขนมปัง นม หรือสลัดผักกรอบๆ ในยามเช้าได้อิ่มอร่อย

แจกเคล็ดลับทำ เมนูออมเล็ต ไข่เจียวม้วนฝรั่งเศส แสนอร่อยสุดพิเศษ

ออมเล็ต

ออมเล็ต ถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อที่สามารถหาซื้อทานได้ง่ายและมีราคาไม่แพงมากนัก แถมอาหารชนิดนี้ยังเป็นเมนูสุดคลาสสิกของทุกคนที่จะต้องทานกันเป็นประจำ ว่าแต่เมนูออมเล็ตมาจากประเทศอะไร ขอตอบเลยว่าเมนูนี้เป็นอาหารของประเทศฝรั่งเศสเมืองแห่งน้ำหอมนั่นเอง โดยชาวบ้านจะนิยมทาน Omelet เป็นอาหารเช้าเบาๆ แต่อิ่มท้องนาน สำหรับขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากมีเพียงไข่ไก่หรือไข่เป็ดก็สามารถทำทานได้เองที่บ้าน 

วิธีทำออมเล็ต ไข่ม้วน เนื้อเนียนนุ่ม เมนูสุดคลาสสิกสไตล์ฝรั่งเศส อย่างง่าย 

วิธีทำออมเล็ต

ใครที่เบื่อเมนูไข่เจียวแสนธรรมดาและอยากทานเมนูไข่ๆ แสนอร่อย ขอแนะนำ ออมเล็ตหรือไข่เจียวม้วนสไตล์ฝรั่งเศส เป็นเมนูอาหารนานาชาติที่มีรสชาติกลมกล่อม และเนื้อไข่นุ่มละมุนผสมผสานกับกลิ่นเนยอบอวลชวนทาน โดยวิธีทำออมเลตง่ายๆ เหมือนไข่เจียว ดังนั้น คนที่เป็นมือใหม่หัดเข้าครัวไม่ต้องกังวลว่าจะทำทานไม่ได้ ซึ่งสูตรที่พาทำวันนี้เป็นสูตรออมเลตชีสที่มีกลิ่นหอมของชีสอบอวลยั่วยวนใจ 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1.ไข่ไก่ 4 ฟอง

2. เกลือ ½ ช้อนชา

3. เนย 1 ½ ช้อนโต๊ะ

4. นม 2 ½ ช้อนโต๊ะ

5. ชีสพาเมซาน 2 ช้อนโต๊ะ

6. พริกไทย ½ ช้อนชา

7. ชีสมอซซาเรลลา ½ ถ้วยตวง

ในการทำเมนูออมเล็ตใช้ไข่กี่ฟองก็ได้ตามใจชอบ แต่ต้องใช้ไข่ไก่ที่ดีมีคุณภาพจะทำให้รสชาติของออมเลตอร่อยและกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น

วิธีทําออมเล็ตชีสอย่างง่าย

ออมเล็ตชีส

1. เริ่มจากนำไข่ไก่มาตอกใส่ในชามภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่นมลงไป ตามด้วยเกลือ พริกไทย ตีไข่ให้เข้ากัน จากนั้นนำกระทะมาตั้งเตา ใช้ไฟอ่อนๆ ใส่เนยลงไป เกลี่ยเนยให้กระจายทั่วกระทะ จากนั้นเทไข่ที่เตรียมไว้ลงไป รอให้ไข่ด้านล่างสุกเล็กน้อย ใช้พายคนให้ทั่ว กลังจากไข่เริ่มเช็ตตัวให้ดันไข่ไปให้สุดกระทะแล้วโรยชีสลงไปตรงกลาง จากนั้นกลับไข่อีกด้านให้ไข่ห่อชีสเอาไว้ รอให้สุก

2. หลังจากที่ไข่สุกเรียบร้อยแล้วให้ตักใส่จานเสิร์ฟคู่กับผักสลัด แฮม ไส้กรอก ขนมปัง หรือเบคอนกรอบ เสร็จแล้วพร้อมทานได้เลย 

เมนูออมเล็ตคือ เมนูอาหารเช้าที่สามารถทานได้ทุกวัน สำหรับคนไหนที่ชอบทานเมนูไข่ๆ อยู่แล้ว แนะนำให้ลองทำอาหารฝรั่งง่าย ๆ อย่างออมเลตชีส กลิ่นหอมละมุน กระตุ้นต่อมหิวได้เป็นอย่างดี หรือจะลองทำขายในช่วงวันว่างๆ เป็นอาชีพเสริมก็ได้เช่นกัน แถมวัตถุดิบมีเพียงน้อยนิด และใช้ต้นทุนต่ำ รับรองว่า หากทำขายก็ขายได้กำไรดีงามชัวร์ๆ 

ส่งต่อ เมนูออมเล็ต เมนูไข่ม้วน ออมเล็ตทรงเครื่อง อาหารเช้า แสนอร่อย โภชนาการครบถ้วน 

จบจากเมนูออมเล็ตชีสแสนอร่อยไปแล้ว ต่อมาเราจะมาทำเมนูอาหารฝรั่งเพื่อสุขภาพอย่าง ออมเลตทรงเครื่องกันบ้าง สำหรับขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมาก เริ่มจากตอกไข่ใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ใส่นม เนย ข้าวโพด แครอทหั่นลูกเต๋า ต้นหอมซอย หมูสับ เกลือ พริกไทย ตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นตั้งกระทะใช้ไฟอ่อนๆ เสร็จแล้วใส่เนย ตามด้วยไข่ รอให้ไข่เซ็ตตัวเขย่าแล้วใช้ส้อมพับครึ่งไข่ให้สวยงาม จัดใส่จานแล้วนำมาเสิร์ฟได้ทันที สำหรับเมนูไข่ออมเลตไม่เพียงแต่รสชาติอร่อยแล้วยังอุดมไปด้วย วิตามินบี1 บี2 บี6 วิตามินดี และวิตามินอี ช่วยบำรุงการทำงานของระบบประสาท และสมอง เป็นต้น

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ