สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สอนทำอาหารสไตล์ฝรั่ง เมนูมันบด เนื้อเนียน หอมกลิ่นเนยนุ่มละมุน 

มันบดอบชีส

มันบด เกิดจากการนำมันฝรั่งมาต้มให้สุกแล้วนำมาบดจนกว่าจะได้เนื้อมันฝรั่งที่เนียนละเอียด และปรุงรสชาติด้วย นม เนย เกลือ พริกไทย ผสมให้เข้ากันจะทำให้ได้รสชาติ มัน เค็ม เผ็ดเล็กน้อย นอกจากนี้ Mashed potatoes บางสูตรจะใส่กระเทียม ชีส ครีมเปรี้ยว มัสตาร์ต เพื่อเพิ่มรสชาติ และกลิ่นให้หอมยิ่งขึ้น สำหรับเมนูมันฝรั่งบด มีหลายสูตรยอดนิยม อาทิ มันบดน้ำเกรวี่ มันบดอบชีสเบคอน มันบดสูตรไมโครเวฟ และสูตรอื่นอีกมากมาย 

สอนทำเมนูอาหารนานาชาติ วิธีทำมันบด ทำด้วยตัวเองง่ายๆ

มันฝรั่ง เป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมนิยมนำมาทำอาหารสไตล์ฝรั่งได้หลากหลายเมนูและหนึ่งนั้นคือ มันบด เมนูอาหารนานาชาติ เมนูอาหารทานเล่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แถมยังมีรสชาติที่แปลกใหม่ และทานง่ายทานอร่อยได้ทุกวัน นอกจากนี้เมนูมันบดสามารถทำเป็นสไตล์โฮมเมดได้ด้วย ซึ่งวิธีทำมันบดด้วยตัวเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องออกจากบ้านไปซื้อทานให้เสียเวลา ที่สำคัญรสชาติมันบดโฮมเมด เค็ม มัน อร่อยกำลังพอดี 

วิธีทำ มันบด สูตรโฮมเมด อย่างง่าย รสชาติเข้มข้น อร่อยเด็ด

มันบด

สำหรับคนที่อยากทานมันบด เมนูอาหารทานเล่นแสนอร่อย แต่ไม่อยากซื้อทานและอยากลองทำทานเองที่บ้านในช่วงวันว่างๆ วันนี้เรามีสูตรมันบด ง่าย ๆ และวิธีทํามันบดแบบ kfc ฉบับโฮมเมดของคนมือใหม่ รับรองว่า คนมือใหม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน และรสชาติอร่อยเหมือนทานในร้าน kfc อีกด้วย ในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ทำมันฝรั่งบดสามารถใช้ภาชนะภายในครัวได้โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมใดๆ

วัตถุดิบ สำหรับเตรียมทำมันบดอบชีส

  1. ในฝรั่งปอกเปลือก 400 กรัม
  2. วิปปิ้งครีม 9 ช้อนโต๊ะ
  3. เนยเค็ม 70 กรัม
  4. เกลือ ½ ช้อนชา
  5. พริกไทย ½ ช้อนชา
  6. พาร์เมซานชีสแบบผง (สำหรับโรย)
  7. ใบพาร์สลีย์สด (สำหรับโรยหน้า)
  8. มอสซาเรลล่าชีสขูด (สำหรับโรยหน้า)
  9. ผงลูกจันทน์เทศคั่ว ½ ช้อนชา

ในวันนี้เราจะมาเพิ่มความแปลกใหม่ในการทำมันบดธรรมดาให้เป็นมันบดชีสเยิ้มๆ รสชาติมัน เค็ม กลมกล่อมผสมผสานกับกลิ่นชีสได้ลงตัว ซึ่ง

ขั้นตอนวิธีทํา มันบดอบชีส

  1. นำมันฝรั่งมาหั่นเป็นชิ้นๆ นำไปต้มในน้ำเดือดจัด โรยเกลือ และน้ำตาลลงไป ใช้ส้มจิ้มมันฝรั่ง หากสุกแล้วเนื้อมันฝรั่งจะนุ่มนิ่ม จากนั้นตักมันฝรั่งออกมาพักไว้
  2. จากนั้นบดมันฝรั่งด้วยตะแกรงตาถี่ๆ หรือจะใช้กระชอนก็ได้เช่นกัน เสร็จแล้วนำมันบดเข้าไมโครเวฟประมาณ 30 นาที ใส่เนยลงไป จากนั้นใช้ช้อนหรือทัพพีคลุกเคล้ามันฝรั่งกับเนยให้เข้ากัน ตามเกลือ และผงลูกจันทร์คั่ว วิปปิ้งครีม ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ตักใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ โรยหน้ามอสซาเรลล่าชีสขูด พาร์เมซานชีสแบบผง และใบพาร์สลีย์ จากนั้น นำไปอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซียลเซียส เป็นเวลาประมาณ 20 นาที นำออกมาพร้อมรับประทานได้เลย

เมนูมันฝรั่งบดอบชีสเป็นอาหารฝรั่งง่าย ๆ ที่สามารถทำทานเองได้ ซึ่งรสชาติมันอบชีสจะมีรสเค็ม มัน หอมกลิ่นชีสอบอวลในปาก และมีเนื้อสัมผัสนุ่มๆ ของชีสยืดๆ แสนอร่อย สำหรับข้อดีของการทำมันบดเมนูอาหารฝรั่งทานเองเราสามารถใส่มอสซาเรลล่าชีสได้ในปริมาณเยอะๆ ตามใจชอบแบบไม่หวงเครื่อง แถมยังสามารถทานได้แบบไม่อั้นในงบสุดประหยัดอีกด้วย 

อาหารฝรั่งง่าย ๆ แจกฟรี! สูตรมันบด สไตล์เด็กหอ แคลน้อย ไม่อ้วน 

วิธีทำมันบด

สำหรับคนที่ไม่มีเตาอบที่บ้านแต่อยากทำเมนูมันบดทานบ้าง วันนี้เราจะมาเอาใจเด็กหอกับสูตรมันบด ไมโครเวฟแบบคลีน ทานแล้วไม่อ้วน แถมยังเป็นเมนูอาหารฝรั่งเพื่อสุขภาพที่สามารถทำได้ง่าย โดยวิธีทํามันบด ลดความอ้วนง่ายๆ เริ่มจากนำมันฝรั่งมาต้มและนำไปบดด้วยกระชอนให้ละเอียด จากนั้นใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ตามด้วยนมอัมมอน์ พริกไทยป่น ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ตักใส่พิมพ์นำเข้าเตาไมโครเวฟ ใช้ไฟแรง ประมาณ 5-7 นาที เสร็จแล้วนำออกจากเตาทานได้เลย แต่ถ้าอยากเพิ่มความอร่อยมากขึ้นสามารถราดด้วยน้ำซอสมันบดสำเร็จรูป เพียงแค่นี้ก็สามารถทานมันบดได้อร่อยและได้ประโยชน์ดีต่อสุขภาพ

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ