สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แจกอาหารสไตล์ญี่ปุ่นกุ้ง เทมปุระ แป้งทอดกรอบ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

เทมปุระ

มาต่อกันที่เมนูอาหารสไตล์ทอดกรอบกันบ้างกับ เทมปุระ เป็นเมนูที่หลายคนชอบทานมากๆ โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะรสชาติกลมกล่อม และมีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ หากได้ทานคู่กับซอสเข้มข้นยิ่งเพิ่มอร่อยแบบไม่สามารถหยุดทานไม่ได้จนต้องสั่งมาทานเพิ่มเลยทีเดียว แต่ถ้าจะให้สั่งมาทานในปริมาณมากๆ จะต้องเสียเงินมากเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เรามีสูตรกุ้งเทมปุระ แป้งโกกิกรอบนาน แถมรสชาติอร่อย ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญทำขายได้ด้วยนะ

วิธีทำอาหารโฮมเมคกุ้ง เทมปุระ แป้งฟู กรอบนาน อร่อยไม่ง้อร้าน

เทมปุระ

ได้เวลาเข้าครัวทำอาหารอร่อยๆ ทานกันแล้ว และวันนี้จะมาทำเมนูง่ายๆ อย่างเทมปุระ เมนูขึ้นชื่อของญี่ปุ่นที่มีรสชาติกลมกล่อม กรุบกรอบๆ ทานได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ จะชอบทานสุดๆ สำหรับแป้งเทมปุระ วิธีทำที่ง่ายๆ ไม่ซับช้อน แถมยังกรอบนาน และไม่ต้องใช้วัตถุดิบเยอะแยะมากมาย อีกทั้งเมนูกุ้งทอดกรอบญี่ปุ่นเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับมือใหม่อีกกด้วย 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เทมปุระ
  1. กุ้งแชบ็วย 500 กรัม
  2. แป้งสาลี 1 ถ้วยตวง
  3. ไข่แดง 2 ฟอง
  4. เกล็ดขนมปัง 1 ถ้วยตวง
  5. น้ำมันพืช 1 ขวด
  6. เกลือ ½ ช้อนชา

สำหรับกุ้งที่ใช้ทำเมนูเทมปุระจะเป็นกุ้งแชบ็วยมีรสชาติหวาน เนื้อนุ่ม เมื่อนำมาชุบแป้งทอดจะทำให้รสชาติของกุ้งหวาน กลมกล่อม กรอบอร่อยไม่เหมือนใคร ในส่วนของกุ้งเทมปุระ วิธีทำไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบ กับกระทะให้พร้อมก็สามารถทำได้แล้ว

เทมปุระ
  1. ขั้นตอนแรกให้นำกุ้งมาล้างทำความสะอาด ตัดหัวกุ้งออก และผ่าหลังเอาเส้นดำๆ ออก จากนั้นหงายท้องกุ้งใช้มีดบั้งให้เป็นแนวขวาง เพื่อต้องให้กุ้งเหยียดตรงไม่โค้งงอ 
  2. ลำดับต่อมาจะเป็นการเตรียมแป้งทอด เริ่มจากนำแป้งมาเทใส่ชาม นำกุ้งมาคลุกให้ทั่วเสร็จแล้วใส่จานพักไว้ก่อน หลังจากนั้นเทน้ำเย็นใส่แป้งที่เหลือ ใส่ไข่ไก่ลงไป ใช้ตะกร้อตีส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง 
  3. นำกระทะมาตั้งเตา ใส่น้ำมันให้ท่วม เปิดไฟปานกลางรอจนกว่าน้ำมันจะเดือด เมื่อน้ำมันเดือดแล้วให้นำกุ้งมาชุปแป้งที่เตรียมไว้ นำไปทอดให้เหลืองกรอบ เสร็จแล้วตักพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
  4. นำกุ้งมาจัดใส่จานให้สวยงาม จากนั้นนำไปเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มเมนทซึยุสูตรเข้มข้นที่มีรสชาติอร่อยได้เลย
เทมปุระ

สำหรับเทมปุระที่ทอดเสร็จใหม่ๆ จะกรอบ และรสชาติกลมกล่อม พร้อมทานคู่กับน้ำซอสรสเด็ดอร่อยฟินทุกคำ โดยกุ้ง เทมปุระ วิธี ทำไม่ยากอย่างที่คิด ที่สำคัญทำออกมาแล้วเหมือนกับที่ซื้อทานที่ร้านเลยเดียว นอกจากนี้การทำกุ้งเทมปุระด้วยตัวเองสามารถทานได้ในปริมาณที่ต้องการ และทานได้ทั้งครอบครัว แถมเด็กๆ ยังชอบอีกด้วย 

สูตรน้ำซอสรสเด็ด พร้อมทานคู่กับ กุ้งเทมปุระ กรอบๆ รสชาติอร่อยฟินทุกคำ 

เทมปุระ

เทมปุระหนึ่งในอาหารทอดญี่ปุ่นที่ทำง่าย โดยเฉพาะกุ้งชุบแป้งทอด เทมปุระเมนูยอดนิยมตลอดกาล และที่ขาดไม่ได้เลยคือ น้ำจิ้ม เทมปุระสูตรเข้มข้น อย่างเมนทซึยุ ซึ่งสามารถทำเองได้ เริ่มจากนำซอสโซยุมาผสมกับเหล้ามิริน และซุปดาชิ สำหรับซุปดาซิทำมาจากปลาคัตสึโอะ และสาหร่ายคอมบุแห้ง เมื่อนำน้ำซุปดาชิมาทำน้ำซอสจะช่วยให้มีรสชาติที่กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น หลังจากได้น้ำจิ้มรสเด็ดเรียบร้อยแล้วก็นำไปเสิร์ฟกับเทมปุระกรอบๆ หอมอร่อยไม่จำเจ เรียกได้ว่าเทมปุระ คือ อาหาญี่ปุ่นที่ทานแล้วอิ่มอร่อย และเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับทานกันในครอบครัวได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อ 

อ่านบทความเพิ่มเติม:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ