สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ครัวซองค์ อัลมอนด์ สูตรโฮมเมด แป้งนุ่ม เนื้ออัลมอนด์หอมมัน

ครัวซองค์ อัลมอนด์

สูตรขนมครัวซองค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดต้องยกให้ ครัวซองค์ อัลมอนด์ มีรสชาติไม่หวานมาก แต่อร่อยกลมกล่อม เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานขนมหวานมากเกินไป ส่วนเนื้อแป้งกรอบนุ่มอร่อยโดนใจ หรือถ้าชอบทานหวานแนะนำให้ลองครัวซองอัลมอนด์คาราเมลหวานฉ่ำๆ ผสมผสานกับเนื้ออัลมอนด์กรุบกรอบอร่อยจนไม่สามารถหยุดทานได้เลย และหากได้ทานคู่กับเครื่องดื่มรสชาตินุ่มๆ อย่างกาแฟ ชา จะเพิ่มความอร่อยมากขึ้น หากใครที่ชอบความอร่อยของครัวซองค์อยากจะทำทานเองสักครั้งก็สามารถทำได้ ซึ่งวันนี้เราก็มีสูตรครัวซองค์อัลมอนด์อร่อยมาให้ลองทำด้วย

วิธีทำ ครัวซองค์ อัลมอนด์ แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมอร่อยโดนใจ 

ครัวซองค์ อัลมอนด์

สำหรับใครที่ชอบทานขนมครัวซองค์ อัลมอนด์กรุบกรอบ หอม มัน รสชาติกลมกล่อม อยากจะลองทำทานเองที่บ้าน แต่ไม่มีสูตรทำครัวซองค์อย่างง่ายๆ ที่ไม่ต้องไปเรียนให้เสียเวลา วันนี้เรามีสูตรครัวซองอัลมอนด์ แป้งนุ่ม กรอบ หอมเนยอ่อนๆ และวิธีทำไม่ซับซ้อนตามสไตล์เบเกอรี่โฮมเมด มาให้สาวกครัวซองได้ทำตามกัน ในส่วนวัตถุดิบก็มีเพียงเล็กน้อยดังนี้

  1. เนยละลาย 2 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  3. แป้งครัวซองค์สำเร็จรูป 300 กรัม
  4. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. แป้งอัลมอนด์ ½ ถ้วตวง
  7. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ
  8. อัลมอนด์สไลด์ ½ ถ้วยตวง
  9. น้ำตาลไอซิ่ง 1 กรัม
ครัวซองค์ อัลมอนด์

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทาหน้าขนม

  1. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  2. น้ำเปล่า 1 ช้อนชา

ครัวซองค์อัลมอนด์ เป็นเบเกอรี่ยอดนิยมที่ทำได้ด้วยตัวเองจะสามารถทำได้หลายชิ้นตามใจชอบ และใส่อัลมอนด์ได้แบบจุใจทานแล้วฟินสุดๆ ซึ่งวัตถุดิบที่เรานำมาแชร์สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ราคาไม่แพง ส่วนวิธีทำสามารถทำได้ดังนี้

ครัวซองค์ อัลมอนด์
  1. อันดับแรก มาเริ่มกันที่นำแป้งสาลี แป้งอัลมอนด์ มาร่อนใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ พักไว้ก่อน จากนั้นมาทำครีมอัลมอนด์ โดยนำเนยกับน้ำตาลผสมให้เข้ากัน ใส่ไข่ไก่ และกลิ่นวานิลลาผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่แป้งที่เตรียมไว้ นวดแป้งให้เนื้อเนียน
  2. นำแป้งมาปั้นให้เป็นเส้นยาวๆ แล้วตัดแบ่งเป็นเส้นยาวๆ แล้วตัดแบ่งเป็นรูปสามเหลี่ยม เรียงใส่ถาดให้สวยงาม พักไว้ก่อน จากนั้นมาทำส่วนผสมทาหน้าขนมด้วยไข่ไก่ผสมกับน้ำเปล่า
  3. ใช้มีดกรีดตรงกลางแป้งจากนั้นทาครีมอัลมอนด์ ลงไปบนแป้งม้วนครัวซองค์ให่แน่น จัดเรียงใส่ถาดทาด้วยไข่ไก่ เสร็จแล้วนำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นนำออกมาทาด้วครีมคัสตาร์ดบางๆ โรยด้วยอัลมอนด์สไลด์ นำเข้าไปอบต่อประมาณ 7 นาที จนมีสีเหลือง นำออกมาพักไว้ให้คลายร้อน โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง พร้อมทาน
ครัวซองค์ อัลมอนด์

หลังจากที่ได้ครัวซองค์ อัลมอนด์แล้วสามารถนำมาทานอุ่นๆ ได้เลย ซึ่งรสชาติของขนมครัวซองค์อัลมอนด์ สูตรเบเกอรี่ทำเองจะมีความหวานน้อย หอมกลิ่นอัลมอนด์อ่อนๆ ผสมผสานกับเนื้อแป้งกรอบนอกนุ่มในทานอร่อย และสามารถทานได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ

แจกสูตรครัวซองค์ อัลมอนด์ซ็อกโกแลตชิพ หวาน นุ่มละมุน 

ครัวซองค์ อัลมอนด์

หากใครที่เบื่อครัวซองค์แบบเดิมๆ เรามีสูตรครัวซองค์ อัลมอนด์สอดไส้ซ็อกโกแลตเข้มข้น หวานฉ่ำๆ โดยวิธีทำครัวซองค์เบเกอรี่ง่าย ๆ เริ่มจากนำแป้งครัวซองค์มาตัดเป็นแผ่น ใส่ช็อกโกแลตชิพไปตรงกลางแผ่นแป้งแล้วนำมาม้วนให้แน่น ทาหน้าขนมด้วยไข่ไก่ที่ผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นนำไปอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที เสร็จแล้วนำออกมารอให้อุ่น โรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลด์ และน้ำตาลไอซิ่งเล็กน้อย เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับขนมเบเกอรี่ครัวซองค์ซ็อกโกแลตไส้ทะลัก แป้งกรอบอร่อยแบบฟินๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ