สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เปิดอาหารเช้ายอดนิยม ครัวซองค์แฮมชีส กลิ่นหอมอบอวล แฮมชีสอร่อย

ครัวซองค์แฮมชีส

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วขนมครัวซองค์มีต้นกำเนิดมาจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย มีชื่อว่า ขนมคิปเฟล มีความหมายว่า รูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว โดยขนมครัวซองค์ได้ถูกเผยแพร่ไปยังประเทศฝรั่งเศส และมีการปรังปรุงสูตรให้อร่อยมากขึ้น และสูตรที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้คือ ครัวซองค์แฮมชีส รสชาติเข้มข้น และกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร สำหรับใครที่อยากทานเมนูนี้ แนะนำครัวซองแฮมชีส 7-11รสชาติกลมกล่อมอร่อยสุดๆ แถมราคาครัวซองชีส 7-11 ไม่แพงคุ้มค่ากับการซื้อทานที่สุด

วิธีทำขนมสไตล์ฝั่งเศส ครัวซองค์แฮมชีส แป้งนุ่ม รสชาติอร่อย ทำได้ง่ายๆ 

ครัวซองค์แฮมชีส

มาถึงเมนูอาหารเช้าสุดคลาสสิกที่มีความโดดเด่นด้วยรูปทรงพระจันทร์เสี้ยวที่มาพร้อมกับความอร่อยอย่าง ครัวซองค์ แฮมชีส เนื้อแป้งนุ่มฟู หนึบหนับ สอดไส้ด้วยแฮมชีสรสกลมกลม ทานแล้วอร่อยสุดๆ สำหรับเมนูครัว ซองแฮมชีสมีหลายคนคิดว่าไม่สามารถทำทานเองได้ แต่แท้จริงแล้วเมนูนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แถมวิธีในการทำครัวซองค์ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ส่วนจะทำง่ายแค่ไหนตามไปดูเลยจะได้ทำด้วยตัวเองบ้านอย่างเพลิดเพลินใจ

วัตถุดิบ และส่วนผสมของการทำขนมครัวซองค์ 

ครัวซองค์แฮมชีส
  1. ครัวซองค์ 5 ชิ้น
  2. แฮม 5 แผ่น
  3. มะเขื่อเทศหั่นสไลด์ 5 ชิ้น
  4. ผักสลัด 5 ชิ้น
  5. มายองเนส 1 ขวด
  6. ชีส 5 แผ่น

สูตรครัวซองค์แฮมชีสสไตล์เบเกอรี่ทำเองจะทำแป้งครัวซองค์เอง หรือใช้แป้งครัวซองค์สำเร็จรูปก็ได้ตามใจชอบ และในลำดับถัดมาจะเป็นขั้นตอนการทำขนมครัวซองค์อย่างง่ายๆ ดังต่อไปนี้

ครัวซองค์แฮมชีส
  1. ในขั้นตอนแรกนำผักสลัดที่เตรียมโดยเราจะใช้ผักกรีนโอ๊ตกรอบๆ มาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นนำมะเขือเทศมาล้าง และหั่นเป็นแว่นๆ บางๆ เตรียมไว้ก่อน
  2. นำแป้งครัวซองแช่แข็งออกจากตู้เย็น รอให้น้ำแข็งละลาย จนได้เนื้อแป้งที่นุ่มนิ่ม นำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที เสร็จแล้วนำออกมาวางใส่จานจะได้ขนมครัวซองค์ที่มีสีเหลืองอมน้ำตาลส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่วครัว จากนั้นครัวซองค์มาผ่าครึ่งแล้วทามายองเนสบางๆ รอบๆ ขนม นำผักที่เตรียมไว้วางลงไป ตามด้วยมะเขือเทศ และเฮมชีส จากนั้นนำใส่จานเสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศ หรือซอสพริก พร้อมทานได้เลย 
ครัวซองค์แฮมชีส

ในขั้นตอนการทำครัวซองค์แฮมชีสจะเห็นว่าไม่ได้ยากอย่างที่หลายๆ คนคิด อีกทั้งยังใช้เวลาทำไม่นานก็ได้ทานแฮมชีสครัวซองร้อนๆ หอมกรุ่นสดจากเตาสไตล์เบเกอรี่โฮมเมดที่มีเนื้อแป้งฟูนุ่มตัดกับรสชาติของแฮมชีสกลมกล่อม พร้อมทานคู่กับซอสมะเขือเทศอร่อยสุดๆ

สูตรเพิ่มเติมครัวซองค์แฮมชีสผักโขม อิ่มอร่อย ครบ 5 หมู่ สไตล์โฮมเมด 

ครัวซองค์แฮมชีส

ครัวซองค์แฮมชีสมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม แป้งนุ่มฟู หอมกลิ่นเนยชีสแบบเข้มข้น สำหรับใครที่ชอบทานผักโขมและอยากทานคู่กับแฮมชีส วันนี้เรามีสูตรทำเบเกอรี่ง่าย ๆ อย่างมินิครัวซองแฮมชีสผักโขม ขนมครัวซองค์สุดคิ้วท์ โดยเริ่มจากนำขนมครัวซองค์อบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซียลเซียส เป็นเวลา 15 นาที นำมาผ่าครึ่ง ใส่ผักขมผสมกับชีสตักใส่ในครัวซองค์ ตามด้วยแฮม เป็นอันเสร็จแล้วจัดใส่จาน ราดด้วยซอสมะเขือเทศ ทานได้เลย สำหรับครัวซองค์สูตรผักโขมแฮมชีสสามารถทำเป็นขนมโฮมเมดทานในตอนเช้าได้ และยังสามารถเก็บไว้ทานในวันถัดไปได้ด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ