สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตรลับเมนูสร้างอาชีพ หมูทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมชวนทาน

หมูทอดน้ำปลา

สำหรับใครกำลังหาเมนูอาหารที่สามารถทำขายในตอนเช้าได้ง่ายๆ ขอแนะนำ หมูทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมน้ำปลาอ่อนๆ กำลังดี และรสชาติเค็มเล็กน้อย เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวเหนียวได้อย่างลงตัว โดยเมนูสูตรหมูทอดน้ำปลาไม่ใส่แป้ง และสูตรใส่แป้งจะมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน ส่วนรสชาติอร่อยเหมือนกัน แต่สูตรที่ได้รับความนิยม และขายดิบขายดีต้องยกให้หมูทอดน้ำปลาสูตรโบราณที่มีความหอมละมุน กลิ่นน้ำปลาหอมชวนทาน เนื้อสัมผัสนุ่มกรอบอร่อย แถมสูตรนี้ถือว่าเป็นสูตรหมูทอดที่สามารถทำขายได้กำไรอย่างงาม และขายหมดทุกวัน 

วิธีทำเมนูยอดนิยม หมูทอดน้ำปลา กลิ่นหอมละมุน เนื้อกรอบนุ่มกำลังดี 

หมูทอดน้ำปลา

ถ้าพูดถึงเมนูประเภททอดที่หลายๆ คนนิยมรับประทานได้ทุกวัน และทานตอนไหนก็อร่อยต้องยกให้ หมูทอด น้ำปลา เป็นอาหารไทยที่มีความอร่อยละมุนละไม และเป็นอาหารที่ทานง่ายอิ่มอร่อย ที่สำคัญเมนูนี้ยังสามารถทำได้ง่ายมาก ถ้าอยากทำขายเป็นอาชีพเสริมก็สามารถทำได้ โดยเรามีสูตรหมูทอดน้ำปลา และวิธีทำรวมถึงสูตรหมักหมูทอดกรอบให้นุ่มอร่อยมาให้ทำตามได้ง่ายๆ

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. หมูสามชั้น 700 กรัม
  2. พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
  3. แป้งทอดกรอบ ½ ถ้วยตวง
  4. น้ำปลา 5 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำเย็น ½ ถ้วยตวง
  6. ไข่ไก่ 1 ฟอง 

สำหรับสูตรหมูทอดที่เลือกทำในวันนี้จะเป็นสูตรหมูสามชั้นทอดกรอบนอกนุ่มใน โดยจะใช้เนื้อหมูสามชั้นที่ซื้อมาจากตลาดสดครึ่งกิโลเหมาะสำหรับทำทานได้สองคน แต่ถ้าบ้านไหนมีจำนวนสมาชิกในบ้านเยอะเกินไปสามารถทำการหมัก หมูทอดสามชั้นเพิ่มตามปริมาณคนได้ตามใจชอบ ซึ่งวิธีหมักหมูทอดง่าย ๆ ดังนี้

หมูทอดน้ำปลา
  1. ขั้นตอนแรกนำเนื้อหมูสามชั้นที่ซื้อมาล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นหั่นเนื้อหมูเป็นชิ้นๆ ให้ขาดออกจากกัน เมื่อนำไปทอดเนื้อหมูจะได้กรอบทุกชิ้น 
  2. จากนั้นนำเนื้อหมูมาหมักด้วยน้ำปลา พริกไทยป่น ไข่ไก่ และแป้งทอดกรอบ ตามด้วยน้ำเย็น คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที 
  3. เมื่อหมูหมักครบกำหนดเวลาแล้วให้นำออกมาจากตู้เย็น จากนั้นนำกระทะมาตั้งเตาใส่น้ำมันพืชลงไป เปิดไฟปานกลาง นำหมักใส่ลงไปทอดจนกว่าเนื้อหมูจะเหลืองกรอบ จากนั้นตักขึ้นมาให้สะเด็ดน้ำมัน นำมาหั่นให้เป็นชิ้นอีกครั้ง จัดใส่จานได้เลย
หมูทอดน้ำปลา

เมนูหมูทอดน้ำปลาสูตรเด็ดสไตล์ทำเองจะมีรสชาติเค็มกลมกล่อม มีกลิ่นน้ำปลา และเนื้อหมูกรอบนอกนุ่มในทานคู่กับน้ำพริกปลาร้า หรือน้ำจิ้มแจ่วเผ็ดๆ และผักสดกรอบๆ ได้อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี สำหรับใครที่เป็นสาวกข้าวเหนียว หมูทอดกรอบอยากให้ลองทำตามสูตรของเรา เพราะรสชาติอร่อยเด็ด ไม่แพ้ที่ขายตามข้างทางในตอนเช้า แถมเนื้อหมูทอดกรอบนานอีกด้วย 

ตามมาแชร์เมนูหมูทอดน้ำปลา แบบไม่ใส่แป้งทอด เนื้อนุ่มเด้ง อร่อยฟิน 

หมูทอดน้ำปลา

อีกหนึ่งสูตรหมูทอดน้ำปลาที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานแป้ง นั่นก็คือ สูตรหมูสามชั้นทอดน้ำปลา ไม่ใส่แป้ง แต่เนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน รสชาติเข้มข้น มีกลิ่นน้ำปลาหอมนุ่มละมุน ซึ่งเมนูสูตรหมูทอดไม่ใส่แป้งเป็นเมนูอาหารง่ายๆ ทําเองได้ที่บ้าน โดยเริ่มจากนำเนื้อหมูสามชั้นมาหั่นเป็นชิ้นๆ หมักด้วย น้ำปลา พริกไทยป่น คลุกคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที นำมาทอดให้เหลืองกรอบ ตักพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน ตักใส่จาน จัดตกแต่งด้วยน้ำจิ้มแจ่ว รสเด็ด เผ็ดจัดจ้านจะช่วยให้รสชาติของหมูทอดอร่อยยกกำลังสอง 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ