สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ขอแนะนำขนมทานเล่น ขนม โตเกียว แป้งนุ่ม หลากไส้ แสนอร่อย

ขนม โตเกียว

รู้หรือไม่! แท้จริงแล้ว ขนม โตเกียว ที่เราทานกันมาตั้งแต่เด็กนั้นไม่ได้เป็นขนมที่มาจากประเทศญี่ปุ่น แต่โตเกียวเป็นขนมไทยชนิดหนึ่งที่คล้ายกับโดรายากิของญี่ปุ่นที่ทำมาจากแป้งแพนเค้กมีความนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นเนยอ่อนๆ นำมาทำให้แป้งแบนด้วยความร้อนและห่อด้วยไส้ต่างๆ อาทิ ไส้กรอก ไข่นกกระทา และไส้ครีมรสหวานอย่าง ไส้สังขยา คัสตาร์ด เผือกบด หรือบางร้านจะมีสูตร ขนม โตเกียวไส้พิเศษ เช่น ไส้มะพร้าว อ่อน ชีส บิ๊กไบต์ ไก่ยอ อื่นๆ ให้ลูกค้าได้เลือกทานอย่างจุใจ นอกจากนี้ขนมโตเกียวยังเป็นขนมที่สามารถหาทานได้ง่ายๆ ตามร้านขนมริมถนน หรือแม่ค้าบางคนจะทำขนมบนรถเข็นขายถึงหน้าบ้านเลยทีเดียว 

วิธีทำ ขนม โตเกียว ยอดฮิต รสชาติอร่อยกลมกล่อม สไตล์โฮมเมด

ขนม โตเกียว

อีกหนึ่งขนมไทยที่ได้รับความนิยมตลอดกาลอย่าง ขนมโตเกียว แป้งหอมนุ่ม สอดไส้หลากหลายรสชาติที่มาพร้อมกับความอร่อยนุ่มนิ่มฟินกำลังดี และที่สำคัญเป็นขนมที่มีราคาถูก และสามารถซื้อได้หลายชิ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นขนมที่อร่อย และราคาถูกขายดีตลอดกาล สำหรับคนไหนที่สนใจอยากขายขนมโตเกียวในช่วงวันว่างๆ ต้องไม่พลาด เพราะเรามีสูตร แป้ง โตเกียว แป้งนุ่มนิ่ม รสชาติกลมกล่อม ทำขายได้ง่ายๆ รับรองว่าหากใครที่ได้ลองทานต้องติดใจกลับมาซื้อทานอีกแน่นอน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมทีเตรียมของแป้ง

  1. แป้งเค้ก 150 กรัม
  2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  3. เกลือ ½ ช้อนชา
  4. ผงฟู ½ ช้อนชา
  5. น้ำตาลทราย 100 กรัม
  6. น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำเปล่า 150 กรัม
  8. วานิลลา 1 ช้อนชา
  9. ผงฟู ½ ช้อนชา
ขนม โตเกียว

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมไส้เค็ม

  1. ไข่นกกระทา 7-8 ฟอง
  2. ไส้กรอก 10 ชิ้น
  3. พริกไทยป่น 1 ขวด
  4. ซอสปรุงรส 1 ขวด

ขนม โตเกียวที่ได้รับความนิยมจะเป็นไส้เค็ม ดังนั้นสูตรที่จะทำเป็นสูตรโตเกียว ไส้ เค็มที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นพริกไทย ส่วนใครที่อยากเพิ่มหมูสับก็เพิ่มได้ตามใจชอบ จากนั้นเราจะมาทำขนมโตเกียวด้วยตัวเองดังนี้

ขนม โตเกียว
  1. นำแป้งเค้ก ผงฟู และเกลือป่น ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาร่อนใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ เสร็จแล้วมาเตรียมภาชนะอีกหนึ่งอัน ใส่ไข่ไก่ น้ำตาล เกลือ และกลิ่นวานิลลา ใช้ตระก้อตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่น้ำเปล่าลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง ใส่แป้งที่เตรียมไว้ลงไป คนให้แป้งเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำแป้งมากรองด้วยตะแกรงอีกครั้ง นำแป้งแช่ในตู้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมง
  2. จากนั้นเราจะมาเริ่มทำขนมด้วยการอุ่นกระทะจนร้อน ตักแป้งโตเกียวลงไป คนให้เป็นวงกลม จากนั้นตักแป้งโตเกียวใส่ถุงบีบเป็นรูปต่างๆ ได้ตามใจชอบ ตอกไข่ลงไป ตามด้วยซอสปรุงรส ไส้กรอก ม้วนแป้งเข้าหากัน เป็นอันเสร็จแล้ว
ขนม โตเกียว

ขั้นตอนการทำขนม โตเกียวไส้เค็มจะเห็นว่าทำได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ที่สำคัญทำออกมาแล้วหน้าตา รวมถึงรสชาติอร่อยชวนทานเหมือนที่ขายตามรถเข็นเลยทีเดียว นอกจากนี้เนื้อแป้ง โตเกียวยังนุ่มนิ่มเคี้ยวได้อย่างเพลิดเพลินทั้งวันไม่มีคำว่าเบื่อ เพราะขนมโตเกียวทุกชิ้นมีแต่ความอร่อย 

ส่งต่อความละมุน ขนม โตเกียว ไส้หวาน นุ่มนุ่ม อร่อยในคำเดียว 

ขนม โตเกียว

หลังจากที่ได้ลองทำขนม โตเกียวไส้เค็ม รสชาติกลมกล่อมไปแล้ว ต่อมาเราจะลองมาทำขนมโตเกียวไส้หวานกันบ้าง เพื่อมอบให้แก่คนที่ชอบทานหวานกัน ซึ่งวิธี ทำ ขนม โตเกียวไส้หวานนั้นก็ง่ายๆ สามารถใช้สูตรแป้งตามไส้เค็มได้เลย เมื่อผสมแป้งเรียบร้อยแล้วทำการตักแป้งใส่กระทะร้อน วนแป้งให้เป็นวงกลม ตักไส้หวานอย่าง ครีมคัสตาร์ด สังขยา ลงไปได้ตามใจชอบ หลังจากที่แป้งสุกแล้วม้วนแป้งเข้าหากัน และพับปลายแป้งทั้งสองด้าน ยกใส่จานสวยๆ พร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารได้ 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ