สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เข้าครัวทำ เค้กแครอท ก้อนโตสุดคิ้วท์ หอมกลิ่นครีมชีส หวานฉ่ำ

เค้กแครอท

สายขนมเค้กต้องไม่พลาดกับ เค้กแครอท หนึ่งในเมนูเค้กที่มีความแปลกใหม่ต่างจากเค้กชนิดอื่นๆ เพราะเป็นเค้กที่มีส่วนผสมของเนื้อแครอทแน่นๆ แบบจุใจ ทำให้เนื้อเค้กมีสีสันสดใสชวนทาน ที่สำคัญยังเป็นขนมของคนรักสุขภาพนิยมทานกันมากที่สุดอย่างสูตรเค้กแครอท โยเกิร์ต รสชาติหวานอมเปรี้ยวอร่อยดีได้ประโยชน์ เรียกได้ว่าเป็นเค้กแครอท คลีน ๆ ที่ทานแล้วไม่อ้วน อิ่มอร่อยทานได้ทุกวัน แต่ถ้าใครไม่กลัวอ้วนอยากทำเค้กสูตรออริจินอลด้วยตัวเอง เรามีวิธีทำเค้กแครอทง่ายๆ มาฝากด้วยนะ

ขั้นตอนการทำ เค้กแครอท เนื้อเค้กนุ่มเด้ง หวานฉ่ำ ทำง่าย ทำอร่อย 

เค้กแครอท

หากใครที่ต้องการทำขนมเค้กทานเล่นๆ ในช่วงเวลาว่างๆ แต่ไม่รู้ว่าจะทำเค้กอะไรที่อร่อย และสามารถทานได้ทั้งครอบครัว วันนี้เรามีเมนู เค้ก แครอท เนื้อเค้กสีส้มสดใส หอมกลิ่นชีสอ่อนๆ หวานฉ่ำทานอร่อยได้ทั้งวัน และสูตรที่เราจะนำมาแชร์นั้นคือ เค้กแครอทครีมชีสนุ่มๆ ที่มีวิธีทำง่ายๆ ไม่ซับซ้อน คนที่ไม่เคยทำขนมมาก่อนก็ทำได้

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. แครอท 200 กรัม
  2. ผงฟู ½ ช้อนชา
  3. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 150 กรัม
  4. เกลือ ½ ช้อนชา
  5. ชินนามอน ¼ ช้อนชา
  6. น้ำตาลทรายแดง 70 กรัม
  7. น้ำตาลทรายขาว 60 กรัม
  8. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  9. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 40 กรัม
  10. น้ำมันคาโนล่า 120 กรัม
  11. เบกกิ้งโซดา ½ ช้อนชา
  12. ลูกเกด 60 กรัม
เค้กแครอท

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

  1. เนยจืด 70 กรัม
  2. น้ำตาลไอซิ่ง 60 กรัม
  3. ครีมชีส 150 กรัม

หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบทำเค้กแครอทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำขนมเค้กแบบเบเกอรี่โฮมเมดอย่างง่าย เพียงแค่มีเตาอบก็สามารถทำได้แล้ว

เค้กแครอท
  1. นำแครอทมาล้างทำความสะอาด และปลอกเปลือกออก จากนั้นมาขูดให้เป็นเส้นฝอยละเอียด ใส่ถ้วยพักไว้ก่อน จากนั้นเตรียมแป้ง ผงฟู และเบกกิ้งโซดามาร่อนใส่ในภาชนะที่เตรียมไว้ จากนั้นใส่ผงชินนาม่อน และเกลือ ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง ไข่ไก่ น้ำมันคาโนร่า กลิ่นวานิลลา คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน 
  2. ต่อมาให้นำแป้งที่เตรียมไว้ค่อยๆ ใส่ลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน ใส่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด จากนั้นใส่แครอท เม็ดมะม่วง ลูกเกด คนให้เข้ากัน นำมาแป้งมาเทใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ อบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที 
  3. นำครีมชีส เนยจืดตีให้เข้ากันให้มีเนื้อฟู จากนั้นใส่น้ำตาลไอซ์ซิ่ง ทำการตีต่อจนได้เนื้อฟู เสร็จแล้วนำไปปาดให้ทั่ว โรยหน้าด้วยแครอท พร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะได้
เค้กแครอท

เค้กแครอทเป็นเบเกอรี่ทำเองที่มีความพิเศษตรงเนื้อเค้กสีส้มสวยงาม และมีกลิ่นครีมชีสหอมละมุน รสชาติหวานนุ่มลิ้น โดยใครที่กลัวทานเค้กไม่หมดสามารถแบ่งทาน และส่วนที่เหลือเก็บไว้ในตู้เย็นทานอีกวันได้ หรือจะนำไปฝากเพื่อนให้ช่วยชิมฝือมือเราก็ได้เช่นกัน 

เคล็ดลับทำ เค้กแครอท เนื้อเนียน แป้งนุ่มฟู ครีมชีสหอมละมุน ทานอร่อย 

เค้กแครอท

สำหรับคนที่เป็นมือใหม่ฝึกทำขนมเค้กแครอททานเองเป็นครั้งแรก สิ่งสำคัญของการทำขนมเบเกอรี่ง่ายๆ อย่างขนมเค้กจะต้องนำแป้ง และส่วนผสมต่างๆ ที่เป็นวัตถุดิบแห้งมาร่อนเอาเศษก้อนๆ ออกจะช่วยให้เนื้อเค้กเนียนสวยงาม และในขั้นตอนนำเค้กเข้าอบให้สังเกตว่าแป้งสุกหรือยัง โดยการใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มเนื้อเค้กหากไม่มีแป้งติดไม้แสดงว่าสุกเรียบร้อยแล้ว และตกแต่งหน้าเค้กด้วยครีมชีสที่เตรียมไว้ได้เลย หากใครที่กำลังหาสูตร เค้กแครอทง่ายๆ อยู่ตอนนี้ แนะนำสูตรเค้กแครอท ใน ตำนานแสนอร่อยที่เรานำมาแชร์ได้เลย ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ