สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร ก๋วยเตี๋ยว หลอด เมนูอาหารยอดนิยม แป้งนุ่ม แสนอร่อย ไม่จำเจ

ก๋วยเตี๋ยว หลอด

มาถึงเมนูทานเล่นๆ ในยามบ่ายกันบ้าง และยังเป็นอาหารอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะทานอะไรดี ขอแนะนำ ก๋วยเตี๋ยว หลอด อาหารจานเดียวที่สามารถทานแล้วอิ่มท้อง ปัจจุบันก๋วยเตี๋ยวหลอดมีหลากหลายไส้ อาทิ เนื้อหมูสับ เห็ดหอม และหน่อไม้สดหั่น ไชโป๊สับ นอกจากนี้ยังมีการนำ แห้ว ไชเท้า และเผือกหั่นเป็นลูกเต๋าแล้วนำมาทำเป็นไส้ให้เลือกอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีก๋ ว ย เตี๋ยว หลอด ทรงเครื่อง เป็นเมนูยอดฮิตที่มีรสชาติอร่อยฟิน พร้อมคุณค่าทางอาหารที่มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ หากใครชอบทางเมนูอาหารติ่งซำ แนะนำให้ลองทำเมนูนี้ทานเองรับรองว่าจะไม่ผิดหวัง 

วิธีทำ ก๋วยเตี๋ยว หลอด สูตรโบราณ ทำง่าย ทำอร่อย ทำขายได้กำไร

ก๋วยเตี๋ยว หลอด

ก๋วยเตี๋ยวหลอด เมนูที่หลายคนมักจะซื้อทานกันอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นอาหารจีนที่มีรสชาติเค็ม หวาน อมเปรี้ยว อร่อยครบรส และมีเนื้อสัมผัสนุ่มหนึบของเนื้อแป้งผสมผสานกับไส้ต่างๆ ได้ลงตัวสามารถทานตอนไหนก็อร่อยเหมือนเดิม และแน่นอนว่าอาหารชนิดนี้เป็นเมนูที่คนจีนเชื้อสายไทยนิยมทำทานกันในครอบครัวประจำ แถมยังเป็นเมนูที่ทำขายแล้วขายหมดไม่มีเหลือกลับบ้าน ดังนั้นคนที่สนใจอยากทำเองสามารถทำตามสูตรก๋วยเตี๋ยว หลอด โบราณที่เราจะพาทำได้เลย 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำน้ำจิ้ม

  1. น้ำมันงา 1 ช้อนชา
  2. เกลือ ½ ช้อนชา
  3. น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
  4. น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ
  5. ซีอิ้วดำหวาน 7 ช้อนชา
ก๋วยเตี๋ยว หลอด

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมทำก๋วยเตี๋ยวหลอด

  1. เส้นก๋วยเตี๋ยวหลอด 500 กรัม
  2. เตาหู้ 250 กรัม
  3. ถั่วงอก 200 กรัม
  4. หมูสับ 200 กรัม
  5. กระเทียม 15 กรัม
  6. พริกไทย 2 กรัม
  7. อบเชย 150 กรัม
  8. โป๊ยกั๊ก 5 กรัม
  9. ซีอิ้วขาว 5 กรัม
  10. น้ำตาลปิ๊บ 1 ½ ช้อนโต๊ะ

ก๋วยเตี๋ยวหลอด เมนูอาหารติ่งซำที่สามารถใช้วัตถุดิบที่หาซื้อได้ตามตลาดสด และร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ซึ่งราคาวัตถุดิบต่างๆ มีราคาไม่แพง นอกจากนี้วัตถุดิบที่เหลือใช้สามารถเก็บไว้ทำ สูตร ก๋วยเตี๋ยว หลอด โบราณได้อีกในครั้งต่อไป 

ก๋วยเตี๋ยว หลอด
  1. มาเตรียมไส้ก๋วยเตี๋ยวกันก่อน อันดับแรกนำเห็ดหอมมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ หั่นเต้าหู้สี่เหลี่ยมลูกเต๋า นำพริกไทย รากผักชี และกระเทียมมาโขลกให้เข้ากันให้ละเอียด ตั้งกระทะใส่น้ำมัน ใช้ไฟปานกลาง ใส่สามเกลอลงไป ผัดให้หอม ตักใส่ถ้วยพักไว้ก่อน 
  2. นำน้ำตาลปิ๊บมาเคี่ยวให้ละลายจนได้น้ำตาลสีเหลืองเข้มข้น ใส่สามเกลอลงไป ตามด้วยซีอิ้วขาว เห็ดหอม หมูสับ อบเชย โป๊ยกั๊ก ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เติมที่เตรียมไว้ลงไป คนเรื่อยๆ อย่าให้น้ำตาลติดหม้อ หลังจากที่หมูสุกแล้วให้ใส่เต้าหู้ลงไป รอประมาณ 10 นาที ยกออกจากเตา นำแผ่นก๋วยเตี๋ยวมานึ่งประมาณ 3-5 นาที ให้เส้นนุ่มดี และนำถั่วงอกนึ่งลงไปด้วย
  3. มาทำน้ำซอสดำหวานลงไปในหม้อ ใส่น้ำมันงา เกลือ น้ำเปล่า น้ำตาลทราย เคี่ยวด้วยไฟปานกลาง นำส่วนผสมทั้งหมดจัดใส่จาน ใส่กากหมูเจียว กระเทียม ราดด้วยน้ำซอสเข้มข้น พร้อมทาน 
ก๋วยเตี๋ยว หลอด

หากใครชอบก๋วยเตี๋ยว หลอดทรงเครื่องแบบห่อสไตล์อาหารจีนทำเอง เพียงแค่นำไส้ที่เราทำเสร็จแล้ว มาห่อด้วยก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่จากนั้นนำไปนึ่งประมาณ 3-4 นาที เสร็จแล้วยกออกมาตัดให้เป็นชิ้นๆ ราดด้วยน้ำซอสเข้มข้น พอได้ทานแล้วจะได้เนื้อสัมผัสนุ่มกรุบกรอบ และหากทานคู่กับกากหมูเจียวกรอบๆ ยิ่งเพิ่มความอร่อยสุดๆ 

บอกสูตรลับ ที่ไม่ลับทำก๋วยเตี๋ยว หลอด น้ำซอสเข้มข้น รสอร่อย 

ก๋วยเตี๋ยว หลอด

ก๋วยเตี๋ยว หลอดเป็นอาหารว่างที่ทำทานแล้วอิ่มท้อง ไม่หิวในระหว่างวัน และที่สำคัญยังสามารถทานได้ตลอดไม่เคยเบื่อ ซึ่งวิธี ทำ ก๋ ว ย เตี๋ยว หลอดด้วยตัวเองนั้นสิ่งสำคัญอยู่ที่การทำน้ำซอส โดยในการเคี่ยวน้ำตาลปิ๊ปให้ละลายจะเคี่ยวเรื่อยๆ จนได้น้ำตาลสีเหลืองเข้ม แต่อย่าให้เข้มข้นเกินไปเพราะน้ำตาลจะมีรสชาติขมทำให้น้ำซอสไม่อร่อย และต้องนำส่วนผสมทั้งหมดมาผัดก่อนจะทำให้เพิ่มกลิ่นหอมมากขึ้น เพียงแค่นี้ก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวหลอดที่อร่อยแล้ว สำหรับใครที่กำลังหาเมนูอาหารอร่อยๆ ขอแนะนำอาหารจีนอย่างก๋วยเตี๋ยวหลอดทำง่ายอร่อยด้วย

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ