สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เพิ่มความหวานด้วย เครปโรล หวานนุ่ม ละลายในปาก วิปปิ้งครีมฉ่ำๆ

เครปโรล

ในสภาพอากาศร้อนๆ แบบนี้หากได้ทานขนมหวานๆ สักชิ้นคงจะดีไม่น้อย ว่าแต่มีขนมชนิดไหนที่ทานแล้วคลายร้อนได้ ขอแนะนำ เครปโรล ขนมหวานนุ่มนิ่ม ไส้ทะลัก ที่อัดแน่นไปด้วยวิปปิ้งครีมเย็นๆ ทานแล้วหวานหอมชื่นใจคลายร้อนได้ดีสุดๆ โดยเมนูนี้มีให้เลือกทานหลากหลายไส้ และไส้ที่ได้รับความนิยมมากๆ อย่าง เครปโรลโอริโอ้ มีกลิ่นหอมของโอริโอ้ และเนื้อสัมผัสที่นุ่มกรุบกรุบ อร่อยจนไม่สามารถหยุดทานได้เลย สำหรับใครที่ชอบทานเครปสไตล์ญี่ปุ่นเป็นประจำ วันนี้เรามีสูตรทำเครปสไตล์ญี่ปุ่นแบบไส้ทะลักมาให้ได้ติดตามเพลินๆ ด้วยนะ

ขั้นตอนการทำ เครปโรล สไตล์ญี่ปุ่น ไส้ทะลัก ทำง่าย เก็บไว้ได้นาน 

เครปโรล

เครป โรล เป็นอีกเบเกอรี่ขนมหวานที่มีความอร่อย รสหวานฉ่ำๆ โดยเฉพาะวิปปิ้งครีมที่ล้นทะลักแบบสะใจทานได้แบบไม่อั้น สำหรับใครที่เป็นสายวิปปิ้งครีมบอกเลยว่าเมนูนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน แถมเครปสไตล์ญี่ปุ่นยังมีหลากหลายรสชาติตามไส้ที่ใส่ลงไปอีกด้วย เรียกได้ว่า เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานได้แบบไม่มีเบื่อ และที่สำคัญยังเป็นเมนูที่สามารถทำทานได้เอง เพียงแค่มีอุปกรณ์ ทำ เค ร ป โรลก็สามารถทำได้แล้ว

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมสำหรับทำแป้งเครป

เครปโรล
  1. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  2. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 150 กรัม
  3. นดสดรสจืด 70 กรัม
  4. เกลือ 1/8 กรัม
  5. น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำสะอาด 60 กรัม
  8. สตรอเบอร์รี่ 6-7 ลูก
  9. กล้วย 1 ลูก
  10. วิปปิ้งครีม 150 กรัม
  11. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา

มาเอาใจคนที่ชอบทานสตรอเบอร์รี่กันบ้าง กับสูตรเครปโรลสตรอเบอร์รี่ราดด้วยซ็อกโกแลตหวานฉ่ำสไตล์เครปญี่ปุ่นที่มีวิธีทำแบบเบเกอรี่ง่าย ๆ และทำออกมาได้น่าทานอย่างแน่นอน 

เครปโรล
  1. ขั้นตอนแรกมาทำแป้งเครปกันกันก่อน โดยเริ่มจากนำแป้งอเนกประสงค์ ไข่ไก่ กลิ่นวานิลลา นมจืด น้ำตาลทราย น้ำมันพืช และน้ำสะอาด เทลงไปในเครื่องปั่น จนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี จากนั้นนำมากรองด้วยกระชอน นำแป้งที่ได้ไปแช่แข็ง เป็นเวลา 15 นาที
  2. นำแป้งออกจากตู้เย็น แล้วใช้กระบวยคนเนื้อแป้งให้เข้ากัน จากนั้นตั้งกระทะ ใช้ไฟอ่อนๆ ตักแป้งใส่ในกระทะวนแป้งให้เป็นแผ่นวงกลม รอจนกว่าแป้งจะแห้ง ใช้ไม่พายค่อยๆ แกะแป้งขอบๆ ไปถึงตรงกลาง และพลิกกลับอีกด้าน เมื่อแป้งสุกแล้วตักมาใส่จาน พักไว้ให้คลายร้อน
  3. ต่อมาเป็นเครป โดยนำแป้งที่เย็นแล้วมาวางทีละแผ่น จากนั้นใส่วิปครีมลงไปเกลี่ยให้ทั่วแผ่น ใส่สตรอเบอร์รี่ลงไป ตามด้วยกล้วย ราดด้วยซ็อกโกแลตให้ทั่วแผ่น จากนั้นม้วนให้เป็นวงกลม เสร็จแล้วนำไปเข้าตู้เย็น จนกว่าครีมจะเซตตัว นำมาตัดเป็นชิ้นๆ จัดใส่จานให้สวยงาม
เครปโรล

เครปโรลสูตรสตรอเบอร์รี่ ราดด้วยซ็อกโกแลต สไตล์เบเกอรี่โฮมเมดจะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีความหอมกลิ่นวานิลที่มาพร้อมกับวิปครีมฉ่ำๆ แสนอร่อยที่พร้อมจะลายในปากทานได้แบบไม่มีเบื่อ และที่สำคัญเป็นเมนูที่สามารถทำได้เองง่ายมากๆ 

เทคนิค! ทำ เครปโรลแป้งนิ่ม แสนอร่อย น่ารับประทาน 

เครปโรล

เครปโรลเป็นเบเกอรี่ยอดนิยมมีเนื้อแป้งความนุ่มนิ่มทานง่าย และไม่ขาดง่าย ดังนั้นการทำเครปตามสูตรเบเกอรี่ทำเอง ในขั้นตอนการทอดแป้งจะต้องใช้กระทะเทปลอนจะทำแป้งไม่ติดกระทะ และยังทำให้แป้งสุกอย่าง สม่ำเสมอ เนื้อแป้งนุ่มนิ่มไม่ขาดง่าย เมื่อนำมาใส่ไส้ด้วยวิปครีมห่อให้ตรึงจะทำให้แป้งเนียนสวยงามชวนทานเป็นอย่างมาก

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ