สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง อร่อยยามเช้าแบบง่าย ๆ

ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง อร่อยยามเช้าแบบง่าย ๆ
ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง อร่อยยามเช้าแบบง่าย ๆ

เมนูอาหารเช้ายอดนิยมของคนไทยมีอยู่ไม่กี่เมนู เช่น ข้าวต้ม หมูปิ้ง ข้าวเหนียวหน้าต่าง ๆ ขนมปังกับกาแฟ เป็นต้น และ วันนี้ เราจะมาพูดถึง ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง เมนูเด็ดยามเช้าที่ใคร ๆ ก็ทำได้ เรามาดูวิธีการทำไปพร้อมกันดีกว่า 

ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง เมนูง่าย ถูกใจทุกคน

ยามเช้า ทุกคนต่างเร่งรีบที่จะไปทำงานกัน แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ นั่นคือ อาหารเช้า เพราะมันทำให้คุณอิ่มท้อง และ ส่งผลต่อการทำงานของคุณด้วย เมนูที่หาทานง่ายตามตลาดทั่วไป นั่นคือ ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง แต่ถาคุณต้องการทำทานเองก็สามารถทำได้ วันนี้เราจะมาพูดในเรื่องของส่วนผสม และ วิธีการทำกัน

ส่วนผสมของ ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง และ วิธีการทำมีอย่างไรบ้าง

ส่วนผสมของ ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง คือ  ข้าวหอมมะลิต้มสุก –ขิงอ่อนหั่นเส้น – รากผักชีซอย –ลูกผักชีบด -กระเทียมซอย – หมูสับ – เครื่องปรุงรสต่าง ๆ เช่น ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำตาลทราย – ผงปรุงรส –ขึ้นฉ่าย –ผักชี –ต้นหอมซอย และ พริกไทยขาวป่น  ส่วนวิธีทำ ข้าวต้ม มีดังนี้ เริ่มจากเจียวกระเทียมให้เหลืองหอม และ นำไปพักไว้ หลังจานั้นให้นำ ขิงอ่อน รากผักชี และ กระเทียมนำไปผัดกับน้ำมันให้มีกลิ่นหอม หลังจากนั้นใส่หมูสับและผัดให้เข้ากัน เมื่อเข้ากันแล้ว ให้ใส่ลูกผักชีบด ปรุงด้วยผงปรุงรส รวมถึงเครื่องปรุงรสต่าง ๆ เมื่อเครื่องข้าวต้มสุกทั่วแล้ว ให้ใส่ขึ้นฉ่าย และ ผัดต่ออีกหน่อย และ นำเครื่องข้าวต้มที่เตรียมไว้ไปคลุกกับข้าวต้ม ใส่พริกไทยขาว โรยหน้าด้วยหอม ผักชี และ กระเทียมเจียว แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้ว รับรองเลยว่า คุณจะติดใจแน่นอน 

เคล็ดลับความอร่อยของ ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง คืออะไร

เคล็ดลับความอร่อยของ ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง คุณสามารถใช้สูตรนี้กับเนื้อสัตว์ประเภทอื่นได้ และ เครื่อง ข้าวต้ม ควรทำให้มีรสเข้มข้น เพราะว่าเมื่อนำไปใส่รวมกับข้าวต้มจะทำให้เจือจางลง และยังสามารถใส่ผักอื่น ๆ หรือ เนื้อสัตว์แห้ง ๆ ลงไปได้ด้วย ทำให้คุณได้รับสารอาหารที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น 

คุณจะเห็นได้ว่า เมนู ข้าวต้มหมูสับทรงเครื่อง นี้ ทำไม่ยากเลย แค่คุณมีความเข้าใจในเรื่องของการปรุงรสเท่านั้นเอง และ คุณยังสามารถนำสูตรนี้ไปประยุกต์ใช้กับการใส่เนื้อสัตว์อื่น ๆ ได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างเต็มที่ อย่าลืมใส่สารอาหารให้ครบ 5 หมู่ลงใน ข้าวต้ม ด้วย เพื่อให้ได้รับโภชนาการอย่างเต็มที่ด้วย และ อย่าลืมลองสูตรหลาย ๆ สูตรด้วย ยิ่งทำบ่อยจะได้สูตรที่ถูกใจคุณแน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ