สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เอ็นข้อไก่ทอด กรอบอร่อย กินกับซอสพริก อร่อยแล้ว 

เอ็นข้อไก่ทอด

เอ็นข้อไก่ทอด ทำแบบไหนถึงจะกรอบและอร่อย เอ็นข้อไก่ไม่ใส่แป้ง มีจริงหรือ ? มาร่วมหาคำตอบไปด้วยกันในบทความนี้เลย

ส่วนผสมในการทำ เอ็นข้อไก่ทอด

เอ็นข้อไก่ทอด

เอ็นข้อไก่ทอดซื้อจากที่ไหนได้บ้าง ? โดยปกติแล้ว สามารถซื้อเอ็นข้อไก่แช่แข็งจากร้าน CP Fresh Mart โดยมีน้ำหนักสุทธิอยู่ที่ 1 กิโลกรัม ก็สามารถนำมาทำเอ็นข้อไก่สูตรเด็ดได้แล้ว ถามว่า เอ็นข้อไก่ มีประโยชน์หรือเปล่า ? พบว่า เอ็นข้อไก่ มีคอลลาเจนสูง ดังนั้น จะไปช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ทำให้ดูไม่แก่เร็วจนเกินไปนัก อีกทั้ง ยังมีแคลเซียมสูง บำรุงกระดูก ทำให้เมนูนี้ น่ารับประทานมากยิ่งขึ้นไปอีก

มาถึงแนวทางในการทำเมนูเอ็นข้อไก่ สูตรนี้ใช้แป้งทอดกรอบ เพื่อไปเพิ่มความกรุบกรอบให้เกิดขึ้นระหว่างกำลังเคี้ยว อีกทั้ง ถ้าต้องการเพิ่มคุณค่าทางสารอาหาร เพิ่มงาขาวลงไปด้วย ก็จะทำให้ร่างกายได้รับแคลเซี่ยมเพิ่มขึ้นไปอีก 

เอ็นข้อไก่ทอด

วัตถุดิบ เอ็นข้อไก่ทอด

  • 1.เอ็นข้อไก่ 300 กรัม
  • ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา
  • กระเทียมสับหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ
  • งาขาวคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งทอดกรอบ 30 กรัม
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด 

วิธีทำ

เอ็นข้อไก่ทอด

ขั้นตอนที่ 1 นำเอ็นข้อไก่ไปล้างและทำความสะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ จากนั้น นำเอ็นข้อไก่ไปผสมกับซีอิ้วขาวและพริกไทยป่น นำส่วนผสมทั้ง 2 ชนิด มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้น พักไว้ 30 นาที เพื่อที่ว่าน้ำหมักจะค่อย ๆ ซึมซับเข้าไปในเอ็นข้อไก่ อันเป็นจุดเริ่มต้นของการทำเอ็นข้อไก่ทอด

ขั้นตอนที่ 2 นำแป้งทอดกรอบที่เตรียมไว้ ตามด้วยกระเทียมสับ งาขาวที่นำไปคั่วเอง ผสมลงใน เอ็นข้อไก่ราคา ซึ่งถ้าทำเอง ราคาก็จะถูก

เอ็นข้อไก่ทอด

ขั้นตอนที่ 3 กะทะตั้งไฟ ในการนำเอ็นไก่ ไปทอด ควรใช้ไฟปานกลางเท่านั้น นำเอ็นข้อไก่ที่เตรียมไว้ในชามผสม ทอดในกะทะ รอจนกระทั่งเอ็นข้อไก่ เปลี่ยนเป็นสีเหลือง ก็ถือว่าเอ็นข้อไก่ สุกแล้ว นำมารับประทานได้

ขั้นตอนที่ 4 ตักเอ็นข้อไก่ ขึ้นมาจากกะทะ นำมาพัก กระทั่งสะเด็ดน้ำมัน ก็สามารถนำเอ็นข้อไก่มากินเล่น โดยน้ำจิ้ม หาซื้อได้ทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำจิ้มไก่ ยี่ห้อไหนก็ได้ เช่น น้ำจิ้มไก่ตราแม่ประนอม หรือ จะเป็นซอสพริก ก็อร่อยไม่แพ้กัน

เอ็นข้อไก่ทอด เป็นเมนูของกินแล่น ควรกินตอนร้อน ๆ ที่เพิ่งตักขึ้นมาจากกะทะ หลายคนนำมากินกับเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ เพราะ เอ็นข้อไก่สามารถนำมากินเป็นกับแกล้มได้ หรือ ถ้าไม่ต้องการกินกับแกล้ม นำเอ็นข้อไก่มากินคู่กับข้าวเหนียว ส้มตำ ก็อร่อย และเป็นการกินที่ค่อนข้างลงตัวและออกรส ทำให้การกินในมื้อดังกล่าว ไม่น่าเบื่อจนเกินไปนัก เพราะฉะนั้น ใครมีเวลา ลองเข้าครัว ฝึกทำเมนูดังกล่าวดู

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ