สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

หมูทอดเกลือ ทอดก็ง่าย กินกับข่าวเหนียวร้อน ๆ หรือข้าวสวย ฟิน

หมูทอดเกลือ

หมูทอดเกลือ อีก 1 สูตรเมนูอาหารที่น่าสนใจ ขอเพียงทำอย่างตั้งใจ เชื่อเถอะ สูตรที่ให้ อร่อยกว่า หมูทอดเกลือ ครัวคุณต๋อย

ส่วนผสมในการทำ หมูทอดเกลือ

หมู เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี มีหลายส่วนด้วยกันที่นำมาทำกับข้าว เช่น สันคอหมู เนื้อตรงบริเวณสะโพก เนื้อสันใน เนื้อสันนอก ขาหมู หรือแม้แต่หางหมู ยังนำมาทำก๋วยเตี๋ยวหางหมูได้ ดังนั้น เนื้อหมู ถึงเป็นอีกหนึ่งเนื้อสัตว์ที่ควรนำมาทำอาหารมากที่สุดเมนูหนึ่ง

หมูทอดเกลือ

ราคาหมูที่ขยับตัวสูงขึ้น ทำให้เวลาจะสั่ง หมู ทอดเกลือ ราคาก็ขยับตัวขึ้นตามกลไกตลาดทำให้การซื้อเมนูหมู ๆ ดังกล่าว มีราคาที่แพงขึ้น หรือถ้าจะซื้อราคาเท่าเดิม ปริมาณก็จะน้อยลงมา ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหากินไม่พอ มาลองทำเมนูหมูทอดดังกล่าวด้วยตัวเองดีกว่าไหม เพราะแอดมินได้เตรียมเคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้ไว้แล้ว เรามาดูกันดีกว่า ส่วนผสมหมูทอดสูตรนี้ มีอะไรต้องเตรียมบ้าง ?

วัตถุดิบหมูทอดเกลือ

หมูทอดเกลือ
  • หมูสันนอกหั่นออกมาเป็นเส้น ๆ ประมาณ ½ กิโลกรัม เลือกหมูสดและใหม่ จะทำให้หมูนุ่ม อร่อยและไม่เหม็น
  • พริกไทยป่นยี่ห้ออะไรก็ได้ ½ ช้อนชา
  • เกลือประมาณ 2 ช้อนชา
  • น้ำมันสำหรับทอด
  • ต้นหอม นำมาซอยใช้สำหรับโรยและตกแต่ง

วิธีทำ

หมูทอดเกลือ

ขั้นตอนที่ 1 ล้างหมูสันนอกให้สะอาด จากนั้นนำมาหั่นเป็นเส้น ๆ ให้มีขนาดใกล้เคียงกัน นำพริกไทยและเกลือ คลุกเคล้า ผสมให้เข้ากัน ขั้นตอนในการทำหมูทอดเกลือ สูตรนี้ ใช้เวลาหมักประมาณ 30 นาที

ขั้นตอนที่ 2 มาถึงขั้นตอนการทอด เทน้ำมันลงในกะทะ ใช้ไฟกลาง จากนั้น นำหมูลงไปทอด พยายามสังเกตดูว่า หมูที่ทอดในกะทะเปลี่ยนสีหรือยัง ถ้าเปลี่ยนสีแล้ว ให้ใช้ตะหลิวเกลี่ยและพลิกหมู เพื่อให้สีที่ทอดมานั้น สวยเท่ากันทั้ง 2 ฝั่ง ทอดจนสีหมูเปลี่ยนเป็นสีเหลือง รอกระทั่งสุก จนเสียงน้ำมันเบาลง นั่นแสดงว่าสุกแล้ว ให้ตักหมูคั่วเกลือ กรอบนอกนุ่มใน มาไว้ในจานพักเพื่อสะเด็ดน้ำมัน

ขั้นตอนที่ 3 นำหมูมาจัดใส่จาน โรยต้นหอม จะกินกับข้าวเหนียวหรือข้าวสวย อร่อยไม่แพ้หมูคั่วเกลือภูเก็ต

หมูทอดเกลือ

หมู ทอด เกลือ เมนูหมู ๆ สมชื่อ ขั้นตอนการทำนั้นไม่ยากเลย ขอเพียงเลือกหมูสดเข้าไว้ จากนั้นนำเครื่องปรุงเพียงไม่กี่อย่างมาหมักกับหมู ทิ้งไว้ให้เครื่องปรุงซึมในเนื้อหมูที่หมัก แล้วนำไปทอด บอกเลย ต้องกินตอนร้อน ๆ อร่อยและฟินมาก ๆ รู้แบบนี้ หัดทำตั้งนานแล้ว ดังนั้น เมนูหมู ๆ ที่แอดมินนำเสนอวันนี้ เพื่อน ๆ นำไปทำได้เลย

ค้นหาเว็บบอลที่ดีที่สุดและน่าเล่นกับเรา! สมัครเว็บบอล เพื่อรับโบนัสสูงสุดและร่วมสนุกกับเกมส์ที่คุณชื่นชอบได้แล้ววันนี้ อ่านคู่มือการเล่นและเคล็ดลับในการเลือกเว็บไซต์เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะ!

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ