สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร บานอฟฟี่ รสชาติหวาน หอมละมุน วิปปิ้งครีมละลายในปาก

บานอฟฟี่

สำหรับใครที่กำลังจะไปร้านเบเกอรี่ หรือร้านคาเฟ่ แต่ไม่รู้ว่าจะสั่งขนมอะไรอร่อยๆ มาทาน ขอแนะนำ บานอฟฟี่ หนึ่งในเมนูเกอรี่ที่ทานแล้วไม่มีเบื่อ ทานได้ทุกวัน แต่ถ้าใครที่ยังไม่รู้ว่าพายบานอฟฟี่ คืออะไรกันแน่ เรามาทำความรู้จักกับขนมพายบานอฟฟี่ทำมาจากบิสกิต เนื้อกรุบกรอบ และเนย วางทับด้วยกล้วยหอม เนื่อนุ่มกรุบๆ ราดด้วยวิปปิ้งครีมนุ่ม โรยด้วยผงโกโก้หอมละมุนจนหยุดทานไม่ได้เลยทีเดียว และถ้าใครอยากจะลองทำทานเอง แต่ไม่รู้ว่าจะทำบานอฟฟี่ สูตรไหนอร่อย หวาน หอม วันนี้เรามีสูตรของขนมบานอฟฟี่โฮมเมครสชาติอร่อยๆ มาให้ลองทำทานที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปทานที่ร้านก็ได้ทานขนมแสนอร่อยได้เช่นกัน 

เปิดขั้นตอนทำ บานอฟฟี่ ขนมแสนหวาน สไตล์โฮมเมคอย่างง่าย มือใหม่ก็ทำได้

บานอฟฟี่

มาเอาใจสายหวาน สายเบเกอรี่กันบ้าง สำหรับคนที่ชอบทานขนมเบเกอรี่เป็นประจำ ต้องไม่พลาดกับ ขนมบานอฟฟี่ หนึ่งในขนมเบเกอรี่ รสชาติ หวานฉ่ำ หอมอร่อยทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ สำหรับคนที่ชอบทำขนมอยู่แล้วอยากให้ลองสูตร บานอฟฟี่แสนอร่อย อย่างบานอฟฟี่ กล้วยหอม เนื้อนุ่มกรุบกรอบ ซึ่งมีขั้นตอนที่ทำง่ายมากๆ แถมไม่ต้องใช้อุปกรณ์ตู้อบอีกด้วย 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมของฐานแป้ง

  1. แครกเกอร์ 300 กรัม
  2. เนยจืด 100 กรัม
บานอฟฟี่

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียมของซอสคาราเมล

  1. นมข้นหวาน 400 กรัม
  2. เนยจืด 80 กรัม
  3. น้ำตาลทรายแดง 80 กรัม

วัตถุดิบ และส่วนผสมของท๊อปปิ้ง

  1. กล้วยหอม 2 ลูก
  2. วิปปิ้งครีม 300 กรัม
  3. ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ

ขนมบานอฟฟี่จะมีส่วนผสมที่ต้องเตรียมเพียงเล็กน้อย และสูตรที่ทำในวันนี้เป็นสูตรบานอฟฟี่กล้วยหอมหวานนุ่ม กรุบกรอบ ในส่วนของวิธีทํา บานอฟฟี่ ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

บานอฟฟี่
  1. เริ่มแรกนำแคร็กเกอร์ไปใส่ในเครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียด จากนั้นเทใส่ชาม นำเนยจืดไปละลายด้วยไมโครเวฟ ใช้เวลาประมาณ 1 นาที เสร็จแล้วนำมาเทผสมรวมกันกับแคร๊กเกอร์บดละเอียด ทำการคลุกคล้าส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากัน
  2. จากนั้นนำแคร๊กเกอร์ใส่ในจานพาย แล้วเกลี่ยให่ทั่วๆ ใช้ช้อนกดให้เนียนเท่าๆ กัน นำไปแช่ในช่องแข็งประมาณ 20 นาที
  3. หลังจากนั้นมาเตรียมซอสคาราเมล โดยการตั้งกระทะเปิดไฟกลาง จากนั้นนำเนยใส่ในกระทะคนให้ละลาย ใส่น้ำตาลทรายแดง คนส่วนผสมให้เข้ากันจนกว่าจะเดือด เทนมข้นหวานลงไป คนต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าส่วนทุกอย่างจะเข้ากันดี รอมห้เดือดประมาณ 3 นาที ปิดเตา ยกกระทะออกจากเตารอให้ซอสคาราเมลเย็นลง 
  4. นำแคร๊กเกอร์ออกจากตู้เย็น ราดด้วยซอสคาราเมล หั่นกล้วยเป็นชิ้นวางทับลงไป นำแคร๊กเกอร์เข้าตู้เย็นอีกครั้ง 
  5. นำวิปปิ้งครีมมาตีให้ตั้งยอด และนำแคร็กเกอร์ออกจากตู้เย็นบีบวิปปิ้งครีมลงไป ปาดให้สวยงาม โรยด้วยผงโกโก้ให้สวยงาม พร้อมทาน
บานอฟฟี่

ขนมบานอฟฟี่สูตรกล้วยที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีรสชาติหวาน กรุบกรอบ เนื้อกล้วยนุ่มละมุน พร้อมทานคู่กับวิปปิ้งครีมละลายในปากเข้ากันสุดๆ หากใครอยากลองทำขนมทานเองต้องลองเมนูนี้ดู เพราะขั้นตอนการทำบานอฟฟี่ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญทำออกมาแล้วอร่อยเหมือนซื้อทานที่ร้านเลยทีเดียว

แชร์ขนม บานอฟฟี่ สูตรโอริโอ้ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นโอริโอ้ ฟินทุกคำ

บานอฟฟี่

หลังจากที่ลองทำขนมบานอฟฟี่ สูตรกล้วยหอมแสนอร่อยไปแล้ว ต่อมาเราจะมาลองทำอีกหนึ่งสูตรที่ทำง่ายมากๆ อย่างบานอฟฟี่สูตรโอริโอ้ ซึ่งวิธี ทํา บาน อ ฟ ฟี่ โอ ริ โอ้ง่ายๆ เพียงเปลี่ยนจากผงแคร๊กเกอร์เป็นโอริโอ้ จากนั้นทำตามสูตรกล้วยหอมได้เลย หลังจากที่ทำขนมเสร็จแล้วก็สามารถเสิร์ฟได้ทันที รสชาติของขนมจะมีความหวาน หอมกลิ่นโอริโอ้อ่อนๆ อร่อยฟินทุกคำ

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://sa-game.bet/ 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ