สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ขอแนะนำสูตร มัฟฟินบลูเบอร์รี่ เนื้อนุ่มนิ่ม กลิ่นบลูเบอร์รี่หอมอบอวล

มัฟฟินบลูเบอร์รี่

มัฟฟินบลูเบอร์รี่ ถือว่าเป็นขนมเค้กที่มีก้อนกลมสุดน่ารัก ทานง่าย พกพาสะดวก อีกทั้งยังเป็นเบเกอรี่ที่มีความโดดเด่นด้วยบลูเบอรี่ที่เนื้อเข้มข้นจัดเต็ม รสชาติหวานละมุน หอมกลิ่นบลูเบอรี่เข้มข้น และหากใครได้ทานแล้วรับรองต้องติดใจจนต้องซื้อทานเพิ่มอีกชิ้นแน่นอน นอกจากนี้ขนมมัฟฟินบลูเบอรี่ยังเหมาะที่จะนำไปเป็นของฝากให้กับเพื่อน หรือญาติผู้ใหญ่ได้ด้วย แถมยังสามารถเก็บไว้นานโดยที่ยังคงสภาพเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

วิธีทำ มัฟฟินบลูเบอร์รี่ เนื้อนุ่มฟู รสชาติเปรี้ยวอมหวาน กลิ่นหอมชวนทาน

มัฟฟินบลูเบอร์รี่

มัฟฟิน บลูเบอร์รี่ ขนมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นขนมที่มีสูตรที่ทำง่ายๆ มือใหม่ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องไปเรียนทำขนมให้เสียเวลา แถมยังทำออกมาแล้วรสชาติหวานละมุน รสชาติอร่อย เนื้อนุ่มอร่อยอีกด้วย นอกจากนี้หากจะทำขนมมัฟฟิน บลูเบอร์รี่ขายเป็นอาชีพหลักก็สามารถขายได้กำไร และลูกยังติดใจรสชาติของขนมจนต้องกลับมาซื้อทานอีก ดังนั้นใครที่กำลังอยากลองทำขนมชนิดนี้ด้วยตัวเอง สูตรและขั้นตอนการทำอย่างง่ายมาฝาก รับรองทำได้แน่นอน

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

มัฟฟินบลูเบอร์รี่
  1. แป้งเค้ก 200 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 150 กรัม
  3. ผงฟู 1 ช้อนชา
  4. นมสดรสจืด 150 กรัม
  5. กลิ่นเลม่อน 1 ช้อนชา
  6. บลูเบอร์รี่สด 150 กรัม
  7. น้ำมัน 100 กรัม
  8. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  9. เกลือ ½ ช้อนชา

สำหรับการทำขนมมัฟฟินบลูเบอร์รี่ให้อร่อยได้ความฟินในการทานขนมจะต้องใช้บลูเบอร์รี่สดจะทำให้รสชาติของขนมจะมีความหอมมากขึ้น และยังได้ทานเนื้อบลูเบอร์รี่อีกด้วย ในส่วนของส่วนผสมที่เป็นน้ำตาลทรายสามารถลดปริมาณลงได้หากไม่ชอบทานหวาน และต่อมาเราจะมาทำบลูเบอร์รี่มัฟฟิน สูตรโฮมเมคอย่างง่าย โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

มัฟฟินบลูเบอร์รี่
  1. นำไข่ไก่มาตอกใส่ภาชะที่เตรียมไว้ จากนั้นตีไข่ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เติมน้ำตาลทรายลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใส่กลิ่นเลมอนลงไป เสร็จแล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำมันพืช คนส่วนผสมอีกครั้งจนกว่าจะเป็นเนื้อเดียวกัน ใส่นมข้นจืดลงไปคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน
  2. นำแป้งมผสมผงฟู และเกลือ ผสมให้เข้ากันเข้ากัน จากนั้นนำไปเทใส่ส่วนผสมอื่นๆ ที่เตรียมไว้ เสร็จแล้วคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน 
  3. หลังจากที่ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดีแล้ว ต่อมาให้ใส่บลูเบอร์รี่ลงไปผสมบางส่วน ค่อยๆ ใช้ไม้พายตำเบาๆ ให้บลูเบอร์รี่พอแตกเล็กน้อย เสร็จแล้วนำไปใส่ในถ้วยฟรอยรองด้วยกระดาษไขแบบมีลาย จากนั้นนำเข้าอบในตู้อบ 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที หรืออบจนกว่าทุกอย่างจะสุกดี 
มัฟฟินบลูเบอร์รี่

ขนมเค้กสุดน่ารักอย่างมัฟฟินบลูเบอร์รี่โฮมเมครสชาติที่อบเสร็จใหม่ๆ จะมีความหวานละมุน เนื้อเค้กนุ่มฟู หอมกลิ่นบลูเบอร์รี่ และยังได้ทานเนื้อบลูเบอร์รี่แบบจัดเต็มอีกด้วย ดังนั้นคนที่ชอบทานขนมหวานสามารถลองสูตรมัฟฟินบลูเบอร์รี่ง่ายๆ มือใหม่ก็ทำได้แน่นอน 

ขนมมัฟฟินบลูเบอร์รี่ สูตรโยเกิร์ต รสชาติหวานอร่อย หอมกลิ่นโยเกิร์ต

มัฟฟินบลูเบอร์รี่

ขนมมัฟฟินบลูเบอร์รี่ หนึ่งในขนมที่สามารถทำทานได้เอง เพราะวิธีทำสามารถทำได้ง่าย อีกทั้งรสชาติอร่อยไม่แพ้ที่ซื้อมาทานเลยทีเดียว สำหรับคนที่ชอบทานโยเกิร์ตบ่อยๆ อยากทานโยเกิร์ตในขนมบ้าง ขอแนะนำ ฟินบลูเบอร์รี่ สูตรโยเกิร์ต ซึ่ววิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ทำตามสูตรที่กล่าวมาข้างต้น จากนั้นใส่โยเกิร์ตเข้าไปด้วย เพียงเท่านี้ก็สามารถนำขนมเข้าอบได้เลย หลังจากที่อบเสร็จแล้ว เอาขนมมาพักไว้ให้เย็น พร้อมทานได้

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ