สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ชวนทำขนมแสนอร่อย สูตร ชีสเค้ก เนื้อเด้ง หวานฉ่ำ หอมกลิ่นชีสเข้มข้น

ชีสเค้ก

ครีมชีสนอกจากจะนำเป็นทำเป็นเป็นอาหาร และเครื่องดื่มได้อร่อยแล้ว ยังสามารถนำมาทำเป็นขนมหวานได้ด้วย โดยเฉพาะขนม ชีสเค้ก เนื้อนุ่มละลายในปาก หอมกลิ่นชีสเข้มข้น ที่มาพร้อมกับความหวานละมุนละไม สำหรับคนรักชีสต้องบอกเลยว่าขนมเค้กชีสตอบโจทย์แน่นอน ว่าแต่ชีสเค้ก มีกี่แบบกันนะ เรามาดูชนิดของขนมชีสเค้กกัน ซึ่งขนมชนิดนี้แบ่งออกเป็น 5 แบบ คือ เบกชีสเค้ก นิวยอร์กชีสเค้ก ซูเฟลลีสเค้ก แรร์ชีสเค้ก และแรร์ชีสเค้กชนิดเนื้อมูส โดยชีสเค้กแต่ละชนิดจะมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังคงความโดดเด่นของกลิ่นชีสเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

วิธีทำขนม ชีสเค้ก อย่างง่าย รสชาติหวานหอมกลิ่นชีส อร่อยฟินทุกคำ

ชีสเค้ก

ขนม ชีส เค้ก ถือว่าเป็นขนมที่มีรสชาติแสนอร่อย และมีความหอมกลิ่นชีสเข้มข้นจนต้องทานเพิ่มอีกชิ้น นอกจากนี้ยังเป็นขนมที่ทำง่ายมากๆ โดยที่ไม่ต้องไปเรียนทำขนมให้เสียเวลาอยู่บ้านก็ยังทำทานได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งรสชาติที่ทำออกมาอร่อยสุด และข้อดีของการทำขนมทานเองคือ สามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการ สำหรับขนมเค้กชีสมีหลากหลายสูตร แต่มีหนึ่งสูตรที่ได้รับความนิยมมากๆ อย่างสูตรชีสเค้กบลูเบอร์รี่ รสชาติหวานอมเปรี้ยว เนื้อสัมผัสอร่อยจนหยุดทานไม่ได้ แต่วันนี้เราจะมาแชร์ชีสเค้ดสูตรหน้าไหม้ โดยเริ่มแรกจะต้องเตรียมส่วนผสมกันก่อน

ชีสเค้ก
  1. ครีมชีส 400 กรัม
  2. แป้งเค้ก 50 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 130 กรัม
  4. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  5. วิปปิ้งครีม 230 กรัม
  6. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

ขนมชีสเค้ก สูตรหน้าไหม้ เป็นขนมที่มีวัตถุดิบ และส่วนผสมน้อยมาก ดังนั้นคนที่เป็นมือใหม่ฝึกทำขนมไม่ต้องกังวลว่าจะทำขนมไม่ได้ และที่สำคัญวิธี ทำ ชีสเค้ก หน้า ไหม้ก็ง่ายนิดเดียว 

ชีสเค้ก
  1. มาเริ่มกันที่ขั้นตอนตีชีสกันก่อนเลย เริ่มจากนำครีมชีส เกลือ และน้ำตาลทรายมาตีด้วยเครื่องตีขนมผสมให้เข้าด้วยกันจนได้เนื้อเนียน จากนั้นใส่ไข่ไก่ และแป้งเค้กผสมเข้าด้วยกัน โดยใช้ความเร็วปานกลาง 
  2. เทส่วนผสมที่ตีเสร็จแล้วใส่ในเครื่องพิมพ์ที่มีกระดาษไขเตรียมไว้ แล้วทำการปาดให้เรียบ นำเข้าตู้อบที่อุฯหภูมิ 230 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 25 นาที โดยใช้ไฟปานกลาง 
  3. เมื่ออบขนมเสร็จแล้วให้นำถาดขนมออกมาพักไว้ให้เย็น จากนั้นนำมาตัดเป็นชิ้นๆ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ 
ชีสเค้ก

ขนมชีสเค้กที่ทำเสร็จแล้วจะมีสีน้ำตาลด้านหน้า และข้างในจะเป็นสีเหลืองสวยงาม สำหรับขั้นตอนที่เรานำมาทำให้ดูนั้น เป็นสูตรชีสเค้กญี่ปุ่นหน้าไหม้ เนื้อนุ่ม รสชาติหวานฉ่ำ หอมกลิ่นชีสเป็นพิเศษ และหากทานคู่กับกาแฟสักแก้วตามด้วยผลไม้หลากหลายชนิดในสภาพอากาศร้อนๆ แบบนี้รับรองว่าฟินสุดๆ เรียกได้ว่าขนมชีส เค้กสไตล์ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งขนมที่สามารถทำทานได้เอง แถมรสชาติอร่อยมากๆ โดยเฉพาะเนื้อเค้กที่นุ่มอร่อยมากเลยทีเดียว 

บอกเทคนิคทำขนมอร่อย ชีสเค้กหวานฉ่ำ กลิ่นชีสเน้นๆ อิ่มอร่อย หอมชื่นใจ 

ชีสเค้ก

เทคนิคการทำชีสเค้ก สูตรหน้าไหม้ให้อร่อย สีสวย จะต้องอย่าใช้แป้งที่มากเกินไป เพราะจะทำให้ชีสเค้กแข็งตัวเกินไป และการทำเค้กหน้าไหม้จะต้องอบที่อุณภูมิสูงประมาณ 230 องศาเซลเซียส ประมาณ 30 นาที จะทำให้หน้าขนมไหม้ และเป็นคาราเมล แต่ด้านในเป็นครีม แถมหอมกลิ่นชีสอีกด้วย อีกทั้งก่อนที่จะนำมารับประทานขะต้องปล่อยให้เค้กเย็นสนิทก่อน เพราะรสชาติจะหอมอร่อยมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ขนมหน้าไหม้ ชีสเค้กคือ ขนมที่สามารถทานคู่กับบลูเบอรี่ ชีสเค้ก ได้ด้วย เพราะสูตร ชีสเค้กบลูเบอร์รี่มีส่วนผสมของซอสบลูเบอร์รี่ที่มีความเปรี้ยว เมื่อทานคู่กันแล้วจะทำให้รสชาติขนมมีความอร่อยมากยิ่งขึ้น 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ