สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แจกสูตรขนมอร่อยทำง่าย ทาร์ตผลไม้ รสชาติหวานฉ่ำ สีสันสวยงาม

ทาร์ตผลไม้

อีกหนึ่งขนมทาร์ตที่อยากแนะนำอย่าง ทาร์ตผลไม้ ขนมที่มีไส้ผลไม้เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งผลไม้ที่ใช้จะมีรสเปรี้ยวอมหวาน เมื่อทานคู่กับทาร์ตกรุบกรอบจะทำให้รสชาติหวานฉ่ำกรุบกรอบอย่าลงตัว และสูตรทาร์ผลไม้ที่ทานแล้วฟินสุดๆ ต้องยกให้ทาร์ตผลไม้วิปครีมละลายในปากอร่อยจนต้องอยากลองทำทานเองเลยทีเดียว สำหรับคนที่ชอบทานขนมชนิดนี้ เรามีสูตรขนมทาร์ตผลไม้สดมาให้ได้ทำตามอย่างง่ายสไตล์โฮมเมคแสนอร่อยถูกอกถูกใจใครหลายคนแน่นอน

ขั้นตอนการทำ สูตร ทาร์ตผลไม้ หวานฉ่ำ หอมอร่อย ชื่นใจ ทานได้ทั้งวัน

ทาร์ตผลไม้

วันหยุดยาวอยู่บ้านหลายวันไม่รู้จะทำอะไรดี วันนี้เรามีทาร์ตผลไม้ที่มีความรสชาติ และสีสันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถทำทานได้เอง โดยคนที่เป็นมือใหม่สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก โดยสูตรขนมทาร์ตที่จะนำมาแชร์นั้นเป็นสูตรสไตล์โฮมเมคที่สามารถเลือกผลไม้ได้ตามใจชอบ แถมรสชาติยังอร่อยถูกปากตัวเองอีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอยังสามารถทำทานได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย โดยก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนทำขนม เราจะต้องมาเตรียมวัตถุดิบ และส่วนผสมกันก่อนดังนี้

วัตถุดิบ และส่วนผสมของแป้งทาร์ต

  1. น้ำตาลทราย 30 กรัม
  2. เนยจืด 120 กรัม
  3. เกลือป่น ½ ช้อนชา
  4. ไขไก่ 1 ฟอง
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. แป้งอเนกประสงค์ 150 กรัม
ทาร์ตผลไม้

ส่วนผสม และวัตถุดิบต้องเตรียม

  1. ไข่แดง 3 ฟอง
  2. นมสด 500 กรัม
  3. น้ำตาลทราย 140 กรัม
  4. แป้งข้าวโพด 3 ช้อนโต๊ะ
  5. กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  6. เนยจืด 30 กรัม

ส่วนผสม และวัตถุดิบทของไส้ทาร์ต

  1. สตรอ์เบอรฺรี่ ½ ถ้วยตวง
  2. กีวี ½ ถ้วยตวง
  3. บลูเบอร์รี่ ½ ถ้วยตวง
  4. ระฆัง ½ ถ้วยตวง
  5. บลูเบอร์รี่ ½ ถ้วยตวง

สำหรับส่วนผสมของทาร์ตผลไม้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนตามที่กล่าวมา ในส่วนผลไม้จะใช้ผลไม้ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวที่มีความหลากหลายจะทำให้ขนมมีความอร่อยฉ่ำน้ำมากขึ้น ต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำทาร์ตผลไม้รวมอย่าง่ายๆ 

ทาร์ตผลไม้
  1. นำแป้งอเนกประสงค์ เกลือผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาร่อนเข้าด้วยกัน จากนั้นใส่น้ำตาล เนยจืด ไข่ไก่ และกลิ่นวานิลา จากนันนวดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ทำการห่อด้วยพลาสติกแรปนำไปเข้าตู้เย็นประมาณ 30 นาที
  2. เมื่อครบกำหนด นำแป้งออกจากตู้เย็นมาปั้นเป็นลูกปิงปองให้กลมๆ ทำให้แบนประมาณ 1 มิลลิเมตร ใส่ลงไปในถาดพิมพ์มาร์ต และใช้ส้อมจิ้มแป้งทาร์ต เมื่อนำไปอบแป้งจะพองขึ้น เสร็จแล้วนำไปอบที่อุณภูมิ 200 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 15 นาที เปิดไฟนบ-ล่าง
  3. ต่อมาทำคัสตาร์ต โดยการตีไข่แดง น้ำตาลทราย เข้าด้วยกัน ใส่แป้งข้าวโพด นมสด กลิ่นวลานิลลา ตีเข้าด้วยกัน จากนั้นนำไปตั้งบนหม้อที่มีน้ำเดือด คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนกว่าจะหนืด จากนั้นยกออกจากเตา
  4. บีบคัสตาร์ตลงไปในแป้งที่อบเสร็จแล้ว ตกแต่งด้วยผลไม้ที่เตรียมไว้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 
ทาร์ตผลไม้

หลังจากที่ทำทาร์ตผลไม้เสร็จแล้วก่อนที่จะรับประทานสามารถนำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที จะทำให้ขนมมีรสชาติหวานฉ่ำเย็นชื่นใจ หรือถ้าหากชอบทานวิปครีมสามารถทำสูตรทาร์ตผลไม้ครีมสดได้ง่ายๆ เพียงแค่บีบวิปปิ้งครีมลงไป เพียงแค่ก็นี้ก็ได้ทานขนมแสนอร่อยฟินสุดๆ

เคล็ดลับเพิ่มความอร่อย ขนม ทาร์ตผลไม้ สีสันสดใส ชวนทาน 

ทาร์ตผลไม้

สำหรับเคล็ดลับเพิ่มความอร่อยให้กับทาร์ตผลไม้ได้ด้วยการนำดาร์กช็อคโกแล็ตมาทำให้ละลาย เสร็จแล้วนำมาทาบนถ้วยทาร์ตจะช่วยให้แป้งมีความกรุบกรอบมากยิ่งขึ้น แถมยังได้ความหอมกลิ่นช็อคโกแล็ตอีกด้วย หากใครอยากลองสูตรทาร์ตผลไม้อร่อยๆ แบบนี้ก็สามารถทำตามที่เรานำมาแชร์ได้เลย รับรองทำแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ