สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แชร์อาหารรสเลิศ ดีต่อใจ หมึกผัดไข่เค็ม รสกลมกล่อม หอมไข่เค็ม

หมึกผัดไข่เค็ม

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบทานอาหารทะเลเป็นชีวิตจิตใจจะต้องเคยทานเมนูปลา หมึกผัดไข่เค็ม น้ำซอสเข้มข้นอร่อยจนต้องยกนิ้วให้อย่างแน่นอน โดยวัตถุดิบอย่างปลาหมึกที่ใช้ทำปลาหมึก ผัด ไข่เค็มจะต้องเป็นปลาหมึกกล้วย เพราะเนื้อจะเด้งไม่เหนียวเคี้ยวง่ายๆ ทานอร่อยสุดๆ นอกจากนี้เมนูนี้ยังสามารถหาทานได้ง่ายตามร้านอาหารดังๆ หรือร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่ถ้าใครอยากทานเนื้อหมึกสดใหม่แนะนำให้ทำเมนูหมึกผัด ไข่เค็มยั่วๆ ที่มีเนื้อหมึกหวานกลมกล่อมด้วยตัวเอง รับรองว่าอร่อยจนลืมเรื่องอ้วนไปเลย 

วิธีทำเมนูปลา หมึกผัดไข่เค็ม เนื้อหมึกเด้งหนึบหนับ น้ำซอสเข้มข้น โดนใจ

หมึกผัดไข่เค็ม

วันนี้เราจะมาลองทำปลาหมึกผัดไข่เค็มทานเองที่บ้าน โดยจะใช้สูตร หมึก ผัด ไข่เค็มง่ายๆ ขั้นตอนไม่ซับช้อน และที่สำคัญรสชาติอร่อยเหมือนซื้อทานที่ร้านดังๆ เลยทีเดียว ดังนั้นใครที่กำลังมองหาเมนู อาหาร ไทยทำเองใช้เวลาไม่นาน แนะนำผัด ปลาหมึก ไข่เค็มเนื้อหมึกเน้นๆ เคลือบด้วยซอสไข่เค็มเข้มข้นอร่อยๆ ทานได้ไม่มีเบื่อโดยก่อนที่จะไปเข้าสู่ขั้นตอนการทำจะต้องจัดเตรียมวัตถุดิบให้เรียบร้อยก่อน 

หมึกผัดไข่เค็ม
  1. ปลาหมึกกล้วย 500 กรัม
  2. ไข่แดงเค็ม 4-5 ลูก
  3. น้ำพริกเผา 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  7. ต้นหอม และขึ้นฉ่าย ½ ช้อนโต๊ะ
  8. กระเทียมทุบ 1 ช้อนโต๊ะ
  9. พริกแดงสด 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับการทำหมึกผัดไข่เค็มให้อร่อยนั้นวัตถุดิบจะต้องสดใหม่ โดยเฉพาะปลาหมึกต้องเลือกตัวที่สดไม่เหม็นคาว และเนื้อหมึกจะต้องแน่น ไม่หลุดรุ่ย ส่วนตาหมึกต้องใส ไม่ขุ่น เป็นต้น หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในกระบวนการถัดไปจะเป็นวิธีทำผัดไข่เค็มใส่ปลาหมึกหนึ่งในเมนูอาหาร ไทย ยอด นิยมกันเลย

หมึกผัดไข่เค็ม

1.ในขั้นตอนแรกนำปลาหมึกมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย เสร็จแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ นำหม้อใส่น้ำเล็กน้อย ใช้ไฟแรง รอน้ำเดือดใส่ปลาหมึกลงไปลวกพอสุก ตักขึ้นมาพักไว้ก่อน

2.นำไข่แดงที่เตรียมไว้มาบดให้ละเอียด หลังจากนั้นใส่พริกเผา น้ำตาล น้ำปลา ตามด้วยน้ำมันหอย ทำการเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำกระทะใส่น้ำมัน กระเทียมลงไปผัดให้กระเทียมเหลืองหอม ใส่ปลาหมึกลงไปผัดให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำซอสไข่เค็มที่เต็มไว้ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง 

3.หลังจากที่น้ำซอสเข้มข้นแล้วให้ใส่ต้นหอม และขึ้นฉ่าย ตามด้วยพริกแดงซอย เพื่อเพิ่มสีสันให้ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ทำการผัดส่วนผสมให้เข้ากัน หลังจากผักสุกแล้วให้ยกออกจากเตาได้เลย ตักใส่จานตกแต่งด้วยพริกแดงซอยให้สวยงาม

หมึกผัดไข่เค็ม

ปลาหมึกผัดไข่เค็มเมนูอาหาร ไทยอย่างง่ายที่ทำเสร็จแล้วจะมีกลิ่นหอมของพริกเผาละมุนละไมที่มาพร้อมกับรสชาติอร่อยกลมกล่อม เนื้อหมึกเด้งหนึบหนับทานแล้วอร่อยฟินทุกคำ สำหรับใครที่ชอบทานปลาหมึกผัดไข่เค็มแห้งๆ ในขั้นตอนทำน้ำซอสจะต้องใส่น้ำเปล่าเพียงเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็จะได้หมึกไข่เค็มผัดพริกเผารสชาติอร่อยจัดจ้านพร้อมทานตลอดเวลาไม่มีเบื่อ

เคล็ดลับทำเมนูสุดฮิต หมึก ผัดไข่เค็ม รสชาติอร่อยกลมกล่อม กำลังดี 

หมึกผัดไข่เค็ม

สำหรับอาหารทะเลยอดฮิตอย่างหมึกผัดไข่เค็ม นอกจากจะเป็นที่นิยมของคนไทยแล้วยังเป็นเมนูอาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบสั่งมาทานเล่นๆ อิ่มอร่อยเพลิดเพลินอีกด้วย ในส่วนของวิธีการทำปลาหมึกผัดไข่เค็มสูตรเด็ดนั้น นอกจากจะเลือกปลาหมึกที่สดใหม่แล้ว ในขั้นตอนการทำน้ำซอสไข่เค็มก็สำคัญเช่นกัน โดยจะต้องนำไข่แดงมาบดเป็นชิ้นๆ ใส่น้ำเปล่าเล็กน้อยจากนั้นปรุงตามใจชอบ นำมาผัดกับปลาหมึกทำให้ใข่แดงเข้าไปเคลือบเนื้อปลาหมึกได้เป็นอย่างดี ช่วยให้รสชาติมีความมันเค็มหอมกลิ่นไข่เค็มอ่อนๆ ชวนทานสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ