สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เปิดเมนูอาหารญี่ปุ่นโดนใจ ราเมง สูตรต้นตำรับ เส้นนุ่ม น้ำซุปเข้มข้น

ราเมง

ราเมง เป็นอาหารญี่ปุ่นประเภทเส้นสีเหลืองที่ทำมาจากแป้งสาลี ที่มีความเหนียวนุ่ม โดยเมนูราเมนมีหลายประเภท และแต่ประเภทจะมีความแตกต่างกันออกไป อาทิ โชยุราเมง มิโซะราเม็ง ชิโอะราเม็ง ทงคตสึราเมง และสึเคเม็ง นอกจากนี้วิธีทำ ราเมงของแต่ละสูตรยังมีความแตกต่างกันอีกด้วย สำหรับใครที่ไม่มีเวลาออกไปทานอาหารนอกบ้าน และชื่นชอบการทานราเมนอย่างมาก วันนี้เราจะมาบอกสูตรทำน้ำซุปราเมนสูตรเข้มข้นให้ได้ลองทำตามกันดู รับรองว่ารสชาติอร่อยเหมือนที่ร้านเลยทีเดียว

วิธีทำเมนู ราเมง เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม 

ราเมง

ใครที่ชอบทานอาหารญี่ปุ่น และอยากลองทำอาหารทานเอง วันนี้เรามีสูตรราเมงแบบดั้งเดิม น้ำซุปกลมกล่อม รสชาติเข้มข้น และที่สำคัญเส้นราเมนเหนียวนุ่ม กลิ่นหอมสุดๆ นอกจากนี้วิธีทำราเมง หรือ ราเมนก็ง่ายๆ มือใหม่ก็ทำตามได้ด้วย อีกทั้งเรายังมีวิธีการทำน้ำซุปให้รสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับญี่ปุ่นอีกด้วยนะ ว่าแต่เมนูราเมงใส่อะไรบ้าง และทำกันอย่างไรไปดูกันเลย

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ราเมง
  1. กระดูกซุปหมู 1 กิโลกรัม
  2. กระเทียม 10 กลีบ
  3. ต้นหอมญี่ปุ่น 2 ต้น
  4. หอมใหญ่ 2 หัว
  5. หมูสามชั้น 1 กิโลกรัม
  6. เส้นราเมน 1 -2 ก้อน
  7. เหล้ามิริน 2 ทัพพี
  8. งาขาวคั่ว ½ ช้อนชา
  9. น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ
  10. ลูกชิ่นปลาชิกุวะรูปดาว 5 ชิ้น
  11. สาหร่าย 1 แผ่น
  12. ไข่ต้มหมักซอสชาชู 1 ลูก

นอกจากส่วนผสมของราเมงที่กล่าวมา อีกทั้งหนึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมคือ หม้อต้มกระดูหมูต้องใช้หม้อขนาดใหญ่ ที่สำคัญต้องมีฝาปิดด้วย นอกจากนี้ต้องเตรียมภาชนะสำหรับใส่ราเมนด้วย สำหรับสูตรที่จะทำในวันนี้เป็นสูตร ราเมงอย่างง่าย เพื่อที่คนมือใหม่สามารถทำตามได้ 

ราเมง
  1. อันดับแรกจะต้องมาเตรียมทำน้ำซุป โดยการนำหม้อตั้งเตาเปิดไฟแรง รอให้น้ำเดือด จากนั้นนำกระดูกหมูมาล้างด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วนำกระดูกหมูใส่ลงไป ต้มนานประมาณ 5 นาที ให้เทน้ำทิ้ง ทำการล้างหมูให้สะอาดประมาณ 2-3 ครั้ง 
  2. นำหม้อต้มกระดูกไปตั้งเตา ใส่น้ำสะอาดลงไป จากนั้นเปิดไฟแรง รอให้น้ำเดือด ใส่กระดูกที่ล้างไว้ใส่ลงไปในหม้อ ต้มไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำซุปจะมีสีขาว จากนั้นใส่หัวหอมใหญ่ และต้นหอมญี่ปุ่น ลงไปเคี่ยวด้วยไฟแรง เมื่อผักเริ่มเปื่อยเป็นเนื้อเดียวกันกับน้ำซุป เติมเหล้ามิริน และเกลือลงไป หลังจากนั้นกรองเอาแต่น้ำซุป 
  3. ทำการหมักหมูสามชั้นด้วย ซอส และเครื่องปรุงรส เสร็จแล้วนำมาใส่ในกระทะ ใส่หัวหอมใหญ่ ต้นหอม ใส่น้ำเล็กน้อย รอให้กระทะเดือดแล้ว เปลี่ยนใส่ในหม้อต้ม เพิ่มน้ำ 1 ลิตร เคี่ยวไฟปานกลาง รอให้หมูสุก ตักออกมาหั่นเป็นชิ้นๆ 
  4. ลวกเส้นราเมนใส่ถ้วย แล้วตักน้ำซุปที่เตรียมไว้ลงไปในถ้วย ใส่หมูชาชู ตามด้วยไข่ต้ม ลูกชิ้นปลาชิกูวะรูปดาว และโรยหน้าด้วยต้นหอมญี่ปุ่น งาคั่ว ตบท้ายด้วยสาหร่าย 
ราเมง

หลังจากที่ได้ลองทำเมนูราเมงไปแล้วจะเห็นว่าวิธีทำ และสูตรไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด และที่สำคัญรสชาติอร่อยกลมกล่อมตามสูตรดั้งเดิม สำหรับใครที่ไม่อยากราเมนร้อนๆ ขอแนะนำ ซารุ ราเมน เป็นราเมนเย็นสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติเข้มข้น หวาน มัน อร่อยครบรส

รวมเคล็ดลับทานราเมง สูตรดั้งเดิม สไตล์ญี่ปุ่น ให้อร่อย รสชาติเข้มข้น 

ราเมง

การทานราเมงถูกวิธีสไตล์ญี่ปุ่น เริ่มแรกต้องดมกลิ่นความหอมก่อนกิน และต้องใช้ตะเกียบคีบจะทำให้ทานได้ฟินมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญต้องคีบเส้นแต่พอดีคำไม่ทานเลอะเทอะ อีกทั้งต้องสูดเส้นให้เสียงดัง เพราะคนญี่ปุ่นเชื่อว่าการสูดเส้นเสียงดังจะช่วยให้ได้กลิ่นหอมมากขึ้น และสุดท้ายต้องยกถ้วยซดน้ำซุปจะช่วยเพิ่มการรับรสชาติต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: hilo-88.net

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ