สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สูตร ซูเฟล่แพนเค้ก แพนเค้กเนื้อนุ่มฟู ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน

ซูเฟล่แพนเค้ก
ซูเฟล่แพนเค้ก

ถึงเวลาเข้าครัวทำขนมสุดแสนพิเศษ เอาใจเหล่าสาวกเบเกอรี่แล้ว วันนี้เราขอแนะนำเมนูขนมเบเกอรี่ยอดฮิตอย่าง “ซูเฟล่แพนเค้ก” แพนเค้กเนื้อนุ่มฟู สไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่ว่าใครก็ตกหลุมรักเจ้าขนมแพนเค้กนี้ ซูเฟล่ (Souffle) เป็นขนมเค้กชนิดหนึ่งที่ตีกับไข่ขาว และส่วนผสมอื่นๆ ด้วยการอบให้ฟูในถ้วยเซรามิค แต่จะเป็นอย่างไรหากทำซูเฟล่ในรูปแบบขนมแพนเค้ก

ส่วนผสมหลักของขนมเบเกอรี่ซูเฟล่แพนเค้ก

ใครที่เคยได้ลิ้มลองเจ้าเมนูขนมซูเฟล่แพนเค้ก ต่างก็ตกหลุมรักกับแป้งแพนเค้กเด้งดึ๋งนี้มากๆ และเมนูนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นหนุ่มสาว วัตถุดิบที่ใช้ในการทำก็มีไม่มาก แถมยังทำได้ง่าย และที่พิเศษสุดๆ ในวันนี้เราจะทำเมนูนี้โดยไม่ต้องใช้เตาอบ แต่ก็สามารถทำให้เจ้าแพนเค้กนี้นุ่มฟู อร่อยถูกปากใครหลายๆ คนได้แน่นอน ไม่รอช้าเรามาดูส่วนผสมและขั้นตอนการทำกันเลย

วัตถุดิบส่วนผสม

  1. ไข่ไก่ 4 ฟอง (แยกไข่แดงกับไข่ขาว)
  2. น้ำตาลทราย 50 กรัม
  3. แป้งเค้กหรือแป้งอเนกประสงค์ 40 กรัม
  4. เนยเค็มละลาย 20 กรัม
  5. นมสด 25 กรัม
  6. กลิ่นวนิลา 1/2 ช้อนชา
  7. ครีมออฟทาทาร์หรือน้ำมะนาว 1/8 ช้อนชา
ซูเฟล่แพนเค้ก
ซูเฟล่แพนเค้ก

ขั้นตอนวิธีการทำ

  1. นำไข่ขาวไปแช่เย็นก่อนนำมาตี เพราะจะทำให้แพนเค้กไม่ยุบตัว ระหว่างรอให้ตีไข่แดงผสมกับน้ำตาลทรายครึ่งหนึ่ง จนขึ้นฟูเล็กน้อย และร่องแป้งลงไปผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่นมสด กลิ่นวนิลลา แล้วคนผสมให้เข้ากัน
  2. นำไข่ขาวที่แช่เย็นแล้วมาตีผสมกับครีมออฟทาทาร์และน้ำตาลทรายส่วนที่เหลือ ด้วยเครื่องตีมือสปีทต่ำหรือตะกร้อมือ จนไข่ตั้งยอด แล้วแบ่งผสมกับส่วนผสมไข่แดง โดยใช้ไม้พาย 2-3 ครั้ง จนส่วนผสมเข้ากันดี
  3. ตั้งกระทะด้วยไฟอ่อนๆ ทาเนยบางๆ บนกระทะ แล้วจุ่มพิมพ์ในน้ำมัน สะเด็ดน้ำมันออกให้เหลือน้อยที่สุดก่อนวางลงบนกระทะ
  4. ตักส่วนผสมใส่ลงในพิมพ์ ประมาณ 3/4 ของพิมพ์ จากนั้นปิดฝากระทะ ใช้เวลาประมาณ 3- 5 นาที  แล้วกลับด้าน ปิดฝากระทะ ใช้เวลาจนกว่าแพนเค้กจะสุก
  5. นำซูเฟล่แพนเค้กออกจางกระทะ เตรียมจัดจานพร้อมเสิร์ฟร้อนๆ คู่กับ น้ำผึ้ง ไซรัป ไอศกรีม วิปครีมและผลไม้ต่างๆ ได้ตามใจชอบ

สำหรับสูตรการทำซูเฟล่แพนเค้ก ที่เรานำแนะนี้ ยังเหมาะกับคนรักสุขภาพ เพราะเป็นแพนเค้กญี่ปุ่นสูตรไม่ใส่ผงฟู แต่ก็ยังคงเนื้อฟูนุ่ม อร่อยถูกใจใครหลายๆ คนแน่นอน อีกทั้งเรายังสามารถเลือกได้ว่าจะทานคู่กับอะไร และยังทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน แถมยังอร่อยไม่แพ้ร้านคาเฟ่ไหนเลยค่ะ!!!

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ