สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ทองหยิบ ขนมไทยแสนอร่อย ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก

ทองหยิบ ขนมไทยแสนอร่อย ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก
ทองหยิบ ขนมไทยแสนอร่อย ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก

สำหรับใครที่ชื่นชอบ ขนมไทย คุณจะต้องรู้จักขนม ทองหยิบ แน่นอน ขนมสีเหลืองสวยเนียน กินแล้วรู้สึกหวานสดชื่น ใครทียังไม่เคยลองทาน ลองหาโอกาสไปชิมกันดูนะ ส่วนใหญ่ตามร้านขายขนมหวานจะมีขายกันอยู่แล้ว เพราะเป็นขนมยอดฮิตที่หลายคนชื่นชอบ งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า มีสูตรการทำอย่างไรบ้าง

ทำ ทองหยิบ ยากไหม

สำหรับคนที่เป็นมือใหม่หัดทำ ขนมไทย ความจริงแล้ว มันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะส่วนใหญ่แล้วสูตรจะมีการวัดสัดส่วนของเครื่องปรุงต่าง ๆ มาเรียบร้อยแล้ว คุณก็แค่ทำตามเท่านั้นเอง เรามาดูกันดีกว่าว่า ทองหยิบ มีวิธีการทำอย่างไรบ้าง 

ส่วนผสมในการทำ ทองหยิบ มีอะไรบ้าง มีวิธีการทำอย่างไร

ส่วนผสมของ ทองหยิบ จะมีอยู่ไม่กี่อย่าง เริ่มจาก -ไข่เป็ด 10 ฟอง –น้ำตาลทราย 5 ถ้วย – น้ำลอยดอกมะลิ 5 ถ้วย  คุจะเห็นได้ว่า วัตถุดิบเหล่านี้ สามารถหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด เพราะฉะนั้น ถ้าคุณอยากทำเมนูนี้จริง ๆ มันก็ไม่ยากเลย เรามาดูวิธีทำกันดีกว่า

สำหรับ ขนมไทย ชนิดนี้ ก่อนอื่น คุณจะต้องตอกไข่ ระวังไม่ให้ไข่แดงแตก แล้วแยกไข่แดงออกมาจากไข่ขาว หลังจากนั้นให้นำไข่แดงที่แยกมาวางไว้ตรงผ้าขาวบาง ให้บีบให้ผ่านผ้าขาวบาง เมื่อไข่แดงเนียนละเอียดแล้ว คราวนี้ก็ตีไข่ให้เข้ากัน โดยต้องตีให้เนียนฟูเลย แต่ถ้าคุณมีเครื่องตีก็จะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เมื่อเนื้อเนียนละเอียดฟูอย่างที่ต้องการแล้ว ต่อมาให้คุณใส่น้ำลอยดอกมะลิลงไป และ ใส่น้ำตาลลงไปด้วย เคี่ยวให้งวด หลังจากนั้นให้ใช้ช้อนตักไข่ และ ไปหยอดในน้ำเชื่อม พยายามหยอดให้แผ่เป็นแผ่นบาง ๆ แล้วพลิกกลับไปกลับมาเพื่อให้สุกทั้ง 2 ด้าน หลังจากนั้น นำขนมมาแช่น้ำให้สะอาด จีบจีบให้ได้ 5 แฉก และ จัดใส่ถ้วยเล็ก ๆ แค่นี้ก็กินได้แล้ว

นี่คือ ส่วนผสม และ  วิธีทำของ ทองหยิบ ที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับการทำขนมของคุณ รับรองว่า ขนมของคุณจะออกมาอร่อยแน่นอน

ทองหยิบ ขนมไทยน่ากินที่คุณต้องกินให้ได้สักครั้ง

ความจริงแล้ว กระแสความดังของ ขนมไทย ตัวนี้มาจาก ละครเรื่อง บุเพสันนิวาส ที่มีฉากทำขนมที่เรียกกันว่า ทองหยิบ ในปัจจุบันด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมขนมนี้จึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน 

นี่คือ สูตร ขนมไทย ทองหยิบ ที่คุณสามารถทำได้ตัวเอง ในตอนแรกอาจจะต้องลองผิดลองถูกอยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าคุณเป็นสาวกขนมหวาน จะต้องทำได้แน่นอน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ