สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ไข่ยัดไส้ เมนูอร่อย ทำง่าย โภชนาการเพียบ

ไข่ยัดไส้ เมนูอร่อย ทำง่าย โภชนาการเพียบ
ไข่ยัดไส้ เมนูอร่อย ทำง่าย โภชนาการเพียบ

ไข่ยัดไส้ เมนูเด็ดที่สาวกไข่ไม่ควรพลาด เพราะคุณสามารถใส่วัตถุดิบในการทำได้อย่างหลากหลาย ทำให้คุณได้รับโภชนาการอย่างเต็มที่ และ วันนี้เราจะมาพูดถึงเมนูนี้กัน

ไข่ยัดไส้ มนูประจำบ้านที่ทุกคนทำได้

ความจริงแล้ว เมนูไข่ เป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพราะวัตถุดิบก็หาได้ง่าย ใช้เวลาทำแปปเดียวก็เสร็จแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า ส่วนผสมของเมนู ไข่ยัดไส้ มีอะไรบ้าง เราอยากให้คุณได้ดูไปพร้อมกัน 

ส่วนผสม และ วิธีทำ ไข่ยัดไส้

ส่วนผสมของไข่ยัดไส้ มีดังนี้ – ไข่ไก่ 3 ฟอง – หมูสับ 100 กรัม – มะเขือเทศหั่นเต๋า 1/2 ถ้วย – แครอทหั่นเต๋า 1/2 ถ้วย- หอมหัวใหญ่หั่นเต๋า 1/2 ถ้วย – กระเทียมสับละเอียด 1 ช้อนชา – เครื่องปรุงต่าง ๆ เช่น – พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา – น้ำปลา 1 ช้อนชา — ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา -น้ำมันหอย 1 ช้อนชา – น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา- ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ- น้ำมันพืชสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ – น้ำมันพืชสำหรับทอดไข่ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ไข่ยัดไส้  ให้คุณตอกไข่แล้วเติมน้ำปลา 1/2 ช้อนชาลงไป และตีไข่ให้แตก เมื่อกระทะร้อนให้คุณเตืมน้ำมันลงในกระทะ เพื่อทอดไข่ กลิ้งไข่ให้ทั่วกระทะ เพื่อทำเป็นแผ่นบาง และควรใช้ไฟอ่อนในการทำเท่านั้น เมื่อไข่เจียวเหลืองดีแล้ว ให้ใส่น้ำมันลงในกระทะเล็กน้อย และ ตามด้วยกระเทียม แครอท หมูสับ ผัดทุกอย่างให้เกือบสุก และ ใส่หอมหัวใหญ่และมะเขือเทศแล้วผัดให้เข้า หลังจากนั้นปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ เช่น ซอสมะเขือเทศ น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำปลา น้ำตาลทรายและพริกไทย ขั้นตอนสุดท้าย คือ ผัดให้เข้ากัน พร้อมเสิร์ฟทันที 

วิธีการห่อ ไข่ยัดไส้ มีกี่แบ

เมนูไข่ ทั้งไข่เจียว ไข่ดาวก็มีวิธีทำของมัน แต่ถ้าเป็นเมนู ไข่ยัดไส้ คุณจะต้องเข้าใจวิธีห่อทั้ง 2 แบบ แบบที่ 1 คุณจะต้องตักส่วนผสมที่ผัดไว้มาใส่ตรงกลางไข่ และ ห่อเก็บริมทั้ง 4 ด้านเข้าหากัน แล้วกลับด้านไข่ และ นำมีดมาผ่าให้เป็นกากบาท และ เปิดปากไข่ที่กรีดไว้คลี่ออกมาทั้ง 4 ด้าน  ส่วนแบบที่ 2 คือ การตัดส่วนผสมไว้ที่ด้านในด้านหนึ่งของไข่ และ ทำการม้วนไข่จนกระทั่งสุดด้านแล้วตัดริมไข่ทั้ง 2 ด้านออก หั่นเป็นชิ้นให้พอดีคำ

นี่คือ การทำ เมนูไข่ ที่เรียกกันว่า ไข่ยัดไส้ ใครที่ชอบกินไข่ น่าจะลองนำไปทำกันดู รับรองไม่ผิดหวัง เพราะมันอร่อยจริง ๆ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ