สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยเด็ด แซ่บถึงใจ ใครกินก็ติดใจ

กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยเด็ด แซ่บถึงใจ ใครกินก็ติดใจ
กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยเด็ด แซ่บถึงใจ ใครกินก็ติดใจ

หากพูดถึงเมนูอาหารยอดนิยมสำหรับคนไทยนั้น ทุกคนคงจะคิดถึงเมนูแซ่บ ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้มยำกุ้ง ยำต่าง ๆ และในวันนี้เราจะมาพูดถึง กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด เมนูฮิตของทุกครอบครัวที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ จะเป็นเมนูกินเล่น เมนูหลัก หรือ เมนูในงานเลี้ยงก็เหมาะสมทั้งนั้น ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเมนูนี้กัน

กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด เมนูอร่อย ของครอบครัว

สำหรับใครที่อยากลองทำเมนูเกี่ยวกับ กุ้ง วันนี้เรามีเมนูน่าทำมาฝาก นั่นคือ กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด เพื่อให้คุณได้ลองทำกินกัน รับรองเลยว่า ถ้าคุณได้ทำแล้ว คุณจะชื่นชอบเมนูนี้กันแน่นอน เพราะทั้งแซ่บ อร่อย เป็นเมนูสุขภาพที่ทุกคนสามารถทานได้ และ ยังประยุกต์ให้มีรสชาติอย่างที่ต้องการได้

ส่วนผสม และ วิธีทำกุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด

ส่วนผสมของ กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด –กุ้งสดปอกเปลือกผ่าหลังเอาเส้นดำออก 8-10 ตัว – น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ – มะระหั่นแว่น 8-10 ชิ้น –  โซดาแช่เย็นจัดๆ2 ช้อนโต๊ะ -พริกขี้หนู3 ช้อนโต๊ะ -กระเทียมสดซอยแว่น2 กลีบ – เครื่องปรุงรสต่าง ๆ เช่น น้ำสะอาด4 ช้อนโต๊ะ / น้ำตาลปี๊ป1 ช้อนโต๊ะ / น้ำปลา4 ช้อนโต๊ะ / น้ำมะนาว3-4 ช้อนโต๊ะ / กระเทียมกลีบ2 ช้อนโต๊ะ /น้ำตาลทราย1 ช้อนโต๊ะ / ใบสะระแหน่5-6 ใบ / ใบสะระแหน่ , โหระพา

 วิธีทำ เริ่มแรกให้เอา กุ้ง มาแช่กับน้ำปลาและโซดา และ นำไปแช่ชองฟรีชให้เย็นจัด หลังจากนั้นให้นำเครื่องปรุงต่าง ๆ มาปั่นรวมกันจนละเอียด หลังจากนั้นชิมให้ได้รสชาติ ทั้งเปรี้ยว เค็ม เผ็ด และ หวานนิด ๆ หลังจากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป ช่วยให้สีน้ำจิ้มสวยงามมากยิ่งขึ้น

นี่คือ ส่วนผสมและวิธีทำ กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด ที่คุณสามารถทำเองได้ และ ถ้าอยากทำขายก็ได้เช่นกัน เพราะว่า เมนูนี้ใครชิมก็ติดใจ และ ที่สำคัญมีรสแซ่บถูกใจคนไทยด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากทำขาย คุณจะต้องทำให้บ่อย จนเกิดความชำนาญก่อน เพื่อให้คุณสามารถทำขายได้จริง 

กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด เมนูเด็ด ถูกใจทุกคน

ใครที่ชอบความแซ่บ รสชาติลงตัว จะกินในงานไหนก็ได้ ทั้งปาร์ตี้ กินเล่น จานหลัก ก็อยากให้คุณคิดถึงเมนู กุ้ง แสนอร่อย อย่าง กุ้งแช่น้ำปลาน้ำจิ้มซีฟู้ด อยากให้คุณได้ลองทำดู เพราะมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ปรุงส่วนผสมให้ลงตัว หัดทำบ่อย ๆ ก็สามารถทำได้แล้ว รับรองอร่อยแน่นอน  ไม่เชื่อก็ต้องลองทำดูหน่อย

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ