สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ทาร์ตนูเทลล่า ทาร์ตแป้งกรอบไส้ดาร์กช็อกโกแลต รสชาติอร่อยถูกปากกลิ่นหอมเตะจมูก

ทาร์ตนูเทลล่า

เชื่อว่าช็อกโกแลตเป็นของหวานที่หลายๆคนหลงรัก และช็อกโกแลตที่หลายคนมักซื้อติดบ้านไว้ คงหนีไม่พ้นช็อกโกแลตกระปุกใสแบรนด์จากอิตาลีที่โด่งดังไปทั่วโลกนามว่า นูเทลล่า (Nutella) ซึ่งตำนานของ Nutella เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1940s โดยนักอบขนมปังชาวอิตาเลียนที่มีชื่อว่า Pietro Ferrero ในช่วงแรกอกโกแลตนูเทลล่าถูกเรียกว่า Gianduja และหลังจากเพิ่มเลซิทินลงไป Ferreros ก็เริ่มออกช็อกโกแลตที่สามารถทาขนมปังได้ตั้งชื่อว่า Supercrema Gianduja และต่อมา Michele ได้เริ่มต้นเรียกว่า Nutella ในปี 1964 เป็นคนแรก ในช่วงแรกนิยมใช้ป้ายลงไปบนขนมปัง จากนั้นไม่นานโลกก็ยอมรับว่า “ช็อกโกแลต” ก็เป็นอาหารเช้าได้เช่นเดียวกับไข่ดาวและเบคอนได้ 

ปัจจุบันนูเทลล่าได้ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบอาหารหลายอย่าง ซึ่งวันนี้เราก็อยากแนะนำสูตรขนมหวานที่ใช้ช็อกโกแลตเทลล่า (Nutella)เป็นส่วนประกอบที่สำคัญนั่นคือ ทาร์ตนูเทลล่า ทาร์ตแป้งกรุบกรอบอย่างน่าอัศจรรย์ และร่วนไส้ช็อกโกแลตนูเทลล่าที่เนียนนุ่ม เพิ่มความสวยงามด้วยอัลมอนด์คาราเมลหวานกรอบ รับรองว่านี้เป็นสูตรเด็ดที่มีรสชาติและกลิ่น อร่อยถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอนค่ะ ส่วนจะใช้วัตถุดิบและวิธีทำอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่ะ

ส่วนผสมหลักของทาร์ตนูเทลล่า

สำหรับใครที่กำลังมองหาขนมเบเกอรี่ใหม่ ๆ เราขอแนะนำขนมหวานทาร์ตนูเทลล่า ทาร์ตแป้งกรุบกรอบสอดไส้ช็อกโกแลตนูเทลล่า (Nutella) เนื้อนุ่มเนียน เป็นอีกหนึ่งเมนูเบเกอรี่ที่มีความสมบูรณ์แบบโดยเฉพาะสำหรับผู้คลั่งไคล้นูเทลล่าและช็อกโกแลตสามารถทานคู่กับน้ำชาหรือกาแฟได้อีกด้วยค่ะ ส่วนจะใช้วัตถุดิบอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

ส่วนผสมสำหรับทำทาร์ตนูเทลล่า

  1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 190 กรัม
  2. น้ำตาลทราย 80 กรัม
  3. เกลือ ¼ ช้อนชา
  4. เนย 110 กรัม
  5. ไข่แดง 1 ฟอง
  6. ครีม 1 ช้อนโต๊ะ
  7. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา
  8. อัลมอนด์คาราเมล 90 กรัม
  9. อัลมอนด์ก้าน 80 กรัม
  10. น้ำตาลทราย 80 กรัม (ใช้ทำอัลมอนด์คาราเมล)
  11. น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ
  12. ไส้นูเทลล่า
  13. ครีม 1½ ถ้วย
  14. ดาร์กช็อกโกแลต 180 กรัม
  15. เนย 90 กรัม
  16. นูเทลล่า 170 กรัม (ใช้ทำไส้)
ทาร์ตนูเทลล่า

ขั้นตอนวิธีการทำทาร์ตนูเทลล่า

หลังจากที่เตรียมส่วนผสมสำหรับทำทาร์ตนูเทลล่าเรียบร้อยแล้ว เรามาดูขั้นตอนการทำสูตรนี้กันต่อเลยค่ะ ซึ่งสูตรนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสูตรวิธีทำเบเกอรี่แบบง่ายๆ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำครั้งแรก หรือคนที่ชื่นชอบการทำขนมเบเกอรี่ ซึ่งสูตรนี้จะใช้การอบเป็นครั้งที่สองเพื่อแก้ไขปัญหา Nutella ไหม้หรือเหนียวผิดปกติ โดยมีขั้นตอนการทำดังนี้

  1. ก่อนอื่นต้องทำแป้งพายก่อน โดยผสมแป้ง น้ำตาลทราย เกลือ และเนยเย็นหั่นเต๋า แล้วนำลงไปใส่ในเครื่องบดอาหาร จากนั้นกดให้เครื่องทำงานแบบปั่นแล้วหยุด ให้แป้งและเนยจับตัวกันเป็นเม็ดเล็กๆ แล้วใส่ไข่แดง ครีมและกลิ่นวานิลาลงไป จากนั้นปั่นให้ทุกอย่างพอเข้ากัน นำออกมาห่อด้วยพลาสติกถนอมอาหาร นำไปแช่เย็นประมาณ 30 นาที
  2. เมื่อครบเวลาแล้วให้นำแป้งออกมาคลึง แล้วกรุลงในพิมพ์ทาร์ตขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 9 นิ้ว แล้วนำไปพักในตู้เย็นอีกประมาณ 10 นาที จากนั้นใช้ส้อมเจาะให้ทั่วๆ ฐานพิมพ์ แล้ววางกระดาษไขภายในพิมพ์ ใส่โลหะเพื่อถ่วงน้ำหนักในทาร์ต
  3. นำทาร์ตเข้าอบด้วยอุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 20 นาที แล้วนำออกมาเอาโลหะถ่วงน้ำหนักออก แล้วอบต่ออีก 5 นาทีจนสุกดี จากนั้นนำออกจากเตาอบพักไว้จนเย็น
  4. จากนั้นเริ่มทำอัลมอนด์คาราเมล โดยนำน้ำตาลและน้ำไปตั้งไฟ พออุณหภูมิ 116 องศาเซลเซียสก็ใส่อัลมอนด์ดิบลงไป ใช้ช้อนไม้คนจนเป็นผลึกน้ำตาลสีขาว คนต่อจนกลายเป็นคาราเมลเคลือบถั่ว นำออกมาพักให้เย็นบนแผ่นทนความร้อนหรือกระดาษไข โดยเกลี่ยเป็นชิ้นเล็กเพื่อเอาไว้แต่งทาร์ต
  5. ลงมือทำไส้ โดยนำครีมใส่หม้อ ตั้งบนความร้อน พอร้อนดีก็ยกออกจากความร้อน จากนั้นสับช็อกโกแลตเป็นชิ้นเล็กๆ ตามด้วยนูเทลล่า และเนย คนให้เข้ากันดี แล้วใส่ลงในแป้งทาร์ตที่เตรียมไว้ จากนั้นนำไปแช่เย็นให้อยู่ตัวดี แล้วแต่งด้วยอัลมอนด์คาราเมลในสวยงาม เพียงแค่นี้ก็จะได้ “ทาร์ตนูเทลล่า” แสนอร่อยแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเมนูขนมหวานทาร์ตนูเทลล่า นอกจากจะมีขั้นตอนวิธีทำที่ง่ายมากๆ และรสชาติอร่อยถูกปากคนที่ได้ลิ้มลองแล้ว แป้งทาร์ตที่ทำเสร็จแล้วยังสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้หลายวัน เมื่อไหร่ที่คุณอยากกินทาร์ตนูเทลล่าก็สามารถนำออกจากตู้เย็นแล้วทำแค่อัลมอนด์คาราเมล และไส้ช็อกโกแลตด้วยนูเทลล่าตามหลังได้ค่ะ สำหรับใครที่อยากลองทำเมนูนี้ก็อย่าลืมนำสูตรที่เราแนะนำนี้ไปลองทำกันดูนะคะ

บาคาร่าออนไลน์

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ