สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ (Tom & Jerry Cheesecake) ชีสเค้กรูปชีสสุดคิ้วท์ จากการ์ตูนเรื่อง Tom & Jerry

ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่

เมื่อช่วงปี 2020ที่ผ่านไม่ว่าจะเปิด youtube, twitter, facebook หรือ instragram หลายคนต่างเคยเห็นเค้กสีเหลืองสดใสรูปทรงสามเหลี่ยม หน้าตาเหมือนเนยแข็งนี้ ถูกแชร์ผ่านโลกโซเชียลเต็มไปหมด โดยเจ้าเค้กก้อนนี้มีชื่อเรียกว่า ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ (Tom & Jerry Cheesecake) เป็นเค้กที่ฮอตฮิตที่สุดในโลกโซเชียล โดยเฉพาะเกือบทุกคาเฟ่ หรือแม้แต่ร้านเบเกอรี่ต่างๆ ก็ทำชีสเค้กหน้าตาเหมือนชีสของเจ้าหนูเจอร์รี่ จากการ์ตูนสุดคลาสสิกเรื่อง Tom and Jerry โดยจุดเด่นของชีสเค้กนี้ด้านในจะมีส่วนผสมของชีสและครีมทำออกมาหน้าตาเหมือนชีสที่หั่นเป็นสามเหลี่ยม 

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Tom and Jerry วันนี้เราก็มีเรื่องย่อมาเล่าให้ฟัง โดยการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนสุด classic เล่าเรื่องราวของแมวที่ต้องหงุดหงิดรำคาญใจกับหนูตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบ้านของมัน และคิดหาหนทางกำจัดหนูตัวนี้ด้วยการวางกับดักโดยใช้ชีสก้อนโตเป็นเหยื่อล่อ ขณะที่เจ้าหนูตัวน้อยแสนฉลาดกลับรู้ทันแผนการของเจ้าเหมียว และฉกชีสไปกินได้อย่างอิ่มท้องและปลอดภัย ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้มีมานานแล้วและในปี 2020 ที่ผ่านมาการ์ตูนเรื่องนี้ก็มีอายุครบรอบ 80 ปี แล้วค่ะ

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ฮอตฮิตจนถึงทุกวันนี้เริ่มมาจากเกาหลีตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จากเหล่า Influencer และยูทูปเบอร์เกาหลีที่ได้แชร์สูตรและกินโชว์แบบ ASMR โดยคาดว่าจุดเริ่มต้นของ Tom and Jerry Cheesecake เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้วจากคาเฟ่เล็กๆ ชื่อว่า La Douce ตั้งอยู่ย่าน Hapjeong กรุงโซล ประเทศเกาหลี โดยเชฟและทีมทำชีสเค้กนี้เป็นเจ้าแรกๆ เรียกกว่าเป็นออริจินอลที่ดูน่ากินมากๆ หลังจากนั้นเหล่ายูทูปเบอร์ไทยก็ได้เริ่มแชร์วิธีทำและกินชีสเค้กนี้เหมือนกัน ส่งผลให้เจ้าชีสเค้กนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยหน้าตาที่สุดคิ้วท์ที่คล้ายกับ ‘เอมเมนทอลชีส’ หรือ ‘สวิตชีส’ ชีสที่โด่งดังและผลิตจากหมู่บ้านในหุบเขาเอมเมนทัล ทางตะวันออกของกรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังคล้ายกับชีสของโปรดของเจ้าหนูเจอร์รี่ จากการ์ตูนสุดคลาสสิกเรื่อง Tom and Jerry จึงไม่แปลกที่ชีสเค้กนี้จะฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่น ดังนั้นวันนี้เราจึงมีสูตรวิธีทำเจ้าชีสเค้กทอมเจอร์รี (Tom & Jerry Cheesecake) จาก youtube channel ช่อง VIPS Station มาฝากทุกคน จะมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

ส่วนผสมหลักของชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ (Tom & Jerry Cheesecake)

สูตรวิธีทำ ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ (Tom & Jerry Cheesecake) เป็นสูตรทำขนมโดยไม่ใช้เตาอบ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ หรือแม้แต่ร้านเบเกอรี่ต่างๆ ก็ต่างทำออกมาขายกันจำนวนมาก โดยชีสเค้กนี้มีลักษณะคล้าย Emmental Cheese ชีสชื่อดังที่มีถิ่นกำเนิดจากหุบเขาเอ็มเมนเทล รัฐแบร์นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งชีสชนิดนี้มีความโดดเด่นคือความแข็งนอกแต่นุ่มใน รสชาติก็จะมัน ๆ เค็ม ๆ มาพร้อมกลิ่นอันโดดเด่น ชีสชนิดนี้มักมาทำเป็นฟองดูจิ้มขนมปัง หรือสไลด์กินบาง ๆ ในแซนวิช หรือแฮมเบอเกอร์ และด้วยรูปร่างที่โดดเด่นนี้เอง จึงทำให้มันกลายเป็นต้นแบบของชีสของโปรดเจ้าหนูเจอรี่ สำหรับโลกของความจริงรูปร่างชีสเค้กนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก่อนจะไปดูขั้นตอนการทำ เรามาดูส่วนผสมของเจ้าชีสเค้กก้อนนี้กันก่อนเลย

ส่วนผสมของไวท์ช็อคโกแลต

  1. ไวท์ช็อคโกแลต 200 กรัม
  2. สีเจลผสมอาหาร สีเหลืองไข่ 20 หยด

ส่วนผสมของครีมชีส

  1. ครีมชีส 100 กรัม
  2. วิปปิ้งครีม 100 กรัม
  3. ไวท์ช็อคโกแลต 50 กรัม
  4. กลิ่นวานิลลา ½ ช้อนชา

ส่วนผสมของแครกเกอร์

  1. แครกเกอร์รสเค็ม 50 กรัม
  2. เนยจืดละลาย 25 กรัม
ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่

ขั้นตอนวิธีการทำชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ (Tom & Jerry Cheesecake)

หลังจากที่เตรียมส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว มาดูขั้นตอนการทำชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่ (Tom & Jerry Cheesecake) กันต่อเลย สำหรับวิธีทำชีสเค้กนี้ก็มีหลากหลายสูตรให้ได้ลองฝึกทำกัน ซึ่งสูตรชีสเค้กที่เราเลือกมาแนะนำทุกคนนี้มีขั้นตอนการทำที่ไม่ได้ยุ่งยากเลยค่ะ โดยเจ้าเค้กนี้มีเปลือกด้านนอกที่มีสีและหน้าตาเหมือนกับชีสไม่มีผิดเพี้ยนโดยส่วนของด้านนอกนี้ จะใช้แม่พิมพ์ก้อนชีสมาช่วยให้ทำง่ายขึ้น ในขณะที่ตัวเนื้อเค้กด้านในก็จะมีหลายรูปแบบ ซึ่งเราเลือกแบบเนื้อครีมชีสธรรมดาบวกกับไวท์ช็อคโกแลต ส่วนจะมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

  1. นำไวท์ช็อคโกแลตไปตุ๋น ประมาณ 5 นาที เพื่อให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน โดยใช้หม้อหรือกระทะใส่น้ำตั้งให้เดือด นำถ้วยภาชนะที่เป็นโลหะใส่ไวท์ซ็อคโกแลตแล้วนำลงไปตั้งในน้ำเดือดคนจนกว่าจะละลาย
  2. นำไวท์ช็อคโกแลตไปตุ๋นเสร็จ มาลดอุณหภูมิ ด้วยการนำโถมาแช่ในน้ำเย็น แล้วนำกลับไปตุ๋นซ้ำอีกรอบ จากนั้นใส่สีเจล (สีเหลืองไข่) ลงไปผสมกับไวท์ช็อคโกแลตที่ตุ๋นเสร็จ ให้ได้สีตามต้องการ
  3. นำไวท์ช็อคโกแลตมาหยอดในพิมพ์ซิลิโคนรูปชีส แล้วกลิ้งให้ไวท์ช็อคโกแลตเคลือบทั่วพิมพ์ดี แล้วเทไวท์ช็อคโกแลตส่วนเกินออก แล้วนำพิมพ์ไปแช่ตู้เย็นให้ไวท์ช็อคโกแลตเซ็ตตัว จากนั้นนำไวท์ช็อคโกแลต (ส่วนของชีสเค้ก) ไปตุ๋นให้ละลาย จากนั้นยกมาพักให้คลายความร้อน ระหว่างรอ ให้นำแคร็กเกอร์มาบด แล้วผสมกับเนยละลาย
  4. นำครีมชีสมาใส่ในชามผสม แล้วใช้ตะกร้อไฟฟ้าตีให้ครีมชีสอ่อนตัวลง จากนั้นเติมวิปปิ้งครีมลงไป แล้วตีต่อให้เนียน จากนั้นเติมกลิ่นวนิลลาลงไป ตามด้วยไวท์ช็อคโกแลต แล้วตีให้ส่วนผสมเข้ากันดี จากนั้นนำใส่ถุงบีบ
  5. ค่อยๆ บีบครีมชีสลงไปในพิมพ์ (ครี่งเดียว) จากนั้นใส่บิสกิตที่ผสมไว้ แล้วตามด้วยครีมชีสอีกชั้น
  6. นำไวท์ช็อคโกแลต (ส่วนที่เหลือจากการทำเปลือก) มาเคลือบปิดทับเป็นชั้นสุดท้าย แล้วปาดให้เรียบ จากนำไปเข้าตู้เย็นอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ชีสเค้กเซ็ตตัวดี จากนั้นนำออกจากพิมพ์ เพียงแค่นี้ก็จะได้ “ชีสเค้กทอมแอนด์เจอร์รี่” พร้อมรับประทานแล้วค่ะ

เปิดบัญชีคาสิโนขั้นต่ำ100

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ