สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ชีสพายผลไม้รวม เมนูขนมหวานสุดคิ้วท์ เนื้อเนียนฉ่ำผลไม้รวม

ชีสพายผลไม้รวม

เอาใจคนที่ชื่นชอบกินชีสพายด้วยเมนูขนมหวานสุดคิ้วท์ที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยผลไม้สดอย่างเมนู ชีสพายผลไม้รวม เป็นหนึ่งในขนมหวานที่หาซื้อทานได้ง่ายตามร้านขายขนมเบเกอรี่ หรือร้านคาเฟ่ทั่วไป ซึ่งชีสพายมีรสชาติที่อร่อยลงตัว ผสมผสานกับรสเปรี้ยวอมหวานของผลไม้รวม ทำให้ชีสพายผลไม้รวมไม่หวานเลี่ยนเกินไป แถมยังกรุบกรอบด้วยแครกเกอร์บดข้างล่าง จึงไม่แปลกที่เมนูขนมหวานชีสพายผลไม้รวมจะได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไปกินถึงที่ร้านขายขนมเบเกอรี่ ในบทความนี้เราก็มีสูตรขั้นตอนการทำเมนูขนมหวานชีสพายผลไม้รวมมาแนะนำทุกคน ขอบอกเลยว่าสูตรนี้อร่อยครบรสไม่หวานเกินไป และอมเปรี้ยวหน่อย ๆ ได้กลิ่นหอมของชีสกับผลไม้สด ใครได้กินก็ต้องติดใจแน่นอนค่ะ

ส่วนผสมของเมนู ชีสพายผลไม้รวม เนื้อเนียนฉ่ำ ได้กลิ่นหอมของผลไม้รวม

เมนูขนมหวาน ชีสพายผลไม้รวม เป็นหนึ่งในเมนู ขนมเบเกอรี่ ยอดฮิตที่ไม่ว่าคุณจะไปร้านขายขนมเบเกอรี่ หรือร้านคาเฟ่คุณก็จะเห็นเมนูชีสพายวางขายอยู่หน้าเคาน์เตอร์บาร์อย่างแน่นอน ซึ่งเมนูชีสพายผลไม้รวมจะมี ส่วนผสม ที่แตกต่างจากชีทเค้ก เนื่องจากชีสพายส่วนผสมของครีมชีสที่ไม่ผ่านการอบด้วยความร้อน และคงตัวได้ด้วยเจลาติน โดยทั่วไปเรามักจะนำชีสพายมาผสมผสานกับแยมผลไม้สำเร็จรูป และผลไม้สด ซึ่งก่อนที่เราจะไปดูขั้นตอนและวิธีทำชีสพายผลไม้รวม เรามาเริ่มต้นจัดเตรียมส่วนผสมกันก่อนดีกว่าค่ะ โดยส่วนผสมทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

ส่วนผสมสำหรับทำเมนูขนมหวานชีสพายผลไม้รวม

  1. แครกเกอร์ 100 กรัม
  2. เนยจืดละลาย 160 กรัม
  3. ครีมชีส 200 กรัม
  4. นมข้นหวาน 45 มิลลิลิตร
  5. วิปปิงครีม 45 มิลลิลิตร 
  6. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 110 มิลลิลิตร 
  7. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  8. ซอสสตรอว์เบอร์รี่ 100 กรัม
  9. เจลลาตินผง 1 ช้อนโต๊ะ
  10. ผลไม้สดสำหรับตกแต่งตามความชอบ (สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และกีวี)
ชีสพายผลไม้รวม

ขั้นตอนและวิธีทำเมนูชีสพายผลไม้รวม

หลังจากที่เราเตรียมส่วนผสมทั้งหมดสำหรับทำ ชีสพายผลไม้รวม เรียบร้อยแล้ว เรามาดูขั้นตอนและวิธีทำเมนูชีสพายผลไม้รวมกันต่อเลยค่ะ ซึ่งสูตรการทำชีสพายผลไม้รวมที่เรานำมาแนะนำในวันนี้เป็นสูตรพิเศษที่มี วิธีทำ ที่ง่ายมาก ๆ เนื่องจากสูตรนี้เรา ไม่ใช้เตาอบ ก็สามารถทำเมนูขนมหวานชีสพายผลไม้รวม แสนอร่อยได้แล้ว ถึงแม้คุณจะไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการทำขนมมาก่อน คุณก็สามารถทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำได้ โดยขั้นตอนและวิธีการทำชีสพายผลไม้รวม มีดังนี้

ขั้นตอนและวิธีทำเมนูชีสพายผลไม้รวม

  1. เริ่มต้นด้วยการทำฐาน โดยการนำแครกเกอร์มาปั่นให้พอหยาบ จากนั้นเทเนยจืดละลายลงไป แล้วปั่นอีกสักครู่พอให้เนยจืดละลายคลุกเคล้าจนทั่ว หรือจนกว่าส่วนผสมทั้ง 2 อย่างรวมเป็นเนื้อเดียวกันจนละเอียด
  2. จากนั้นนำมาใส่ในแม่พิมพ์ แล้วใช้ช้อนกดให้แน่น จากนั้นนำไปแช่เย็นให้มันเซตตัว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
  3. ต่อมาเป็นการทำครีมชีส โดยการเตรียมชามผสมแล้วนำครีมชีสมาตีให้พออ่อนตัว จากนั้นนำนมข้นหวาน วิปปิงครีม โยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำเลมอน และผิวเลมอนมาผสมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกแบ่งปริมาณ ⅔ จากครีมชีสทั้งหมด และส่วนที่สองคือครีมชีสส่วนที่เหลือทั้งหมด
  4. นำครีมชีสส่วนแรกมาเทลงบนฐานพายที่แช่เย็นไว้ (ข้อ 2) แล้วนำไปแช่เย็นอีกครั้งให้เซตตัว
  5. นำครีมชีสส่วนที่สองมาผสมกับซอสสตรอว์เบอร์รี่แล้วตีให้เข้ากัน 
  6. จากนั้นเทครีมชีสซอสสตรอว์เบอร์รี่ลงไปด้านบนชีสพายให้เต็ม แล้วนำไปแช่เย็นอีกครั้งให้เซตตัว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
  7. ตกแต่งชีสพายผลไม้รวม เมื่อครีมชีสซอสสตรอว์เบอร์รี่เซตตัวดีแล้วให้นำมาตกแต่งด้านบนด้วยผลไม้สด (สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และกีวี) เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เมนูขนมหวานชีสพายผลไม้รวม เนื้อเนียนฉ่ำผลไม้รวม ไว้รับประทานกันแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูขนมหวานชีสพายผลไม้รวม สูตรง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เตาอบ อร่อยกรุบกรอบด้วยแครกเกอร์บด มาพร้อมกับรสชาติหวามอมเปรี้ยวจากส่วนผสมของซอสสตรอว์เบอร์รี่และผมไม้สด แถมยังได้กลิ่นอายตะวันตกจากครีมชีส ทำให้เมนูขนมเบเกอรี่นี้หวานกลมกล่อมสมบูรณ์แบบ ใครได้ลิ้มลองก็ต้องตกหลุมรักเมนูชีสพายผลไม้รวมสูตรนี้แน่นอนค่ะ

Suwanna Preebunpul

Suwanna Preebunpul

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน นักเขียนออยนะคะ ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป เขียนบทความแนวแนะนำสินค้า, เทคโนโลยี, สาระความรู้, แฟชั่น และGraphic Design ด้วยความที่ส่วนตัวชอบทำอะไรใหม่ ๆ อยู่เสมอ ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีงานเขียนแนวใหม่ ๆ ออกมา ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

Contact >> Instagram, Facebook, Line

ufabetฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ