สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ผัดผักรวมมิตร เมนูที่ทั้งอร่อย ทั้งได้สุขภาพ 

เมนู ผัดผักรวมมิตร เป็นเมนูที่คนไทยชื่นชอบรับประทานอีกเมนูหนึ่ง เพราะเป็นเมนูที่สามารถหาวัตถุดิบทำรับประทานได้ง่าย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับเมนูผัดผักรวมมิตรนั้นสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ สามารถนำผักชนิดใดก็ได้ที่อยากรับประทานมาผัดรวมกัน และวิธีหนึ่งที่จะทำ ผัดผักรวมมิตรให้อร่อย และมีรสชาติดี คือการใส่เนื้อสัตว์

ส่วนใหญ่นิยมรับประทานคู่กับข้าวสวย และกับข้าวชนิดต่าง ๆ อาทิแกง และรับประทานคู่กับน้ำพริกต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่สามารถรับประทานได้หลากหลาย วันนี้ทางเว็บไซต์ของเราจึงจะมาชวนเข้าครัวทำเมนูผัดผักรวมมิตรง่าย ๆ สไตล์คนไทยกันค่ะ 

ผัดผักรวมมิตร
ผัดผักรวมมิตร

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

ผัดผัดรวมมิตร เนื้อหมู เตรียมวัตถุดิบง่าย ๆ พร้อมวิธีการทำ 

1.น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ (ปริมาณที่เหมาะสมสำหรับเมนูผัดผักรวมมิตรจานใหญ่ 1 จาน) 

2.ข้าวโพดอ่อน 1 ถ้วยตวง (หั่นชิ้น) 

3.เห็ดนางฟ้า 2 ถ้วยตวง 

4.ถั่วลันเตา 1 ถ้วยตวง 

5.แครอท  ½ ถ้วยตวง 

6.พริกหวาน  ½ ถ้วยตวง 

7.เนื้อหมูชิ้น ½ ถ้วยตวง  (สามารถใช้เนื้อสัตว์ชนิดอื่นแทนได้) 

8.กระเทียมไทยสับ 10 กลีบ (เพิ่มความหอมให้เมนู ผัดผักรวมมิตรหมู )

9.ผงปรุงรส 2 ช้อนชา

10.น้ำปลา 2 ช้อนชา 

11.ซีอิ้วขาว 2 ช้อนชา 

12.น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา 

ผัดผักรวมมิตร
ผัดผักรวมมิตร

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

1.ขั้นตอนแรกของเมนู ผัดผักรวมมิตร 5 ชนิด  ได้แก่ ตั้งกระทะบนเตา เปิดไฟระดับปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไป ใส่กระเทียมไทยสับลงไปผัดจนหอม จามด้วยเนื้อหมูชิ้นลงไปผัด (การผัดหมูชิ้น ไม่ผัดนานเพราะจะทำให้หมูแข็ง และกระด้าง ) 

2.จากนั้นใส่ผักเรียงระดับจากที่สุกยากลงไปผัดก่อน เริ่มจากใส่แครอท และข้าวโพดอ่อน ลงไปผัดสักพัก จากนั้นตามด้วยพริกหวาน ถั่วลันเตา และใส่เห็ดนางฟ้าเป็นชนิดสุดท้ายลงไป ผัดจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน 

3.ปรุงรสด้วยน้ำปลา ผงปรุงรส ซีอิ้ว น้ำตาลทราย จากนั้นชิมรสชามชอบใจ ผัดผักสุกทุกชนิดแล้วตักขึ้นใส่จาน 

ผัดผักรวมมิตรรับประทานกับอะไรได้บ้าง พร้อมประโยชน์ต่อสุขภาพ

สำหรับเมนูผัดผักรวมมิตรนั้นสามารถรับปประทานได้กับหลากหลายเมนุ สำหรับคนไทยเรานิยมรับประทานเมนูผัดผักเป็นกับข้าว รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ เติมความนัวด้วยน้ำปลาพริก มะนาว เป็นเมนูที่สามารถทำได้หลากหลายสามารถปรับเปลี่ยนวัตถุดิบผักได้ตามความชอบ ไม่ตายตัวว่าจะต้องเป็นผักอะไร และสำหรับประโยชน์ของ เมนูผัดผักรวมมิตรชนิดต่าง ๆ นั้นก็อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย อาทิวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี อีกทั้งในผักบางชนิดยังมีสารอาหารประเภาโปรตีนอีกด้วย อาทิ ผัดผักรวมมิตรใส่เห็ด บล็อกโคลี่เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอย่างมากเลยทีเดียว และสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มสารอาหารลงในเมนูนี้อีกก็สามารถเพิ่มวัตถุดิบใข่ลงไปเป็น เมนูผัดผักรวมมิตรใส่ไข่ เรียกได้ว่าทั้งอร่อย ทั้งดีต่อสุขภาพเลยทีเดียวค่ะ 

ผัดผักรวมมิตร
ผัดผักรวมมิตร

ขอบคุณภาพจาก Pixabay 

เว็บ บา คา ร่า อันดับ 1

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ