สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ชีสเค้กชูเฟล ละมุนลิ้น ละลายในปาก

ชีสเค้กชูเฟล

ชีสเค้กชูเฟล สูตรฝรั่งเศสที่แอดมินสรรหามาฝากคงสามารถตอบคำถาม ชูเฟลชีสเค้กคือ ได้ไม่ยาก ใครอยากรู้ ทำอย่างไร ต้องติดตาม

ส่วนผสมในการทำ ชีสเค้กซูเฟล

ชีสเค้กชูเฟล สูตรนี้จะอร่อยเท่า ชูเฟลชีสเค้ก after you หรือไม่ มาดูส่วนผสมไปพร้อมกัน

ชีสเค้กชูเฟล

วัตถุดิบ

ชีสเค้กชูเฟล จุดเด่นของเค้กชนิดนี้คือความนุ่มฟูเหมือนละลายในปาก โดยมีวัตถุดิบต้องเตรียมดังนี้

1.ครีมชีส 100 กรัม

2.มัสการ์โปเนชีส 100 กรัม

3.แป้งข้าวโพด 30 กรัม

4.น้ำตาลทราย 80 กรัม

5.นมสดชนิดจืด 80 กรัม

6.วิปครีม 50 กรัม

7.ไข่ไก่ 7 ฟอง เลือกเป็นไข่แดง

8.ไข่ไก่ 3 ฟอง เลือกเฉพาะไข่ขาว

9.น้ำมะนาว 8 กรัม

10.พิมพ์เค้กกลม 2 ปอนด์

11.กระดาษไขสำหรับรองพิมพ์เค้ก

13.ถาดพร้อมตะแกรงสำหรับนำมาอบแบบหล่อน้ำ

ขั้นตอนการทำ ชีสเค้กชูเฟล

ชีสเค้กชูเฟล

ขั้นตอนที่ 1 ให้เริ่มต้นวอร์มเตาอบ อุณหภูมิที่ใช้ประมาณ 160 องศาเซลเซียส ในส่วนของพิมพ์ขนาด 2 ปอนด์ ให้นำกระดาษไขมาตัดแล้วรองด้านข้างกับด้านล่างพิมพ์ขนาด 2 ปอนด์ไว้

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมอ่างผสม แล้วนำนมสด วิปปิ้งครีม แป้งข้าวโพดประมาณ 15 กรัม น้ำตาล 40 กรัม มัสการ์โปรเนชีสและครีมชีสลงในอ่างผสมแล้วใช้ไม้พาย ค่อย ๆ ตะล่อมให้ส่วนผสมดังกล่าวดูเข้ากันดี นำไข่แดงและกลิ่นวานิลลาเทลงในอ่างผสม คนให้ส่วนผสมดังกล่าวเข้ากันอีกครั้งจากนั้นนพักไว้ ในกรณีที่ส่วนผสมในอ่างดูไม่เนียน กรองด้วยกระชอนสัก 1 ครั้ง

ขั้นตอนที่ 3 ในการทำชีสเค้กชูเฟลให้อร่อยอยู่ที่การตีไข่ขาใให้ตั้งยอดหรือที่เราเรียกกันว่าเมอแลง ให้ใช้ความเร็วปานกลางในการตีไข่ขาวกระทั่งสังเกตดูว่าเป็นฟองหยาบหรือยัง จากนั้นให้น้ำตาลทรายขาวครั้งละ 40 กรัมลงในโถปั่น ตีไข่ขาวต่อ ขั้นตอนนี้ ให้หมั่นสังเกตอีกครั้งว่าฟองเริ่มละเอียดหรือยัง ถ้าละเอียดแล้ว ให้ผสมแป้งข้าวโพดพร้อมน้ำตาลที่เหลือ คนจนกระทั่งดูเข้ากัน ตามด้วยน้ำมะนาว ตีต่อจนไข่ขาวสามารภตั้งยอดเองได้อีกทั้งยังมีผิวที่มีลักษณะมันวาว

ชีสเค้กชูเฟล

ขั้นตอนที่ 4 เริ่มต้นแบ่งเมอร์แลงออกเป็น 3 ส่วน โดยให้ตักเมอแรงส่วนแรกผสมลงในอ่างที่มีไข่แดง นำพายยางมาตะล่อมให้ส่วนผสมไข่ขาวกับไข่แดงเข้ากัน พยายามทำอย่างเบามือ จากนั้นตามด้วยเมอร์แลงส่วนที่ 2 และ 3 จนหมด เตรียมตักใส่แม่พิมพ์ขนาด 2 ปอนด์ที่เตรียมเอาไว้ ในส่วนของถาดอบให้ใส่น้ำร้อนแล้วถึงนำพิมพ์ขนาด 2 ปอนด์มาวางลงบนถาด โดยให้พิมพ์ 2 ปอนด์สัมผัสกับน้ำร้อนบนถาดโดยตรงในเตาอบที่เราวอร์มเอาไว้แล้ว ขั้นตอนนี้ใช้เวลาอบประมาณ 50 นาที

ขั้นตอนที่ 5 ระหว่างทำการอบ ให้คอยสังเกตุไปด้วยว่า หน้าชีวเค้กเป็นสีน้ำตาลทองรวมถึงพองแล้วหรือไม่ เมื่อเห็นว่าได้ตามลักษณะที่บอก ปิดไฟเตาอบ โดยไม่ลืม เปิดฝาเตาอบทิ้งไว้เพื่อลดอุณหภูมิภายในเตาให้ค่อย ๆ เย็นลงมาเรื่อย ๆ พักเค้กและรอจนกระทั่งอุณหภูมิในเตาอบลดลงและเย็น

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://paperindustrymag.com เว็บตรงไม่ผ่านตัวแทน บริการออนไลน์ตลอด 24 ชม. ฝากถอนง่าย ไม่ยุ่งยาก รอไม่นาน

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ