สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด ทำเอง หอมฟุ้งไปทั้งบ้าน

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด หอมกลิ่นเครื่องเทศ นุ่ม ๆ เพราะหมักมาจากนมสด เป็น สูตรหมูปิ้ง อร่อยที่สุดในโลก 

ส่วนผสม หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

หมูปิ้งโบราณ สูตรนมสด หมูนุ่ม ๆ หอมอร่อย เป็นที่กล่าวถึงกันมาแล้วสักพักใหญ่จนเกิดสูตรมากมายตามมาหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็น หมูปิ้งนมสดสูตรโบราณ Pantip รวมถึง สูตรหมูปิ้งโบราณทำขาย ซึ่งก็ทำให้ใครหลายคนได้นำสูตรดี ๆ ดังกล่าวข้างต้นมาลองฝึกทำ ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง ทำให้แอดมินลองศึกษาและรวบรวมสูตรที่สามารถทำได้จริงมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน

วัตถุดิบหมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสดเมนูเร่งด่วนช่วงเช้าที่บรรดาหนุ่มสาวชาวออฟฟิศต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี หมูปิ้งหอม ๆ เคี้ยวอร่อย มีส่วนผสมต้องเตรียมดังนี้

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

1.รากผักชี กระเทียม พริกไทย นำส่วนผสมทั้ง 3 มาโขลกรวมกันประมาณ 1 ชต.

2.หมูสไลด์ เน้น ต้องติดมัน ประมาณ 1 กก.

3.ซีอิ้วดำ 2 ชช.

4.ซีอิ้วขาว 2 ชต.

5.น้ำมันหอย 1 ชต.

6.ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 ชต.

7.น้ำตาลปี๊บ 2 ชต.

8.นมสด 5-6 ชต.

9.น้ำตาลทราย 1 ชต.

10.น้ำมันพืช 1 ชต.

11.น้ำเปล่า 5-6 ชต.

ขั้นตอนการทำ

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

ขั้นตอนที่ 1 หมูปิ้ง โบราณ สูตรนมสด หมูที่จะนำมาย่าง สามารถเลือกเป็นหมูสไลด์ติดมันหรือจะเป็นสันคอหมูอย่างใดอย่างหนึ่ง นำมาหมักกับเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ตามที่ระบุไว้ และให้ใส่นมสด ทั้งนี้เพราะ เป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการเพิ่มความหอมและนุ่มให้กับหมู จากนั้น เริ่มต้นนำหมูมานวดให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำเปล่าเพื่อทำให้ส่วนผสมทั้งหมดถูกดูดเข้าไปอยู่ในเนื้อหมูอีกทั้งเพื่อความนุ่มฉ่ำ และไม่ลืมหยอดน้ำมันพืชลงไปเพื่อไปเพิ่มความเงาในหมู

ขั้นตอนที่ 2 นำไปแข่ในตู้เย็นประมาณ 3-6 ชั่วโมงโดยประมาณ หรือถ้าจะให้ดี แช่หมูข้ามคืนไปเลยก็ได้ เพื่อให้ได้มาซึ่ง หมูปิ้งฉ่ำๆ 

ขั้นตอนที่ 3 ไม้ที่จะนำมาเสียบเนื้อหมู ปัจจุบันสามารถหาซื้อสำเร็จรูปจากร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ ทว่าก่อนนำมาใช้งาน แช่ในน้ำเปล่าเสียก่อน เพื่อที่ว่า เวลาปิ้ง ไม้จะได้ไม่ไหม้ การเสียบเนื้อหมูที่ถูกต้อง ควรเสียบเนื้อหมูสลับกับเนื้อหมูส่วนที่ติดมัน เพื่อที่ว่า ภายหลังย่างหมูไปแล้ว เนื้อจะไม่กระด้างและแห้งจนเกินควร เวลารับประทาน กินคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ 

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสด

เคล็ดลับ กรณีย่างหมูไม่หมด ให้นำหมูหมักไปเก็บในช่องเย็น เมื่อไห่ก็ตามที่ต้องการรับประทาน ค่อยนำหมูไปย่าง

หมูปิ้งโบราณสูตรนมสดกินคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ ช่างเป็นอะไรที่เข้ากันดีนัก ใครที่มีเวลาค่อนข้างจำกัด การรับประทานข้าวเหนียวกับหมูปิ้งสูตรนมสดถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากทำได้ตามเวลาที่กำหนดไว้ ยังอิ่มเต็มไปด้วยพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ