สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ผัดผักรวมมิตร อาหารเพื่อสุขภาพ ทานได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อ

ผัดผักรวมมิตร

ผัดผักรวมมิตร เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะอุดไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยให้ขับถ่ายง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีวิตามิน และแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการอีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอเมนูผัดผัก รวมมิตรหลากหลายสีสันยังเป็นอาหารที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย ดังนั้นหากอยากลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน และหุ่นไม่พังต้องทานมีเมนูผัดผักเป็นประจำ รับรองว่าผอมหุ่นดีแน่นอน 

ขั้นตอนการทำ ผัดผักรวมมิตร ทำง่าย ผักกรุบกรอบ รสชาติละมุน 

ผัดผักรวมมิตร

ใครอยากลดน้ำหนัก สุขภาพดีมาทางนี้ เพราะเรามีเมนูยอดฮิตในการลดน้ำหนักอย่างง่าย อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่ขับถ่ายยากอีกด้วย และนั่นก็คือ ผัดผัก รวมมิตร กลิ่มหอม รสชาติอร่อยกลมกล่อม ผักกรุบกรอบ ซึ่งเมนูนี้สามารถทำทานได้ด้วยตัวเอง แถมยังทำง่ายมากๆ เพียงแค่มีผักสดๆ ก็สามารถทำได้แล้ว โดยสูตรผัดผักที่นิยมมากที่สุดคือ ผัดผักรวม 6 ชนิดใส่หมูนุ่มๆ รสชาติอร่อย เนื้อนุ่ม หอมอร่อยสุดๆ สำหรับผักที่นำมาทำอาหารสามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดทั่วไป 

ส่วนผสม และวัตถุดิบทั่วไป

ผัดผักรวมมิตร
  1. บล็อกโคลี ½ ถ้วยตวง
  2. กะหล่ำปลี ½ ถ้วยตวง
  3. แครอท ½ ถ้วยตวง
  4. มะเขือเทศ 1 ลูก
  5. น้ำตาลทราย ½ ช้อนชา
  6. เนื้อหมู 5 ช้อนโต๊ะ
  7. ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  8. กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
  9. ซีอิ้วขาว ½ ช้อนโต๊ะ
  10. น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ
  11. เห็ดหอม 2 ดอก

สำหรับเมนูผัดผักรวมมิตรสามารถใส่วัตถุดิบอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดอ่อน หรือถั่วลันเตา เพิ่มเข้าไป หรือหากชอบทานเห็ดก็สามารถเพิ่มเห็ดหอมอร่อยๆ ซึ่งการทำผัดผักรวมใส่เห็ดก็ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญได้สารอาหารจากเห็ดอีกเพียบ หลังจากที่เตรียมส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้วต่อมาจะเป็นขั้นตอนการทำผัดผักรวมอย่างง่ายๆ ดังนี้

ผัดผักรวมมิตร
  1. นำบล็อกโคลี กะหล่ำปลี แครอท มะเขือเทศ เห็ดหอม มาล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พักไว้ก่อน ต่อมานำเนื้อหมูมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 
  2. นำกระทะมาตั้งเตา เปิดไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชที่เตรียมไว้ลงไป เจียวให้กระเทียมหอม จากนั้นใส่หมนูชิ้นลงไป ตามด้วยน้ำมันหอย ซีอิ้วขาว และน้ำตาลทราย ผัดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน และผัดให้หมูสุกดี ใส่น้ำเปล่าเล็กน้อย เมื่อหมูสุกแล้ว ในขั้นตอนต่อมาจะใส่ผักที่เตรียมไว้ลงไปผักให้เข้ากัน ใส่เห็ดหอม รอให้ผักสุกแล้วเปิดไฟ ยกออกจากเตา ตักผักส่จาน พร้อมเสิร์ฟได้
ผัดผักรวมมิตร

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับขั้นตอนการทำผัดผักรวมมิตรสูตรผัดผักสามสีอย่างง่าย และไม่ยุ่งยาก ซึ่งรสชาติที่ทำเสร็จจะมีความหอมอร่อย รสชาติกลมกล่อม พร้อมทานคู่กับข้าวสวยร้อนอร่อยสุดๆ เลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากทำอาหารเมนูอย่างง่าย ขอแนะนำผัดผักที่อุดไฟเบอร์มากมายที่ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก แถมยังวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายสุขภาพดีอีกด้วย ดังนั้นถ้าอยากสุขภาพดีทุกวันต้องลองทำผัดผักรวมทำทานได้ทั้งครอบครัว

อาหารอร่อยบอกต่อผัดผักรวมมิตร ทานทุกวัน ได้สุขภาพที่ดี 

ผัดผักรวมมิตร

สำหรับใครที่ชอบทานผัดผักรวมมิตร แต่ไม่อยากทานแค่ผักอยากทานโปรตีนด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะทำสูตรไหนทานเย็นนี้ดี ต้องเลยว่าไม่ต้องกังวลไป เพราะมีสูตรผัดผักที่ทานแล้วต้องติดใจแน่นอน และเมนูที่มานำเสนอนั่นก็คือ ผัดผักรวมมิตรกุ้ง รสชาติอร่อย เนื้อกุ่งแน่นเด้ง ทานคู่กับผักอร่อยไม่เคยเปลี่ยน โดยวิธีทำผัดผักก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ทำตามขั้นตอน และวิธีทำที่กล่าวมาข้างต้น และเปลี่ยนจากหมูเป็นกุ้งแทน จากนั้นนำมาผัดให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมทั้งหมกสุกดีแล้ว นำมาตักใส่จาน พร้อมทานได้แบบไม่อ้วนแน่นอน 

อ่านบทความอื่นๆ: 

สนับสนุนโดย: ufaball.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ