สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แจกสูตรเมนูเด็ด ผัดพริกแกงปลาดุก เนื้อปลากกรอบนุ่ม รสเผ็ดจัดจ้าน

ผัดพริกแกงปลาดุก

อีกหนึ่งเมนูสุดพิเศษที่สามารถสั่งทานได้ตามร้านข้าวแกง หรือร้านอาหารตามสั่งทั่วไป นั่นก็คือ ผัดพริกแกงปลาดุก ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูของคนชอบทานเผ็ด และชอบทานปลาดุก อีกอย่างยังเป็นเมนูที่สามารถทำทานเองได้ด้วย เพราะวัตถุดิบต่างๆ สามารถหาซื้อได้ตามตลาดนัด และใช้ผักสวนครัวหลังบ้าน เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายมากนัก และหากที่บ้านเลี้ยงปลาดุกอยู่ก็สามารถนำทำเป็นเมนูผัดพริกแกงปลาดุกได้สบายเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจะมาแจกสูตรผัดเผ็ดปลาดุก แบบบ้านๆ ไว้ทำทานพร้อมครอบครัว ว่าตามไปดูกันเลย 

ขั้นตอนการทำอาหารไทย ผัดพริกแกงปลาดุก ให้อร่อย รสชาติกลมกล่อม

ผัดพริกแกงปลาดุก

สำหรับคนที่ชอบทานปลาดุกมาทางนี้ เพราะวันนี้เราจะสอนวิธีการทำผัดพริกแกงปลาดุก เนื้อปลากรอบๆ ที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องแกงเข้มข้นแบบจัดเต็ม และยังมีเคล็ดลับเด็ดๆ ในการทำให้ปลาดุกไม่เหม็นคาวมาให้ทำตาม สำหรับสูตรที่ใช้ทำนั้นจะเป็นสูตรผัดพริกแกง ปลาดุกปลาดุกผัดพริกขิงที่จะเพิ่มความเผ็ดร้อนได้แบบสะใจจัดเต็ม เรียกว่าเอาใจสายทานเผ็ดกันสุดๆ ไปเลย

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ผัดพริกแกงปลาดุก
  1. ปลาดุก 500 กรัม
  2. ใบมะกรูด 5 ใบ
  3. พริกแกงเผ็ด 130 กรัม
  4. น้ำตาลปิ๊บ 4 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกชี้ฟ้าแดง 20 กรัม
  7. ขิงซอย 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับการทำผัดพริกแกงปลาดุกจะใช้เครื่องแกงที่เผ็ดมาก โดยไม่ต้องไขลกพริกเพิ่ม แต่ถ้าคนไหนที่ชอบทานเผ็ดระดับพริกร้อยเม็ด ขอแนะนำปลาดุกผัดพริกแกงใต้ เพราะเครื่องแกงปักษ์ใต้จะมีความเผ็ดร้อน และที่สำคัญทานแล้วปากชากันเลยทีเดียว ในส่วนวิธีการทำปลาดุกผัดพริกแกงจะเป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่ทำทานได้เองที่บ้าน

ผัดพริกแกงปลาดุก
  1. นำปลาดุกมาล้างทำความสะอาดล้างทำความสะอาดเรียบร้อย จากนั้นใช้กระดาษชิชชูอเนกประสงค์ซับน้ำออกจากเนื้อปลา เพื่อให้ปลาไม่ติดกระทะในระหว่างทอด หลังจากนั้นนำกระทะมาตั้งเตาเปิดไฟแรง ใส่น้ำมันในปริมาณพอเหมาะ เมื่อน้ำเดือดแล้วให้ใส่ปลาดุกลงไปทอด ปล่อยสักพัก แล้วค่อยคน แต่พยายามอย่าคนบ่อย เพราะเนื้อปลาจะร่อนออก หลังจากที่ปลาสีเหลืองแล้วให้ตักออกมาพักไว้
  2. ในขั้นตอนต่อมาจะเป็นการผัดปลาดุก เริ่มจากนำกระทะมาตั้งเตาเปิดไฟปานกลาง ใส่น้ำมันเล็กน้อย ตามด้วยพริกแกง ผัดให้พริกแกงแตกละเอียดดี จากนั้นเติมน้ำเล็กน้อย ทำการปรุงรสด้วยน้ำตาลปิ๊บ น้ำปลา และขิงซอยผัดจนกว่าน้ำตาลจะละลาย 
  3. เมื่อน้ำตาลละลายแล้วให้นำปลาดุกทอดกรอบใส่ลงไป ตามด้วยใบมะกรูดซอย พริกชีฟ้าแดง ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วยกออกจากเตา และตักใส่จาน พร้อมทานได้
ผัดพริกแกงปลาดุก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสูตร และวิธีการทำเมนูยอดฮิตอย่าง ผัดพริกแกงปลาดุกกรอบ เนื้อนุ่ม ไม่เหม็นคาว แถมรสชาติอร่อยกลมกล่อมถูกปาก เหมือนซื้อทานเลยทีเดียว นอกจากนี้ปลา ดุก ทอด กรอบ ผัด พริก แกงเผ็ดถึงใจ สายทานเผ็ดต้องชอบมากแน่นอน 

เทคนิค ลับเฉพาะ ผัดพริกแกงปลาดุก เนื้อปลากรอบ ไม่เหม็นคาว 

ผัดพริกแกงปลาดุก

ผัดพริกแกงปลาดุกที่เราทำทานเองรสชาติจะอร่อยหรือไม่อร่อยขึ้นอยู่กับตัวปลาดุกที่นำมาทำผัดพริกแกงปลาดุกกรอบ ถ้าไม่อยากให้ปลามีกลิ่นคาว ก่อนนำมาทอดให้ใส่เกลือ และแป้งมัน แป้งข้าวเจ้า หรือแป้งข้าวโพด จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วในไปล้างออกให้สะอาด เสร็จแล้วนำมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำมาทอดให้ปลากสุกเหลือง เพียงแค่นี้ปลาจะหอมกรอบอร่อย 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ