สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

เปิดสูตร สาคูข้าวโพด แสนอร่อย เม็ดสาคูหนึบหนับ ข้าวโพดกรุบกรอบ

สาคูข้าวโพด

ขนม สาคูข้าวโพด ถือว่าเป็นขนมที่มีเนื้อสัมผัสที่เปลือกใหม่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งรสชาติหวาน หอม มัน เค็มอร่อยครบรส นอกจากกนี้ยังมีวิธีการทำที่ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แถมยังสามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องไปซื้อทานไห้เปลืองเงิน และที่สำคัญสามารถทำขนมสาคูได้ในปริมาณที่ต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นขนมที่ทำง่าย และอิ่มอร่อยสุดๆ ดังนั้นสำหรับใครอยากทำขนมสาคูทานเองในครอบครัว เรามีสูตรสาคูข้าวโพดมะพร้าวอ่อน รสชาติหวานละมุน หอมกลิ่นกะทิสดเข้มข้น และเนื้อมะพร้าวอ่อนกรุบกรอบจัดเต็มแบบไม่อั้นมาให้ได้ลองทำตามด้วยตัวเอง รับรองว่าทำได้แน่นอน

สอนทำขนม สาคูข้าวโพด มะพร้าวอ่อน รสชาติหวาน หอมกลิ่นกะทิ ชื่นใจ 

สาคูข้าวโพด

มาต่อกันที่เมนูขนมหวานที่หาทานได้ง่าย และสามารถทำทานได้ง่ายๆ เช่นกัน และนั่นก็คือ ขนมสาคูข้าวโพดกรุบกรอบ เนื้อสาคูเหนียวหนึบหนับ รสชาติหวาน หอมกลิ่นกะทิละมุนละไม่ชื่นใจ โดยในปัจจุบันขนมสาคูมีหลากหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็นสาคูใบเตยข้าวโพด สาคูรวมมิตร เป็นต้น แต่วันนี้เรามีหนึ่งเมนูขนมไทยสาคูแสนอร่อยมาให้ได้ลองทำตามอย่าง ขนมสาคูมะพร้าวข้าวโพดกรุบกรอบอร่อย หวาน มัน ซึ่งสาคูเปียกข้าวโพด วิธีทำง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง แต่ก่อนลงมือทำขนมสาคูข้าวโพด วัตถุดิบที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อน

  1. สาคูต้น หรือสาคูแท้ 400 กรัม
  2. ใบเตย 3 ใบ
  3. เนื้อมะพร้าว 1 ถ้วยตวง
  4. น้ำตาลทราย 400 กรัม
  5. กะทิสด 500 กรัม

สำหรับสูตรสาคูข้าวโพด มะพร้าวอ่อนนั้นจะใช้แป้งสาคูต้น หรือสาคูแท้ เพราะสาคูต้นเมื่อนำมาทำขนมจะมีรสชาติอร่อย หอมละมุน และเนื้อแป้งเหนียวหนึบหนับ แต่สำหรับบ้านไหนที่ไม่มีสาคูแท้สามารถใช้แป้งสาคูเทียมก็ได้เช่นกัน ต่อมาจะเป็นวิธีทำสาคูข้าวโพด มะพร้าวอ่อนอย่างง่ายๆ ดังนี้

สาคูข้าวโพด
  1. ขั้นตอนแรกให้นำหม้อมาตั้งเตา ใส่น้ำที่เตรียมไว้ลงไปเปิดไฟปานกลาง รอให้น้ำเดือดใส่ข้าวโพดลงไปต้มจนสุก ตักออกมาพักไว้ก่อน 
  2. นำหม้อมาตั้งเตา และใส่น้ำลงไป เสร็จแล้วเปิดไฟแรง รอให้น้ำเดือดใส่ใบเตยลงไป รอให้ใบเตยมีกลิ่นหอม จากนั้นตักใบเตยออก ใส่แป้งสาคูลลงไป ทำการคนสาคูแบบไวๆ และคนไปเรื่อยๆ ตนกว่าสาคูจะข้นหนืด และเหนียว จากนั้นใส่น้ำตาลทรายลงไป ทำการคนให้เข้ากัน เมื่อน้ำตาลละลายดีแล้ว ให้ใส่เนื้อข้าวโพดที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อนขูด เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จากนั้นปิดไฟได้เลย
  3. ขั้นตอนต่อมานำหม้อขนาดเล็กมาตั้งเตา ใส่น้ำกะทิลงไป ตามด้วยใบเตย รอให้น้ำกะทิเดือด ตักใบเตยออก ปิดไฟ และยกหม้อออกจากเตา ตักสาคูต้มใส่ถ้วย ราดหน้าด้วยน้ำกะทิเข้มข้น พร้อมทานได้เลย
สาคูข้าวโพด

เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีการทำสาคูข้าวโพดมะพร้าวอ่อนหนึ่งในสูตรขนมไทยอย่างง่ายๆ รสชาติหวาน หอมกลิ่นใบเตยละมุนละไม เม็ดสาคูเหนียวหนึบหนับอร่อยเหมือนซื้อทานที่ร้าน และที่สำคัญขนมไทยสาคูทำเองยังสามารถใส่มะพร้าวอ่อนได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังสามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว หรือจะทำฝากเพื่อนบ้าน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ก็ได้เช่นกัน เพราะสูตรขนมสาคูที่เรานำมาแชร์นั้นเป็นสูตรโบราณอร่อยแน่นอน

สูตร (ไม่) ลับ การทำสาคูข้าวโพด อร่อย เหนียวหนับกำลังดี 

สาคูข้าวโพด

ขนมสาคูข้าวโพด เป็นเมนูขนมไทยโบราณที่ทำง่ายนิดเดียว แต่จะทำให้อร่อยเหมือนขายในร้านขายขนมจะต้องต้มสาคูไม่ให้สุกมากเกินไป โดยจะต้องต้มให้เหลือไตขาวๆ ที่เม็ดสาคู ไม่เช่นนั้นขนมจะเละเหมือนทานแป้งเปียก และในส่วนข้าวโพดอย่าต้มนาน ควรต้มให้เนื้อข้าวโพดพอสุกเนื้อสัมผัสกรุบกรอบอร่อย นอกจากนี้หากใครชอบทานเผือกสามารถนำมาทำขนมสาคูเผือกหนึ่งในขนมไทยโบราณเนื้อหอมหนึบหนับอร่อยจนต้องทานเพิ่มอีกถ้วยเลยทีเดียว

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ