สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ป้ายยาสูตรอาหารเช้า ทามาโกะยากิ ไข่หวาน ญี่ปุ่น เนื้อนุ่มนิ่ม หวานละไม

ไข่หวาน ญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่นมีหลายเมนูที่ได้รับความนิยมทั้งชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ แต่จะมีหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมตลอดกาลนั่นก็คือ ไข่หวาน ญี่ปุ่น หรือทามาโกะยากิ หนึ่งในอาหารญี่ปุ่นพื้นบ้านที่มีความโดดเด่น และหน้าตาน่ารับประทานเป็นอย่างมาก สำหรับสูตรไข่หวานญี่ปุ่นมี 2 สูตร คือ สูตรใส่น้ำตาล และใส่น้ำซุปดาชิ เป็นน้ำ สต๊อกที่มีส่วนผสมของปลาโบนิโตะ และสาหร่ายทะเลนั่นเอง ในส่วนรสชาติของแต่ละสูตรก็จะมีความอร่อยที่แตกต่างกันไป แต่ขั้นตอนการทำจะคล้ายกัน และทำไม่ยาก ที่สำคัญทำเองได้ด้วยนะ

สรุปขั้นตอนการทำ ไข่หวาน ญี่ปุ่น สูตรญี่ปุ่นแท้ๆ ทำง่าย รสชาติอร่อย 

ไข่หวาน ญี่ปุ่น

หากใครเป็นคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นจะต้องไม่พลาดกับเมนู ไข่หวานญี่ปุ่น เนื้อนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นไข่ละมุนละไม และรสชาติหวานอร่อยกลมกล่อม พร้อมทั้งยังสามารถทำทานได้ด้วยตัวเอง โดยวิธีทำ ไข่หวานญี่ปุ่นไม่ได้ยากอย่างที่คิด และวัถตุดิบหาซื้อได้ง่ายด้วย ดังนั้นวันนี้เราจะมาเอาใจสาวกอาหารญี่ปุ่น ด้วยการพาทำเมนูง่ายๆ อย่าง ไข่ หวานญี่ปุ่นในรูปแบบสไตล์โฮมเมดที่มีแต่ความอร่อยฟินทุกคำ

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ไข่หวาน ญี่ปุ่น
  1. ไข่ไก่เบอร์ศูนย์ 5 ฟอง
  2. ซอสญี่ปุ่น 1 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำสต๊อกดาชิ ½ ถ้วยตวง
  4. มิริน 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  6. น้ำมันพืช 2 ช้อนชา

หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบสำหรับทำไข่หวาน ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องเตรียมอุปกรณ์อย่าง กระทะสำหรับทำไข่ม้วน กระชอน ตะเกียบ พายซิลิโคน และกระดาษทิชชู ให้พร้อมก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนทำไข่หวานญี่ปุ่น ง่าย ๆ มีดังต่อไปนี้ 

ไข่หวาน ญี่ปุ่น
  1. นำไข่ไก่มาตอกใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ใช้กระชอนตีให้ไข่แตก จากนั้นใส่น้ำสต๊อกดาชิ ซอสญี่ปุ่น มิริน และน้ำตาลทราย เสร็จตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง 
  2. นำกระทะสำหรับทำไข่ม้วนมาตั้งเตา ใช้ไฟปานกลาง รอให้กระทะร้อน ใช้กระดาษทิชชูเช็ดน้ำมันทาให้ทั่วกระทะ หลังจากที่กระทะเริ่มร้อนเทไข่ที่เตรียมไว้ลงไปประมาณ 1/3 ถ้วยตวง และกรอกให้ทั่วกระทะรอให้ไข่เซตตัว 
  3. หลังจากที่ไข่ด้านล่างเริ่มอยู่ตัวให้ใช้ตะเกียบม้วนไข่ไปข้างหน้าจนสุดแผ่น หรือถ้าใครไม่สะดวกใช้ตะเกียบสามารถใช้พายซิลิโคลนม้วนไข่แทนได้ จากนั้นทากระทะด้วยน้ำอีกครั้ง เทไข่ใส่ลงไปอีกครั้ง ทำแบบเดิมไปเรื่อยๆ จนกว่าไข่ที่เตรียมไว้จะหมด 
  4. หลังจากที่ที่ไข่ม้วนสุกเรียบร้อยแล้วให้ทำการนำออกมาวางในเสื่อญี่ปุ่น จากนั้นม้วนไข่ให้แน่น นำมาไข่ม้วนมาตัดเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำ จัดใส่จานให้สวยงาม 
ไข่หวาน ญี่ปุ่น

ไข่หวาน ญี่ปุ่น อาหารสไตล์โฮมเมดนั้นจะมีรสชาติหวาน และหอมกลิ่นน้ำซุปดาชิที่ใส่ลงไป ส่วนเนื้อไข่เนียนนุ่มนิ่มเหมือนที่ขายในร้านอาหารญี่ปุ่น นอกจากนี้ไข่หวานยังเป็นเครื่องเคียง ญี่ปุ่นที่สามารถทานคู่กับผักดองญี่ปุ่นได้อร่อยสุดๆ ดังนั้นถ้าใครไม่อยากพลาดอาหารอร่อยๆ สามารถทำเมนูง่ายๆ อย่างสูตรไข่หวานแบบ โฮมเมดได้เลย

อาหารอร่อยต้องแนะนำ ไข่หวานญี่ปุ่น สูตรชีสยืดๆ หอมอบอวล ชวนทาน 

ไข่หวาน ญี่ปุ่น

หลังจากที่ทำไข่หวาน ญี่ปุ่น สูตรดั้งเดิมไปแล้ว แต่อยากลองทำสูตรอื่นทานดูบ้าง ขอแนะนำไข่หวานหน้าชีสยืดๆ แบบจัดเต็ม โดยวิธีทำ ไข่หวานญี่ปุ่นหน้าชีสนั้นทำไม่ยาก เราสามารถใช้วัตถุดิบ และส่วนผสมของสูตรดั้งเดิมได้ จากนั้นเตรียมไข่กุ้ง และต้นหอม เล็กน้อย นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ในภาชนะผสมให้เข้ากัน ทำการเจียวไข่ในกระทะและม้วนหลายๆ ชั้น เสร็จแล้วตัดเป็นชิ้นๆ ใส่จานโรยหน้าด้วยชีส นำไปอบให้ชีสละลายจะได้ไข่ม้วนหน้าซีสหอมอบอวล พร้อมเสิร์ฟ สำหรับไข่หวานกินกับอะไรก็อร่อยไม่มีเบื่อ และทำขายก็ขายได้กำไรดีไม่มีขาดทุน 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ