สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ขอนำเสนอเมนูง่ายๆ ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ เนื้อเด้งนุ่ม อิ่มอร่อยในถ้วยเดียว

ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ

มาเอาใจเด็กหอกันบ้างกับเมนูอาหารง่ายๆ อย่าง ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ หนึ่งในสูตร ไข่ ตุ๋นที่ใช้ไมโครเวฟในการทำไข่ตุ๋นให้สุก ซึ่งความพิเศษของการทำไข่ตุ๋นด้วยไมโครเวฟไข่จะนุ่มฟู และหน้าไข่จะแห้ง แต่ข้างในเนื้อจะนุ่มนิ่ม แถมยังส่งกลิ่นหอมๆ อบอวลยั่วใจสุดๆ นอกจากนี้ไข่ตุ๋นไมโครเวฟ ถือว่าเป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบเพียงน้อยนิด แต่รสชาติอร่อยทานเพลินไม่มีเบื่อ และที่สำคัญเมนูนี้เป็นอาหารของคนที่อยากลดน้ำหนักด้วย เพราะมีปริมาณ แคลน้อย ไม่ทำให้อ้วน 

วิธีการทำ ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ ด้วยตัวเอง ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน 

ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ

เช้านี้ไม่รู้จะทำอะไรทานดีที่ทำง่ายๆ และรสชาติอร่อยๆ ขอแนะนำ ไข่ตุ๋นไมโครเวฟ เมนูอาหารยอดฮิตของคนที่ชอบรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ และสูตรที่คนนิยมทานมากที่สุดก็จะเป็นสูตรไข่ ตุ่น ทรงเครื่องที่ใส่วัตถุดิบหลากหลายตามใจชอบ อีกทั้งวิธี ทํา ไข่ตุ๋น ง่ายๆ เพียงแค่นำไปนึ่งให้สุก หรือจะนำเข้าเตาไมโครเวฟก็ได้เช่นกัน วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันแสนพิเศษที่จะไม่พลาดชวนทุกคนมาลองทํา ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟง่ายๆ เอาใจคนไม่มีเวลาทำอาหารเช้า โดยส่วนผสม และวัตถุดิบสามารถเตรียมได้ดังนี้

ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ
  1. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  2. หมูสับ 2 ช้อนโต๊ะ
  3. เห็ดหอม 1-2 ดอก
  4. ซอสโชยุ 2 ช้อนชา
  5. ลูกชิ้นปลาญี่ปุ่น 2 ชิ้น
  6. ผักชี 1 ต้น
  7. ต้นหอม 1 ต้น
  8. น้ำเปล่า 10 ช้อนโต๊ะ

วันนี้เราจะทำไข่ตุ๋น ไมโครเวฟเป็นสูตร ไข่ ตุ๋น ญี่ปุ่น โดยจะใช้วัตถุดิบ และส่วนผสมสไตล์ญี่ปุ่น สำหรับใครที่อยากเพิ่มวัตถุดิบชนิดอื่น อย่าง เนื้อกุ้ง สาหร่ายญี่ปุ่น ปลาโอ และแปะก๊วย สามารถเพิ่มได้แบบจุใจ ต่อมาจะเป็นวิธี ทํา ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟสไตล์ญี่ปุ่นอย่างง่าย

ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ
  1. นำเห็ดหอมมาล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วหั่นเล็กๆ และนำผักชี ต้นหอมมาชอยให้เรียบร้อย หลังจากนำหม้อมาตั้งเตาใส่น้ำเล็กน้อย เปิดไฟปานกลาง ใส่หมูสับลงไป ลวกพอสุก
  2. นำไข่ไก่มาตอกใส่ถ้วย ปรงุรสด้วยซอสโชยุ และน้ำเปล่า ตีไข่ให้ส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นนำไข่ที่ได้มากรองเพื่อให้ได้ไข่ตุ๋นที่มีเนื้อเนียน 
  3. หลังจากนั้นใส่หมูสับ และเห็ดหอมลงไปในถ้วยไข่ที่กรองแล้ว เสร็จแล้วใช้จานปิดถ้วย แล้วนำเข้าเตาไมโครเวฟ ใช้ไฟปานกลาง ประมาณ 5 นาที ใส่ลูกชิ้นปลา และผักที่หั่นไว้ลงไปในถ้วยไข่ตุ๋น นำเข้าไมโครเวฟต่ออีกประมาณ 3 นาที เสร็จแล้วนำออกมาจาก พร้อมจัดเตรียมข้าวสวยร้อนๆ หนึ่งจาน บนโต๊ะอาหารได้เลย 
ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสูตรไข่ตุ๋น ไมโครเวฟที่เราได้นำมาแชร์ในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะชอบ และนำไปทำตามได้ที่บ้าน หากใครที่อยากลองทำไข่ตุ๋นแสนธรรมดาสามารถทำสูตรไข่ ตุ่น หมู สับนุ่มๆ ปรุงรสได้ตามใจชอบ หรือจะเปลี่ยนน้ำเปล่าเป็นน้ำซุปกระดูกหมูหอมอร่อยไม่แพ้ไข่ตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่นเลยทีเดียว 

เผยเคล็ดลับ ไข่ตุ๋นไมโครเวฟ นุ่มนิ่ม เนื้อเนียน ละลายในปาก 

ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟ

ไข่ตุ๋น ไมโครเวฟเป็นอีกหนึ่งสูตรทํา ไข่ตุ๋น นุ่ม ๆ รสชาติอร่อยละมุนละไม แถมวิธี ทำ ไข่ ตุ๋นก็ง่ายๆ ไม่ซับช้อน และยังสะดวกสบาย ประหยัดเวลาทำอาหารได้ดีสุดๆ เพียงนำไข่ที่เตรียมไว้เข้าไมโครเวฟ และตั้งเวลา จากนั้นก็รอให้ไข่สุกพร้อมทานได้เลย อย่างไรก็ตาม การทำไข่ตุ๋นให้เนื้อนุ่มเนียนเด้งจะต้องมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ โดยขั้นตอนการเตรียมไข่หลังจากที่ตีส่วนผสมให้เข้ากันแล้วจะต้องนำไข่ไปกรอง เพื่อให้ไข่มีเนื้อเนียน และในขั้นตอนนำไข่ตุ๋นเข้าไมโครเวฟจะต้องใช้ไฟปานกลาง หรือไฟอ่อนเท่านั้น ไม่ควรใช้ไฟแรงเพราะจะทำให้ไข่ตุ๋นไหม้รสชาติขม และไม่อร่อย 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ