สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ชวนมาดูเมนูชิคๆ ครอฟเฟิล ขนมอร่อยสุดแปลก แป้งครัวซองต์นุ่มนิ่ม

ครอฟเฟิล

ครอฟเฟิล เป็นขนมที่ทำมาจากแป้งครัวซองต์อบด้วยเตาวาฟเฟิลให้สุกจะได้ขนมที่มีลักษณะเป็นกรอบสี่เหลี่ยมหลายอันติดกันคล้ายรังผึ้ง ส่วนเนื้อขนมแน่นนุ่มนิ่ม หอมกลิ่นเนยสดละมุนละไม ซึ่งในร้านขนม และร้านคาเฟ่จะมีครอฟเฟิลหน้าต่างๆ ให้เลือกทานอย่างจุใจไม่ว่าจะเป็น หน้าแฮมชีส เนยแยม และน้ำผึ้งโรยด้วยถั่วบด เป็นต้น เรียกได้ว่า ครอฟเฟิล คือ ขนมยอดนิยมของเหล่าวัยรุ่นที่ชอบซื้อมาถ่ายรูปชิคๆ คูลๆ ผ่านโซเซียลอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ขนม croffle ยังเป็นขนมที่เด็กๆ ชอบทานเป็นประจำ

วิธีทำ ครอฟเฟิล อย่างง่าย ฉบับโฮมเมด หอมกลิ่นเนย รสชาติหวานฉ่ำ 

ครอฟเฟิล

สายคาเฟ่ สายขนมหวาน ไม่ควรพลาด เพราะเรามีเมนูขนมหวานฉ่ำๆ มาให้ได้ลองทำทานเอง นั่นก็คือ ครอฟ เฟิล ขนมหวานที่มีความหอมของกลิ่นเนยสดผสมผสานกับเนื้อแป้งที่แน่นนุ่มนิ่มหวานกำลังดี พร้อมราดด้วยน้ำผึ้ง หรือช็อกโกแลตแสนหวาน และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เข้ากันสุดๆ ในส่วนวิธีทำขนม croffle นั้นง่ายมากๆ เพียงแค่มีเตาวาฟเฟิลก็สามารถทำได้แล้ว และสูตรที่เราจะมาทำในวันนี้เป็นสูตรออริจินอลอย่าง ครอฟเฟิลคาราเมล หวานฉ่ำ หอมละมุน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ครอฟเฟิล
  1. แป้งครัวซองต์ 5 ชิ้น
  2. เนยสด 10 กรัม
  3. ซอสคาราเมล 1 ขวด
  4. ผลไม้ ½ ถ้วยตวง

สำหรับแป้งที่ใช้ทำครอฟเฟิลจะเป็นแป้งครัวซองต์สำเสร็จรูปที่สามารถซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์เบเกอรี่ยอดนิยมใกล้บ้าน และเพื่อให้รสชาติขนมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเราจะใส่ผลไม้รสเปรี้ยวอย่าง สตรอเบอร์รี่ บลูเบอรี่ และเพิ่มท็อปปิ้งวิปปิ้งครีมให้อร่อยมากขึ้น 

ครอฟเฟิล
  1. ในขั้นตอนแรกนำแป้งครัวซองต์สำเร็จรูปออกจากตู้เย็นช่องแช่แข็ง วางไว้ที่อุณหภูมิห้องเพื่อให้น้ำเข็งละลายจนหมดจนเนื้อแป้งนุ่มนิ่ม 
  2. นำเตาวาฟเฟิลมาอุ่นไว้ประมาณที่ระดับ 2-3 รอประมาณ 10 นาที หรือถ้าอยากให้ครอฟเฟิลกรอบนอกนุ่มในสามารถอุ่นตานานกว่าเวลาที่เรากำหนดได้เลย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเตาก่อนอบขนมครอฟเฟิล
  3. ในลำดับต่อมาจะเป็นการทำครอฟเฟิลด้วยการนำเนยละลายเกลี่ยให้ทั่วเตา จากนั้นใส่แป้งครัวซองต์ลงไปในเตาวาฟเฟิล ปิดฝา และกดให้แน่น ใช้เวลาประมาณ 5 นาที หรือถ้าต้องการให้แป้งกรอบสามารถเพิ่มเวลาเป็น 7 นาที จากนั้นนำขนมออกจากเตส่จาน ราดหน้าด้วยซอสคาราเมล ตกแต่งด้วยผลไม้ที่เตรียมไว้ ตามด้วยวิปปิ้งครีม พร้อมเสิร์ฟได้เลย 
ครอฟเฟิล

ขนมครอฟเฟิลในรูปแบบเบเกอรี่โฮมเมดทำทานเองสามารถเลือกรสชาติได้ตามใจชอบ และยังสามารถทำครอฟเฟิลได้หลายชิ้น แถมเพิ่มท็อปปิ้งได้อย่างจุใจอิ่มอร่อยทานได้ทั้งครอบครัว และยังสามารถทำเป็นขนมสุดน่ารักฝากคนที่รักในวันพิเศษ หรือวันสำคัญต่างๆ ได้ด้วย อีกทั้งครอฟเฟิลครัวซองต์สุดฮิตสามารถสร้างรายได้ และสร้างอาชีพใหม่ได้เช่นกัน 

เปิดไอเดียทำครอฟเฟิลสุดฮิต รสชาติอร่อยขายในวันหยุด 

ครอฟเฟิล

สำหรับใครที่เบื่อขนมครอฟเฟิลรูปแบบเดิมๆ เรามีไอเดียการทำเบเกอรี่ง่าย ๆ อย่าง ครอฟเฟิลเสียบไม้สไตล์โฮมเมด โดยขั้นตอนแรกนำไม้เสียบไอติมมาเสียบแป้งครัวซองค์ จากนั้นนำไปอบด้วยเตาวาฟเฟิลให้แป้งกรอบนอกนุ่มใน ใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที เสร็จแล้วนำออกมาใส่จานจะได้ครอฟเฟิลเสียบไม้หนึ่งในขนมเบเกอรี่ทำเองง่ายๆ ที่หน้าตาน่าทานและมีสไตล์เก๋ชวนทานสุดๆ ต่อมาให้ราดขนมด้วยน้ำซอสช็อกโกแลตหวานฉ่ำ หรือจะราดด้วยไซรัปตามใจชอบ หรือจะเทน้ำซอสใส่ถ้วยแล้วนำครอฟเฟิลมาจุ่มพร้อมทานได้เลย 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ