สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

แนะนำเมนูเด็ด ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หิมพานต์ เนื้อไก่นุ่มฉ่ำ กลิ่นหอม รัญจวนใจ

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

อีกเมนูตามร้านอาหารจีนที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน นั่นก็คือ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หิมพานต์ สีสันน่าทาน แถมยังมีกลิ่นหอมอบอวลยั่วน้ำลายสุดๆ อีกทั้งเป็นเมนูที่สามารถรับประทานได้ทั้งบ้าน และอิ่มอร่อยใจฟูอย่างมาก สำหรับเมนูอาหารไก่ ผัด เม็ด มะม่วงหิมพานต์ยังเป็นเมนูสุดโปรดของคนไทยอีกด้วย ที่สำคัญเมนูนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหาร ไทยที่สามารถทำทานเองได้ที่บ้านอีกต่างหาก เพราะวิธีทำและขั้นตอนไม่ยุ่งยากสามารถทำทานเล่นๆ กันในครอบครัวอร่อยไม่มีเบื่อ 

ขั้นตอนการทำ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง หิมพานต์ ทำง่าย ทานได้ทั้งครอบครัว 

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

มาถึงอาหารที่สามารถทำทานเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องไปทานที่ร้านอาหารหรูๆ ต้องยกให้ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ หนึ่งในเมนู อาหาร ไทยระดับภัตตาคารที่มีรสชาติอร่อยครบรส และมีความกรุบกรอบของมะม่วงหิมพานต์อร่อยเคี้ยวเพลิดเพลินผสมผสานกับเนื้อไก่นุ่มได้อย่างลงตัว ในส่วนกระบวนการทำนั้นก็ง่ายๆ แถมวัตถุดิบยังสามารถหาซื้อได้ตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ว่าแต่สูตร ไก่ ผัด เม็ด มะม่วงหิมพานต์จะใช้วัตถุดิบอะไรบ้างไปดูกันเลย 

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
  1. สะโพกไก่หรืออกไก่ 200 กรัม
  2. พริกหวาน 50 กรัม
  3. ต้นหอม 40 กรัม
  4. หอมหัวใหญ่ 30 กรัม
  5. เม็ดมะม่วงหิมพานต์ 40 กรัม
  6. น้ำมันหอย 25 กรัม
  7. ซอสถั่วเหลือง 25 กรัม
  8. น้ำตาล 15 กรัม
  9. น้ำพริกเผา 40 กรัม
  10. พริกไทย 2 กรัม
  11. พริกแห้ง 2 กรัม
  12. กระเทียม 20 กรัม

เมนูไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นอาหาร ไทย ยอด นิยมมีหลากหลายสูตร แต่วันนี้เราจะเลือกสูตรที่ถูกปากคนไทยมากที่สุดอย่างสูตรผัด ไก่ เม็ด มะม่วงใส่พริกเผา มีรสชาติเผ็ด หวาน เปรี้ยวเล็กน้อยทานแล้วต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน 

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
  1. ขั้นตอนแรก นำสะโพกไก่ หรืออกไก่มาล้างทำความสะอาดซับให้แห้ง นำมาปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย จากนั้นนำมาคลุกเคล้ากับแป้งสาลี หลังจากนั้นนำไก่ไปทอดด้วยน้ำมันร้อนๆ จนไก่สุกเหลืองกรอบ ตักไก่มาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน
  2. นำพริกหยวก หอมหัวใหญ่ กระเทียม หั่นชิ้นเล็กๆ ใส่ถ้วยไว้ให้เรียบร้อย จากนั้นนำกระทะมาตั้งเตาใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย รอให้กระทะร้อนใส่ส่วนผสมพริก หอมหัวใหญ่ กระเทียมสับลงไปผัดให้ส่วนผสมเหลืองอ่อนๆ ปรุงรสด้วย ซอสถั่วเหลือง น้ำมันหอย น้ำพริกเผา น้ำตาล และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และไก่ที่ทอดไว้ คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เสร็จแล้วยกออกจากเตา ตักใส่จานพร้อมทานได้เลย 
ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

จบไปอย่างเป็นทางการกับเมนูไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ฉบับมือใหม่ แต่รสชาติเผ็ดอร่อยตามสูตรดั้งเดิม แถมยังสามารถทำได้ในปริมาณที่ต้องการ ทานได้ทั้งบ้านอีกด้วย แต่หากใครที่อยากทำให้เด็กๆ ที่บ้านทานสามารถทำสูตรไก่ ผัด มะม่วงหิมพานต์ไม่ใส่พริกเผาได้เลย รับรองว่าอร่อยถูกปากเด็กๆ ชัวร์ 

ชวนมาดูคุณประโยชน์ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมนูยอดนิยมตลอดกาล 

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

สำหรับเมนูไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ คือเมนู อาหาร ไทย ยอด นิยมที่นอกจากรสชาติจะอร่อยถูกปากคนไทยทั่วประเทศแล้ว เมนูนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นอาหาร ไทย ที่ ฝรั่ง ชอบทานเป็นประจำ เพราะผัดไก่ใส่มะม่วงหิมพานต์มีความอร่อยเด็ดเผ็ดเล็กน้อยจึงทำให้ฝรั่งทานได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งเมนูนี้ยังมีประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะเม็ดมะม่วงหิมพานต์มีกรดไขมันดีช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงของโรคอ้วน พร้อมทั้งช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังสามารถช่วยบำรุงสายตา และการมองเห็น ป้องกันภาวะจอประสาทตาเสื่อม เป็นต้น 

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ