สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

สลัดไข่ต้ม เมนูเฮลตี้ แหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม แคลอรี่น้อยนิดไม่อ้วน

สลัดไข่ต้ม

สลัดไข่ต้ม เป็นเมนูลดน้ำหนักของคนมีความตั้งใจจะลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนที่ได้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว โดยไม่ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารแต่อย่างไร แถมยังทำให้หุ่นลีน เฟิร์ม กระชับมากขึ้น สำหรับเมนูสลัดสูตรไข่ต้มมีให้เลือกทานหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสลัด โรล ไข่ ต้ม หรือสลัดไข่อกไก่ฉีกเนื้อนุ่มแหล่งโปรตีนชั้นดี และหาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้สลัดผักไข่ต้ม ถือว่าเป็นอาหารคลีนที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง และใช้เวลาไม่นาน เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานอาหารรองท้องก่อนไปออกกำลังกายนอกบ้านเป็นอย่างมาก

ขั้นตอนทำ สลัดไข่ต้ม เมนูสุขภาพ อย่างง่าย รสชาติกลมกล่อม อิ่มอร่อย 

สลัดไข่ต้ม

หากใครที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำอยากหาเมนูอาหารคลีนทำทานง่ายๆ รองท้องไม่ให้หิวระหว่างออกกำลังกาย ขอแนะนำ สลัดไข่ต้มอาหารสุขภาพ รสชาติกลมกล่อม ผักสลัดกรุบกรอบอร่อยสุดๆ นอกจากนี้สลัดไข่ต้มยังเป็นอาหารมื้อเช้าง่าย ๆ ที่มีไขมันต่ำ แคลน้อยทานแล้วไม่อ้วน ได้สุขภาพ ที่สำคัญเมนูสลัดไข่ต้มสามารถทำทานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องซื้อทานนอกบ้าน หากคนที่สนใจอยากทำอาหารคลีนง่าย ๆ อย่างสลัดไข่ต้มผักกรอบๆ เรามีสูตรสลัด อกไก่ ไข่ ต้มแสนอร่อยมาให้ได้ลองทำเก็บไว้ทานที่บ้าน 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

สลัดไข่ต้ม
  1. ไข่ไก่ 3 ฟอง
  2. ข้าวโพดต้ม 2 ช้อนโต๊ะ
  3. มะเขือเทศ 2 ลูก
  4. ผักสลัด 1 ถ้วยตวง
  5. ขนมปังธัญพืช 1 ช้อนโต๊ะ
  6. โยเกิร์ตไขมันต่ำ 3 ช้อนโต๊ะ
  7. ถั่วแดงต้มสุก 1 ช้อนโต๊ะ
  8. อกไก่ 100 กรัม

การทำสลัดไข่ต้มง่ายๆ ตามฉบับอาหารคลีนทำเองจะใช้เพียงแค่โยเกิร์ตไขมันต่ำ แคลน้อยเป็นน้ำสลัดที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานนิดๆ ส่วนผักสลัดมีหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค ผักคอส และบัตเตอร์เฮต หากใครชอบผักชนิดไหนสามารถใส่ได้ตามใจชอบ 

สลัดไข่ต้ม
  1. นำผักสลัด และมะเขือเทศมาล้างน้ำให้สะอาดหลายๆ ครั้ง จากนั้นนำมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ เสร็จแล้วนำหม้อมาตั้งเตาใส่น้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย ใช้ไฟแรง เมื่อน้ำเดือดให้ใส่อกไก่ลงไป หลังจากจากที่ไก่สุกแล้วเปิดเตา นำไก่มาพักไว้ให้เย็นทำการฉีกไก่เป็นชิ้นๆ ใส่ถ้วยเตรียมไว้ 
  2. นำไข่ไก่มาต้มให้สุกแล้วปลอกเปลือกให้เรียบร้อย ตามด้วยนึ่งถั่วแดง และข้าวโพดให้สุกเตรียมไว้ หลังจากนั้นนำมะเขือเทศมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ ตามด้วยถั่วแดง ข้าวโพด ตามด้วยผักสลัด และอกไก่ฉีก ต่อมาจะเป็นการทำสลัด ใส่โยเกิร์ตลงไปในถ้วย ใส่เกลือเล็ก ตามด้วยไข่ต้ม 1 ลูก เพื่อความหอม ทำการบดให้เป็นเนื้อละเอียดผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาเทใส่ถ้วยสลัดที่เตรียมส่วนผสมทั้งหมดไว้แล้ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่จาน ใส่ไข่ไก่หั่นเป็นชิ้นๆ โรยด้วยขนมปังธัญพืช เป็นอันเรียบร้อย
สลัดไข่ต้ม

สลัดไข่ต้มสไตล์คลีนๆ ทำเองจะมีรสชาติที่เปรี้ยวหวาน เค็มอร่อยครบรสผสมผสานกับผักกรอบๆ หวานๆ ได้อย่างลงตัว แถมยังได้ความกลมกล่อมจากไข่แดงอีกด้วย เรียกได้ว่าสลัดผักไข่ต้มเป็นอาหารมื้อเช้าทำเองง่ายๆ และได้ประโยชน์โดยไม่ต้องออกไปหาซื้ออาหารคลีนราคาแพงให้เสียเงินเลยทีเดียว 

แนะนำสูตรสลัดไข่ต้ม งาดำ สไตล์คลีนๆ อาหารของคนรักสุขภาพ 

สลัดไข่ต้ม

สลัด ไข่ต้ม หนึ่งในอาหารมื้อเช้าคลีน ๆ มีความอร่อยกลมกล่อม และสามารถทำทานเองได้ เพียงแค่มีไข่ต้มก็สามารถทำทานได้แล้ว แถมยังใช้วัตถุดิบที่สามารถหาซื้อได้ตามตลาดนัดแถวบ้านอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบทานไข่ต้มเป็นอาหารลดน้ำหนัก แต่อยากเปลี่ยนมาทำสลัดไข่ต้มทานสไตล์อาหารมื้อเช้าแบบประหยัดสุดคุ้ม เรามีอีกหนึ่งสูตรที่มีประโยชน์มากมายอย่าง สลัดไข่ต้ม สูตรงาดำง่ายๆ เพียงใช้วัตถุดิบ และวิธีทำตามสูตรสลัดไข่ต้มอกไก่ และเพิ่มงาดำคั่วหอมๆ ลงไป ตามด้วยฟักทองต้ม เป็นอันเรียบร้อยพร้อมทานได้

อ่านบทความอื่นๆ:

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ