สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
ปลาทับทิมสามรส
ปลาทับทิมสามรส

ไดฟูกุไส้ถั่วแดงสตรอวเบอร์รี่ของหวานยอดฮิต จากแดนซากุระ

ไดฟูกุ จัดเป็นขนมจากแดนญี่ปุ่นชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมรับประทานกันอย่างมาก ซึ่งไม่สามารถบอกได้เลยว่ามีไดฟุกุ ร้านไหนอร่อย บ้างเพราะแต่ละร้านก็มีความอร่อยที่ต่างกันไป เพราะด้วยธรรมชาติของขนมไดฟูกุจะมีเนื้อแป้งที่มีความหนึบผสมความนุ่ม เป็นลักษณะเนื้อสัมผัสแป้งที่แตกต่างจากเนื้อแป้งในขนมไทยที่เราคุ้นชิน รวมถึงความเข้ากันของไส้ต่าง ๆ รวมถึงผลไม้สด อาทิ สตรอวเบอร์รี่ที่เข้ากับเนื้อแป้งกันอย่างลงตัว ทำให้ขนมไดฟูกุ นั้นเป็นขนมหวานเนื้อหอมยอดนิยมที่คนไทยชื่นชอบอย่างมากเลยทีเดียว และสำหรับใครที่อยากจะลองลงมือทำขนมแสนอร่อยได้ฟูกุนี้ ทางเว็บไซต์จะพามาทำ ไดฟูกุไส้ถั่วแดงสตรอวเบอร์รี่แบบไม่เหมือนใคร ตามเรามาได้เลยค่ะ 

ไดฟูกุ

ขอบคุณภาพจาก Pixabay 

วิธีทำไส้ไดฟุกุ เตรียมวัตถุดิบ และวิธีการทำง่าย ๆ 

1.น้ำสะอาด 30 มิลลิลิตร (ช่วยไม่ให้ไส้ ไดฟูกุ ร่วนจนเกินไป) 

2.น้ำตาลทราย 250 กรัม 

3.เกลือป่น 1 ช้อนชา

4.ถั่วแดงต้ม 2 ถ้วยตวง (หากอยากทำ ไดฟูกุโอริโอ้ ก็ปรับวัตถุดิบทำไส้เป็นขนมโอรีโอ้ หรือไส้ที่ต้องการได้เลย) 

5.หัวกะทิ 300 ซีซี

1.ขั้นตอนการทำไส้ สำหรับ วิธีทำไดฟูกุไส้ช็อคโกแลต จะมีวิธีการทำไส้แตกต่างกัน สำหรับไส้ถั่วแดงเริ่มจากการกวนถั่วแดง ก่อนนำถั่วแดงมาต้ม ต้องแช่น้ำทิ้งไว้ 10 ชั่วโมงเพื่อให้ถั่วแดงนิ้ม และต้มสุกง่าย เมื่อต้มถั่วแดงเสร็จแล้ว นำมาผสมกับวัตถุดิบ ดังนี้ น้ำสะอาด น้ำตาลทราย เกลือป่น หัวกะทิ ผสมทุกอย่างให้เข้ากั 

2.นำใส่ภาชนะตั้งไฟ ปรับระดับไฟเบาค่อนไปปานกลาง ทำการกวนต่อเนื่อง เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเริ่มเหนียวเข้ากัน ตักขึ้นพักบนภาชนะ จากนั้นปั้นไส้ถั่วแดงถั่วเป็นวงกลม ขนาดของไส้นั้นตามความต้องการ

ไดฟูกุ

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

วิธีทำแป้งไดฟุกุ และการห่อ เตรียมวัตถุดิบ และวิธีการทำง่าย ๆ  

1.แป้งข้าวโพด 50 กรัม  ( สำหรับทำขนมไดฟูกุ 8 – 10 ชิ้น )

2.แป้งข้าวเหนียว 250 กรัม 

3.แป้งมัน 150 กรัม 

4.น้ำตาลทราย 85 กรัม 

5.สีผสมอาหาร 2 หยด 

6.นมสด 200 – 300 มิลลิกรัม  (ใส่นมสด แทนการใส่น้ำสะอาด เพราะเป็น สูตรไดฟูกุแป้งนุ่ม

7.สตอรส์เบอร์รี่ 7 – 8 ผล 

ไดฟูกุ

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

1.ขั้นตอนแรกนำแป้งมันมาคั่วในกระทะต่อเนื่อง เปิดไฟระดับปานกลาง คั่วจนเป็นสีเหลือง ยกลงพักไว้ การทำแป้ง ไดฟูกุสูตร นี้สามารถดัดแปลงทำได้กับทุกไส้ 

2.ใส่แป้งข้าวเหนียว น้ำตาลทราย นมสด แป้งข้าวโพด สีผสมอาหาร ผสมส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นนำลงไปกวนในกระทะจนเหนียวหนึบ ยกลงมาพัก 

3.เมื่อคลายความร้อนแล้วนำมาคลุกแป้งมันที่คั่วเรียบร้อยแล้ว จากนั้นใช้ไม้รีดจนแบน จากนั้นนำไส้ถั่วแดงที่ปั้นทิ้งไว้มาคลุมสตรอวเบอร์รี่ แล้วจึงใช้แป้งไดฟูกุคลุมไส้อีกครั้งจนมิดชิด หากไส้มีขนาดใหญ่ก็สามารถรีดแป้งไม่บางจนเกินไป จะสามารถหุ้มไส้ ไดฟุกุสตรอวเบอร์รี่ และถั่วแดงได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแป้งขาด ไส้ถั่วแดงทะลุ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนขนมไดฟูกุแสนอร่อยแล้ว 

สูตรแพนเค้กเนื้อนุ่มฟู สไตล์ญี่ปุ่น แสนอร่อย ใครกินก็ต้องติดใจ

สมัครบาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ